*opening door*
Grabe parang wala lang, tinitigan lang nila ako tapos pinagbublungan nila ako na parang first time makakita ng maganda HAHAHA char lang po, humahanap nalang ako ng upuan ko. Tapos tuloy parin sila ng pagbulong, tapos ang ginawa ko nag earphones ako at tinext yung mga dati kong mga kaibigan sina Bailey and Elisa.
----------CONVERSATION (text)----------
"Hi guys! Nandito na ako sa La Salle! Kinabahan ako baka ibully ako or something" -Me
"Hey Madie! Musta na?" -Bailey
Madieeee! Miss ka na namin! Ok ka lang ba dyan? Pag kailangan mo ng resbak tawag ka ASAP, hahahahaha" -Elisa
"Hahaha mga luka! Syempre ok lang ako kaya ko to! And pinaguusapan nila ako huhu, and may pogi rito hahahahaha" -Me
"Gurl kahit kaya mo sarili mo kailangan mo parin ng resbak! Eherrmmm, unahin muna ang pagaaral kesa sa lande!!! Hahahahahahah" -Elisa
"Opo mam hahahaha pag naman tinawag ko kayo sasabihin niyo BUSY AKO!" -Me
"Bye na magstastart na klaseeee!" -Bailey
"Onga bye naaaa love youu" -Elisa
"Ay sigee byee" -Me
----------END OF CONVERSATION---------
Haysstttt! Di ko alam kung ano gagawin ko kung magpapakilala ako or what!!? Grabe ang pogi talaga nung isa na nandun sa duloooo! Pinagbubulongan ako nung iba yung iba nakatitig sakin naghanap ako ng mapapaglibangan ko, wala akong mahanap sooooo flinaflood ko yung mga bestfriend ko ng hi hahahahaaa.
After 35 mins dumating na yung teacher.
"Good Morning Class, I will be your adviser for Grade 7. My name is Adrianne M. Lopez, you can can me Ma'am/Teacher Adri." sabi ni teacher.
"Good Morning Ma'am Adri" sabi namen.
"Okay, I will call someone and He/She will come here infront and introduce him/herself. Just say your Name, Age, Address, Nickname and Hobby" sabi ni Ma'am."I will pick you at the corner back!" sabi ni Ma'am
AY HOMAYGHEYD SI POGI KUNG UNANG MAGPAPAKILALA! AMPUGE NIYA TALAGAAAAAA! I KENNAATTT CALLLMMM DOWNNN!
"Good Morning, my name is Aiden Matthew B. Padilla, I'am 14 years old, I live in Lipa City Batangas, you can call me Matt or Aid, my hobbies are singing, acting and modeling" sabi ni lab ko hahaha.
Ang ganda nung boses niya kakainlab!! And ang ganda nung name nyaaaa.
"Thankyou Aiden, next......." sabi ni Teacherr.
After magpakilala nung iba ako yung huling tinawag...
"Last one is the pretty girl beside Alexis" sabi ni Ma'am na nakangiti saken.
"Uhmm, Hi my name is Madeline Taylor C. Sarmosa, I'am 13 years old, I live in Sto. Tomas Batangas, my nickname is Madie, my hobbies are reading, modeling,and singing." sabi ko ng may british accent huehue
"Okay Class, before you take your snacks I want you guys to get closer to each other. Lalapitan ninyo ang isa't-isa okay?" sabi ni Teacherrr.
Kinabahan ako dahil di ako friendly huhu. Super kaba ko talaga, as in di ako maka-move. Tumayo lang ako sa upuan ko, tapos chineck phone ko. Pero may biglang lumapit sakin.
"Hi, I'am Aiden. And you are Madeline right?" sabi nya.
HOMAYGHEYD KILIG AKOOOOO!!! I KEENNNATTT! DAPAT AKO YUNG LALAPIT EHH PERO DESTINY HAHAHAHAHAHAHAHAH! PACUTE MODE ON HAHA.
"Hi Aiden.... Yes I'am Madeline, but you can call me Madie nalang hehe.." sabi ko ng nahihiya.
"Uhmm nice to meet you, wanna sit beside me at lunch?" sabi niyaa omg.
"Uhmm sure! That would be nice." sabi ko ng paveve way.
"Okay bye." sabi niya.May lumapit ulet sakin dalawang babae...
"Hi I'am Gabriella Lassie S. Santos you can call me Ella and your Madie right?" sabi ni Ella
"Hi Ella nice to meet you! Yes I'am Madie." sabi ko.
"Wanna be friends with us?" sabi ni Ella.
"Sure! Wait us? Who's the other girl?" sabi ko (putek nosebleed na ako).
"Oh this is Alyssa Gabrielle V. Gonzales you can call her Gab." sabi ni Ella.
"Hi Gab! I'am Madie! Nice to meet you! Did you know that you guys are similar to my other best friends Bailey and Elisa? Haha. Thankyou for being my friends hehe." sabi ko.
"YOUR WELCOME!" sabi nilang dalawa"OKAY CLASS! You may now take your recess!" sabi ni Ma'am.
Inimbita ako nina Ella and Gab na tumabi sakanila sa recess, lumakad kami sa Food Court, ang laki nung school! Grabe ang lucky ko may naging kaibigan ako yayyy! And finally nakilala ko na si Lab ko hahaha! Tangeeenaa nose bleed na ako sa ka-e-english!!! Di ko na kaya! Matanong nga kung bakit kami nag-e-englishh! ehehe... Kinakabahan ako later sa lunchhh kasii gawa ni you know na! Well I hate Mondays! Akala ko Friday ngayon perst day of school palang HAHAHA.
"Madie ano kakainin mo?" sabi ni Gab (nagulat ako nagtagalog siya?!)
"Wait.. Waitt..! Pwede magtagaloggg?" sabi ko.
"Uh yah! Wala namang sinabi si Ma'am na bawal eh!" sabi ni Ella.
"Ahh okkk!" sabi ko.
"Anong kakainin mo?" sabi ni Gab.
"Etong chicken burger." sabi ko.
"Di ka bibili?" sabi ni Ella.
"Mamaya na!" sabi ko (kasi nakakatamad bumili)Kinamamayaan dumaan si Aiden...
"Hi Madie!" sabi ni Aiden.
"Hello..." sabi ko.
"Ayieeeeee" sabi nila Gab at Ella.
"Tumahimik kayo! Ayie ayie kayo diyan!" sabi ko.
"Hahaha sige bye na! Later sa lunch ha!" sabi ni Aiden.Umalis na si Aiden pagkatapos namin mag-usap.
"Girl ang swerte mo! Di mo ba alam na siya yung Hearthrob dito sa school! And crush ko siya, pero sayo na siya pagbibigyan na kita dahil love kita hahaha." sabi ni Ella.
"Bagay kayo girl! Sana maging Miss La Salle at Mr. La Salle kayo!!!" sabi ni Gab.
"Girl kayo ng girl boy ako charotsicles!!! Haha! Grabe ang hot niya! Muka naman siyang "GOOD BOY" para saken!" sabi ko.
"Oww Yas! Good Boy yan Valedictorian yan beshh!" sabi ni Ella
"Hahaha! Besh vote ka namin as Vice President para bukas? Or gusto mo Muse? Dahil President na si Aiden." sabi ni Gab.
"Siguro Vice President nalang." sabi ko.
"By the way, nasali kaba sa pageants? Or nag-mo-modeling ka lang ng basta?" tanong ni Ella.
"Both why you ask?" sabi ko.
"Wala lang. BAGAY TALAGA SAYO MISS LA SALLE nominate ka namin ni Aiden!!!" sabi ni Ella.
"Ahaha okay??" sabi ko.
"Tara na sa room!" sabi ni Gab.Pumunta na kami ng room na kasabay namin si Aiden, kinindatan ako ni Aiden tapos nag-ayie nanaman yung mga prends ko! Grabe gusto ko sumali sa Miss La Salle 2017! Sana maging partner ko si Aiden! Hayy!
Dumaan kami kay Aiden...
"Hi!" sabi ni Aiden.
"Hello!" sabi ko.
"Gusto nga pala magpakilala ang kaibigan ko sa......" sabi ni Aiden na napatigil.
"Madiieeeeeeeeeee!!!!!!!" sabi ni Gab at Ella na parang tanga haha shh lang kayo!
"Ay naistorbo namin kayo?" sabi Gab.
"Oo ang tae tae niyo kasee!" sabi ko.
"Tamang tama Ahaha papakilala ko nga pala sainyo yung Mga Kaibigan ko!" sabi ni Aiden.
"Omg omg omg omg..." sabi ni Ella na napakapit sakin.
"Eto nga pala si...." sabi ni Aiden.(QOTD: Sino kaya yung mga kaibigan ni Aiden? 😍 Vote kayo para malaman! Please support me!😘 Lovelotssssss😊)
YOU ARE READING
Transferee (A Love Story)
Teen FictionHi Guys! This is my second time making a book😊 Please voteee😉 This story is Inspired by my friend Somere Sambat, check out her story!😘 Hope you enjoy my storryyyy! Its a tagalog version po hehe😄