Chapter 2

8 0 0
                                    

 GAIL's POV

             " Hay ! naku!  paano ko kaya pakikisamahan ang isang tahiik, at napaka spolied na taong yon... sana matagalan ko siya kahit isang araw man lang......"

            On the way na ako sa bahay nina Tita Amanda, malapit lang naman ang bahay nila samin, pero nagpahatid talaga ako dahil ayokong masira ang beauty ko noh,,,,,pero joke lang po yon...hehehe....sa totoo lang nakisabay lang talaga ako kina mommy,, papunta din kasi sila doon para daanan sina Tita Amanda...."

            "After 5 seconds,,,echos,, after 5 minutes siguro hehehe...sa wakas nakarating na kami at ito na ang simula ng aking kamatayan....ay hindi....kalbaryo palang...."

           "Bye Mom, Dad, Tita and Tito ingat po kayo sa biyahe,, paalam ko sa kanila"  pero ang isang to walang pakialam sa mundo, di nga umimik kahit bye man lang,,, nakaka stress talaga siya....hahahha..."

         "Anyway, dahil ayaw kong masira ang beauty ko at ang pagiging good mood ko, ay pumasok nalang ako sa bahay ng dire diretso pero nag break ako huh...baka mabangga ako....at hindi ko siya pinansin..."

          "Dumiretso ako sa kanilang Entertainment Room at nakinig ng Music...."   Ang ganda talaga ng boses ni Taylor Swift at sumabay talaga ako sa kanta,,,ang ganda kaya ng boses ko....."

        " Habang kumakanta ako...."tok, tok,tok,"

TERRENCE's POV

         "When my Mom and Dad left, Gail walk stright ahead to our Entertainment room, she even ignores me, but its okay because i dont wantto socialize with other people.."       Right now , I want a privacy and I want ot be alone because moving on from a terrible heartbreak was the hardest decesion and hardest part of my 16 years existence..."  I want to sleep, I go straight to my bed and jump like a kid.. i always do this when I was in canada...."

            "I feel asleep when suddenly....

            But she wears short skirts, I wear t-shirts

            She's cheer captain, and I'm on the bleachers

            Dreaming about the day when you'll wake up and find

            That what you're lookin for has been here the whole time

            If you could see that I'm the one who understands you

            Been here all along so why can't you see?

           You belong with me

           You belong with me

            " I heard an angelic voice, I go out in my room and went down to our Entertainment Room, I know shes the one who sing.....When I was in the door I knock it, and after 3 knock...."tok. tok..tok"

GAIL's POV

     "TOK...TOK...TOK"   ....at sino naman kaya itong kumakatok.,, baka si yaya lang,,, Tapos binuksan ko ang pinto at nakakita ako ng isang tikbalang,,, di joke lang,, si Terrence pala...."

    "Oh...anong kailangan mo??....hindi yon galit huh...nagtatanong lang.....Tapos bigla niya lang sinara,, oh diba siya yung galit..."

    "Ano kayang nangyari sa kanya,,, bat bigla2x nalang nananara,,, bahala na nga siya sa buhay niya....Tinuloy ko nalang ang aking pagkanta,,,,,Habang kumakanta,,napaisip ako,,, kung galing siyang Canada at don na siya lumaki eh di bihasa yun sa english at hindi nakakaintindi ng tagalog kaya di pala sumagot kanina.... ang tanga2x ko talaga...." Pupuntahan ko nalang...."

TERRENCE's POV

     "oh, bakit anong kailangan mo?? !! I dont know what she's saying.. i feel shy, thats why I automatically closed the door and went back to my room....I want to sleep now....."

     "zZzzzZZZ"

   "TOK...TOK...TO....aISH.... I went on the door and open it,,,," Its Gail....Yes???  I'm Sorry ??

GAIL's POV

   " I'm sorry! Para siyang na shock sa sinanvi ko,, anong masama dun? English kaya yun......

   "Sorry for what?? " I am the one who will be sorry because I am being rude with you and closed the door automatically.. sabi niya  "   mapapasabak talaga ako sa English nito....nosebleed na ilong ko,,,,,"

    " I'm sorry also because  I didn't know that you can't understand and speak Tagalog...

TERRENCE's POV

          "I want to learn tagalog" shes shock and also me,,, I dont know even where my mouth get that word..Aishh...Im now totally embarassed...I think she wil get angry of what im saying but unfortunately she say"....

           "Are yu sure??...If thats what you want, Im willing to help you,,, So if thats the case...can we be friends now???...."

             "Fri..ends?? ? I am ready????

GAIL's POV

       " Na shock siya nong sinabi kong "Friends" pero kinuha din niya ang kamay ko at nakipagshake handssiya...FRIENDS..."

           "Summer naman at 2 linggo pa bago mag pasukan.., siguro may oras pa ako na turuan siyang magtagalog para hindi na rin ako mahihirapang makikipag usap sa kanya...mauubusan ako ng English....."

TERRENCE's POV

            " Friends?? I am ready?? I think its not a bad idea to have firnds and maybe with a new friends I can help myself to move on in my past.."

     " I hold her hand and smiled at her"

AN:

        Boring ang chapter nato guys....simula palang kasi kaya pagpasensyahan niyo muna......

The Promise  (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon