Những chuyến đi xa không những cho chúng ta thấy gia đình quan trọng. Mà còn giúp chúng ta thấy những chuyến đi này rất có ích cho chính bản thân chúng ta.
Cuộc đời thật đẹp khi được đi
Muôn nơi xa sôi rộng lớn.
Những chuyến đi tô thêm cho cuộc đời chúng ta được đẹp.
Cũng như chúng ta phải tự tô cho mình một cuộc đời như mong muốn.
Hãy làm những gì mình thích, hãy tổ chức những chuyến đi xa. Để thêm hiểu biết.
Hoặc đi xa để xả hết những ưu phiền lâu nay, hay xoá đi những buồn phiền trong cuộc sống. Hãy buông lỏng tâm hồn bạn bằng những chuyến đi. Để biết được cuộc đời này đẹp là nhờ những chuyến đi. Và những kỉ niệm đẹp đẽ luôn ấp ủ trái tim ta thêm nhịp đập.Mặc dù đi xa Nhưng ta vẫn có nơi để trở về sau mỗi chuyến đi.
Có đi đến đâu, đi đến nơi nào. Thì chúng ta vẫn chẳng ở đó luôn. Chúng ta vẫn phải trở về. Trở về với tổ ấm yêu thương của gia đình. Trừ khi những người đi làm ăn, đã định cư ở đấy. Nhưng vẫn phải luôn nhớ về quê hương của chính mình. Ngôi nhà của Mình. Nơi Mình từng sống, nơi mình từng lớn lên, đó chính là quê nhà. Và ở đó, vẫn luôn có những con người chờ chúng ta trở về...Nhưng Điều kì diệu là con người ta
Đi xa hơn để trường thành hơn
Biết bao điều, học được bao điều trong những chuyến đi.
Chúng ta đi, có nghĩa là chúng ta đã trải nghiệm được một cuộc sống tự lập.
Chúng ta đã trải nghiệm qua những môi trường sống khác nhau.
Để mai này, có việc khi đi xa.
Chúng ta sẽ chẳng sợ phải ở một mình.
Và chúng ta sẽ chẳng sợ môi trường sống không hợp.
Bởi vì chúng ta đã từng trải qua rồi!!! Chúng ta đã từng được quen rồi!!!
Chúng trưởng thành hơn về những tri thức, về cả con người và cả lẫn tinh thần nữa.
Khi đi xa. Chúng ta có thêm những hiểu biết về con người, những hiểu biết về xã hội và đời sống. Như vậy khi chúng ta đi xa làm ăn, sẽ chẳng sợ lạ người và lạ chỗ ở cả.
Và khi chúng ta ở nhà, những lời trách mắng của cha mẹ không thể thiếu, những lời an ủi động viên cũng rất nhiều, những lời khen chê cũng không ít. Nhưng khi đi xa, chúng ta có còn nghe thấy những lời đó không. Lúc đó ta cảm thấy thật nhớ gia đình. Nhớ cha mẹ, thấu hiểu cha mẹ hơn và cảm thấy lúc này thật thương yêu cha mẹ.
Chúng ta còn biết quan tâm lo lắng nữa. Ở nhà, gặp bố mẹ thường xuyên. Những chuyện gì xảy ra có thể nắm bắt rõ. Nhưng ở nơi xa như thế này. Có biết được không???
Điện thoại cũng chả làm được gì.
Có gọi về, cũng chỉ nhận được một câu "không sao"Hãy thử tưởng tượng mình là một người phụ nữ trưởng thành đi lấy chồng, hay mình là một người đàn ông lập gia đình ra ở riêng.
Lúc đó phải xa cha mẹ.
Nghĩ tới vậy có buồn không???
Cha mẹ nuôi nấng từ nhỏ tới lớn, công lao của cha mẹ có khi núi Thái Sơn cũng không bằng, Biển cũng chẳng thể so. Mặc dù cha mẹ có lúc vô lí, quá đáng nhưng cũng chủ là vì chúng ta thôi.
Khi đi xa chúng ta mới hiểu. Chúng ta phân tích vì sao cha mẹ lại như vậy. Tại sao lại như thế. Lúc đó, không phải vì cha mẹ vô lí, mà chính chúng ta thôi!!!
Hãy thử nghĩ thấu đáo đi, chúng ta không làm sai trước đó, làm sao bố mẹ có thể đổi cho chúng ta lần này.
Chúng ta đã không làm cho cha mẹ tin tưởng trước đó. Thì lần này làm sao cha mẹ có thể tin tưởng.Các bạn ạ!!! Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh cha mẹ. Họ không vô lí đâu!!! Họ chỉ là quá quan tâm và lo lắng tới con cái thôi.
Khi mai sau có con, các bạn mới hiểu, làm cha mẹ khó tới mức nào. Và khi nghĩ lại thời mình còn nhỏ và cha mẹ mình. Thật sự không khác đâu!!!
Nói chung và suy cho cùng.
Sau những chuyến đi này.
Chúng ta đã trưởng thành hơn rất là nhiều. Từ con người cho đến tin thần.
Không những chúng ta trưởng thành hơn.
Mà chúng ta còn thay đổi rất là nhiều khi trở về. Chẳng qua chúng ta không biết thôi!!!Nhưng dù đi xa đến đâu, đi lấy chồng ở nơi nào, hay đi làm ăn ở nước ngoài.
Chúng ta vẫn Không quên mang theo bên cạnh
Hành trang nỗi nhớ gia đình.
Và các bạn thấy, hành trang là thứ chúng ta mang theo khi đi đâu.
Nhưng nỗi nhớ gia đình chúng ta không thể cầm, mà cũng chẳng thể đeo. Mà vác lại càng không.
Nhưng tại sao nó lại được gọi là hành trang.
Đơn giản lắm.
Nó luôn ở bên cạnh ta. Luôn xuất hiện trong lòng chúng ta.
Chúng ta luôn mang theo nó. Bởi nó chẳng nặng, chẳng nhẹ. Chỉ cần nhớ tới là đã luôn có bên cạnh.
Nó rất quan trọng!!!
Mà quan trọng như thế nào với chúng ta???
Chỉ riêng các bạn mới biết...________________
Sắp hết...
BẠN ĐANG ĐỌC
Câu Chuyện "Đi để trở về"
FanficCâu chuyện này dựa theo bài "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn. Câu chuyện này dạng phân tích từng câu hát một. Nhưng được kể theo dạng tiểu thuyết và thêm một số ý tưởng của tác giả. Tình trạng: Đã Hoàn Số chương: 5 chương 2 chương Lời Tác Giả #ho...