"Hindi mo na ba ako mahal?" tanong ni girl kay boy.
Iyak lang ng iyak si girl.
"H-hindi na."sagot ni boy na lalong nagpaiyak kay girl.
"Bakit?"tanong ni girl habang tuloy-tuloy ang pag agos ng luha sa kanyang mukha.
"S-sorry."pagpapaumanhin ni boy at niyakap si girl.
"For what?"takang tanong ni girl at kumawala sa pagkakayakap ni boy.
"Sorry dahil sinaktan kita. Sorry dahil niloko kita."
"What do you mean?"takang tanong ni girl dahil hindi nya naiintidihan ang sinabi ni boy.
"Hindi naman talaga kita mahal.Dare lang lahat ng yun.Yung pakikipagfriends ko sayo,panliligaw ko sayo at pagtagal natin ng 2 months."
Lalong napaiyak si girl dahil sa sinabi ni boy.
"Pero bakit?Bakit mo sinabing mahal mo 'ko? Sana noon pa..sana noon mo pa sinabi na dare lang lahat para di na kita minahal ng sobra."sabi ni girl.
"Sorry."wala nang ibang lumabas sa bibig ni boy kundi ang salitang 'sorry'.
Wala nang nagawa si girl kundi humagulgol ng humagulgol.Maya mayay unti-unting tumulo ang luha ni boy...dahil naawa siguro sya.
"Aalis na ako."paalam ni boy at iniwan si girl na umiiyak pa.
Pinatay ko nalang ang t.v. ayoko nang manuod baka lalo pa akong maiyak.Parang story ko kasi yung napanood ko. Iniwan rin kasi ako ng boyfriend ko, hindi ko nga alam kung bakit nya ako iniwan basta sinabi nya lang na hindi na nya ako mahal.Nakakainis!Nakakainis talaga ang mga lalaki..
By the way,I'm Avegail Montero. 16 years old. Nag iisang anak nina Bernadeth at Cristoffer Montero.Mayaman pero simpleng buhay ang hinihiling. Kaya nag-aaral ako ngayon sa Public school, sa Catalunan Pequeño National High School.Nasa Grade 10 na ako at syempre top achiever ako..Matalino kaya ako..And I Hate boys dahil sinakatan ako ng isa sa kanila ..Dahil sa lalaking yun nagkaganito ako..
...............Pupunta na lang ako sa kwarto ko.. Mag fafacebook nalang ako...
Hahakbang na sana ako nang bigla akong tinawag ni daddy.
"Hi sweetie" bati ni daddy
"Hi dad"Bati ko sa kanya.
"Bakit nakasimangot ang sweetie ko?"tanong ni daddy.
Daddy naman kasi eh..Bakit ba kasi sweetie ang tawag nya sa'kin.
Daddy kung alam mo lang ang nararamdaman ko.."Dad,may favor po ako sa'yo." sabay puppy eyes.
"Ano yun sweetie?"
"Pwede po bang huwag nyo na akong tawaging sweetie?"
"Ba't naman sweetie?"sabi nya habang nakasad face.Sus hindi ako maawa sayo dad.
"Eh kasi po parang pambata."sabi ko habang nagmamaka awa ang mukha.
"Pero--"tinodo ko pa ang pagmamakaawa ko para makumbinsi sya.
"Sige nga.Hindi ko matiis ang swee--"naputol ang pagsasalita nya dahil tiningnan ko sya ng masama.
"I love you dad."sabay ngiti na napalawak.
"I love you too.Swe--Ave."
Then I hug him..
Love na love ko talaga ang daddy ko."Dad pupunta na po ako sa kwarto." paalam ko sa kanya..Tumango lang siya.
Pumunta na ako sa kwarto ko.Pagpasok ko kinuha ko na agad ang laptop ko. At ni-log in ko ang acc.ko sa facebook..
Tiningnan ko muna ang messages ko..Isa lang ang nakaagaw ng pansin ko..Yung kaklase kong panget na palagi akong inaasar.Kainis talaga yung lalaking yun.Tiningnan ko kung anong minessage niya..
Jack Corpuz:Hi tomboy.Nakailang chix ka na ba?
Bwiset talaga tong lalaking 'to..
I lalog out ko na sana 'tong acc.ko nang biglang nagmessage na naman siya.
Jack Corpuz:Hoy tomboy!!😂 Magreply ka naman.Sus pakipot pa.😏 Swerte mo nga sa dinami-daming babaeng gusto akong makachat.. Eh ikaw ang chinat ko!!!☺
Nakakainis ka talagang lalaki ka!!!!!!!Gusto ko tuloy sumigaw kaso baka marinig ako ni daddy.
Jack Corpuz:Hoy tomboy!!! Magreply ka na..Alam ko naman ang nararamdaman mo para sa'kin eh.Alam ko namang may gusto ka sa'kin.
Nakakainis ka talaga.Napupuno na ako!!!!
Me:Ano bang problema mo ha?!Gusto mo suntukan tayo ha?!Hindi ako natatakot sa'yo.At FYI hindi ako tomboy!!!!At tsaka nakakadiri ka!!Akala mo magkakagusto ako sayo?!Eewwwwww!!! Feeler!!!!😡😡
After kong na sent yun..Binlock ko na sya para hindi na nakakadiri rdmakachat sa'kin.Mahirap na baka ma sabihan ko pa siya ng mas masamang words..
In-off ko na ang laptop ko para matulog.Gabi na rin kasi eh..
Nakakainis talaga yung lalaking yun.Waaaaaaaaahhhh!!!Gusto kong suntukin ang mukha niya hanggang sa masira ang mukha niya....
Maya-maya'y nakatulog ako nang hindi ko namamalayan.......
....................By:@KheazelJaneVillauruel
Thanks for reading...
Don't forget to vote😄
YOU ARE READING
Love Cycle
RandomWala po akong masabi sa story na to. Basta basahin nyo lang po . That's all, thank you😘😍