Chapter 1

25 0 0
                                    

<ako si charlie boyfriend ko si jm malapit na kmi makagraduate ng high school ... napagusapan namin na kumuha ng same course sa college para matulungan ang isa't isa .. pero sa mgkaibang school sa manila ako sa baguio siya ..>

<ako si jm girlfriend ko si charlie since 2nd year high school summer break,, ex-girlfriend ko ang friend nya .. dahil dun nakipagbreak sya sken pagpasok ng school year .. nagkaroon ako ng ibang girlfriends ... <(yah tama girlfriends parehong lanie ang name nila para di halata..)> pagpasok ng 4th year nagkabalikan kami ni charlie .. 2 months before graduation pinagusapan namin ang magiging future namin .. napagusapan namin kumuha ng parehong kurso sa college ...>

**********

JM: Hon anung gusto graduating na tayo diba? anung coures ang gusto mo sa college?

Cha: Gusto kung mag-Engineering Hon eh. Ikaw ba hon anung gusto mo?

JM: Akalain mo hon pareho tayo ng gusto! gusto ko din maging Engineer

Cha: Ganun ba Hon gusto mo pareho tayo ng pasokan sa college Hon?

JM: Sige ba Hon, anung engineering ba gusto mo?

Cha: Electronics and Communication Engineering Hon,

JM: Kita mo parehong pareho pala ang gusto natin eh. San mo ba gustong pumasok?

Cha: Sa Mapua sana Hon, pinayagan naman ako ni mama. ikaw ba mgpaalam ka na k Tita para kasama kita dun sa Manila.

JM: Hon gustohin ko man na mgkasama tayo, alam mo naman di ko kaya na di ka kasama at nakikita diba? kaso hon alam mo naman si lola lang ang kasama ko at saka ang bata pa ng mga anak ni Papa sa bago niyang asawa. Hindi namin kakayanin na dun ako mag-aral. Pero Hon di kita pipigilan na dun ka mag-aral kasi alam kung iyon ang pinakamagandang School para sa course na gusto natin.

Cha: edi nalayo na tayo sa isa't isa niyan. magbebehave ka dito nun hon ah, saka mgtutulungan tayo sa pag-aaral. 

JM: Hindi mo naman kailangan ang tulong ko eh, sa talino mong yan! Kita mo ngang hindi nga kita matalo sa pataasan ng grades.

Cha: Basta usapan natin yan ah..

**********

1Month before graduation.. after class

hon magbasketball lang kmi nila Mark sama kayo?

sige hon sunod kami dun ng gf ni Mark kwentuhan lang muna kming magkakaibigan ...

sayo muna itong phone ko hon baka kasi mawala pg sa bag ko lang iniwan habang nglalaro kami ..

cgeh hon akin na yngat kayo pagpunta sa court ah ..

<habang nakikipagkwentuhan ako sa mga friends ko kinalkal ko ung phone niya nabasa ko sa inbox na nakikipagtextmate siya sa classmate namin .. nagulat ako kasi alam kong crush niya yun .. so nag-aya na ko sa kanila na pumuntang court ..?

after nila maglaro

hon close na pala kayo ni beth?

ah nagkatext lang kami wala yan ..

panu ka ngkanumber niya?

nakitext lang si gerald saken last time tapos naiwan yung reply kasi umuwe na si gerald kaya ako na nagreply ..

The story 0f my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon