Isa na akong Seminarista..

832 6 0
                                    

Tanda ko nun nung ihatid ako ng aking magulang noong ppsok na aq ng seminaryo.

Daming tanong nila noon if may nakalimutan b daw aq? Di mapakali kc first time qng mhhiwalay sa kanila at gustong gusto ko naman.Haha Sakay kmi nun sa owner at punong puno ng gamit.

Nang dumating kami ng seminaryo ay hinarang kami ng seminarista at pinababa ako. Tapis punaiwan. Pinadiretso na ang aking magulang sa venue ng pagtanggap samin. Habang ako ay piniringan.

Sabi nung seminarista ay magtiwala. Sumunod lng sasabihin niya. Natakot ako dahil kung saan saan ako pinalakad. Pinapatigil pa ako habang nakaalalay siya at sabi nya ay tigil muna dahil may nagpipicture tapos dagdag p nya ay ngiti naman at si ako naman ay ngumiti. tapos may naririnig akong hagikhikan at napag isip isip kong napagloloko lamang ako nun.

Nakarating din ako sa venue tas narinig ko may nag iinterview. At nalaman ko na ung mgging kklase ko ang iniinterview. Nag isip na aq kung anung asagot ko sa interview habang nakapiring p rin ako.

Nang ako na ay inakay ppunta sa tinatawag nilang hot sit akoy kinabahan. Sinabi pa nga hakbang p ng malaki at mataas kaya ginawa ko na. Pero wala naman pla kaya aun pinagtawan ako. Loko tlga yung nag guide sakin. Babawian kita mamaya..

Tanong agad sakin ay may naiwan kaba?

Sagot ko? Wala naman po kasi nilagay na ni mama lahat ng kaylangan ko.

Inulit nya ulit ung tanong nya.

Ang kulit nito.. Paulit ulit?

Sabing wala..

Twanan ung mga nanonood.

eh gf my iniwan ka?

Dahil akoy naiyamot na at akoy napagtripan. Sinabi ko nalang na Bat mo gustong malaman? Bakit type mo ako? (:<

Napuno ng halakhakan yung hall dahil sa sagot ko.

Nasabi nya nlng ay kunti lng.Hahaha

Kaya lalong nagtawanan silang lahat.

Binago nya yung tanong at sinabi na kung sini kasama ko?

Sabi ko ay ikaw.?

Tawanan ulit.. Pilisopo q.haga

Ung naghatid sayo?

Ah. magulang at kapatid q.

tapos ininyayahan sila mama at ininterview cla. Siguro dahil nababara ko sya.

Matapos mainterview ay pinatanggal na ung piring at nakita ko na ang unti lng namin. Haha P

nakita ko yung nag iinterview at nginitian ko. Sa isip ko anu ka naman haha.

Natapos na ung interview kayat ayun nlmang 12 pla kming magklase.

Kumain muna ang mga magulang at umuwi na sila nung hapon at iyon naiwan na si ako..

itutuloy.. :)

BUHAY SEMINARYOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon