Eunice's POV
"Always look forward and never look back"
Halos hindi ko na maintindihan yung pinapanood ko dahil inaantok na ko.
"Just close your eyes Eunice. May bukas pa pwede mo pa yang tapusin bukas." Rinig kong sa ni Angelo.
Currently watching a movie sa laptop nya and its almost midnight kaya inaantok na ako.
Papikit na ako ng biglang pabagsak nyang sinara yung laptop sa harap ko kaya naman napatingin ako sakanya.
"Go to sleep. Now."
Napairap nalang ako at pasalampak na humiga sa higaan namin. Oo NAMIN! Dito na nya ako pinatulog.
"Tomorrow will be your day, so just enjoy and be ready"
Halos di ko na pinansin ang sinabi nya ay humiga na ko at nakatulog na ako ng mahimbing.
--------
Ace's POV
Morning
Umaga ng magising ako at nakita ko na agad kong nakita ang mukha ni Eunice na mahimbing na natutulog habang yakap yakap ko. Its not an ordinary day today. Its her special day.
I reached for my phone without waking her up in my arms.
I dialed someone's Number.
"Yow?"
"Pakideliver dito yung Gown ni Eunice. I Forgot to get it from the designer. Be sure to be here within an hour."
Nilayo ko muna yung cellphone ko sa tenga ko hinanda ko na dahil alam ko na ang bulyaw nya.
"What the?! Do you think kaya kong kunin agad yun within an hour?!! Are you kidding me Mr. Angelo Charles Ethan Cortez!!! Ang Layo ng Quezon nasa laguna nako!!" He shouted.
Oh god. My bestfriend sure is a nagger.
"O'come on Chase. For your dear Eunice?" I said and literally roled my eyes.
"Okay fine. Buti nalang at birthday nya. Make a wish na hindi traffic hayop ka."
Agad kong pinatay yung phone at hindi na ako umangal pa.
I glanced at this girl who is quietly sleeping in my arms. I kissed her in her forehead. At tinanggal na ang pagkayakap sakanya, I'll going to try a good husband for now.
Eunice's POV
I woke up knowing no one is hugging me. Medyo nasanay kasi ako na paggising nakayakap sya sakin at sasabihan nya ako ng:
"Stay still, and dont move. Im sleeping"
But today? Napadilat ako ng makitang wala talagang tao sa tabi ko.
"Asan sya?" Takang tanong ko sa sarili ko.
Pumunta nalang ako sa banyo at ginawa ang morning routine ko. Hindi muna ako naligo maya maya na siguro. I got back in our bed and get my phone. Same as other teenagers, cellphone ang hawak ko pag umaga. I check emails and messages.
Puro birthday greetings. And saying na makakapunta daw sila mamaya.
Bumaba na ako para kumain ng almusal pero before that may nakita na ako sa sala.
Nakalatag sa sofa ang Color blue na gown together with a black tuxedo.
BINABASA MO ANG
Secretly Married to A Heartthrob
General FictionThey are married since then because of business. He is a campus heartthrob and She is an extra ordinary girl. they live in one house. and nobody except their relatives and friends know they are married. what will you Expect ofcourse they treat each...