A/N: hi :) Hope ya Like it! actually this about sa magbestfriends pero kasali na rin ang LOve :)) comment lang kayo ha! <3
** 6:00 am
--Rrrrrrriiiiiinnnnngggg!-
Good Morning !!! First Day of School ngayon kaya hindi dapat ako ma Late.. Siya nga pala im Alex Villa Brille , isang honor student,matangkad, maganda, simple,mabait,matulungin,masipag at nag-aaral sa I-LEC University (wala akong maisip ee).. 3rd year student ..kung ako tatanungin mo masyado nang crowded ang school sa dami ng estudyanteng nag-aaral dito,pano ba naman kasi lahat ng teachers dito pantay pantay at parang sariling anak kung tratuhin nila ang mga estudyante.. Kaya yun!! Dito lahat ang bagsak.. pero ok lang yun dahil Friendly naman sila,maliban nalang kung may kokontra??! ...Sigge! punta na ako ng School! excited na kasi akong makita ang mga FRIENDS ko :))
*Sa School*
ALEX's POV --Sana maging maganda ang kalalabsan ng araw ko ngayon( cross fingers) nang biglang! BLOoogsh!! tumama sa pader!! masakit yun aa..
Ms. okay ka lang? -- Mr.Ewan?
O-oo kay lang ako..salamat! yun na lang nasagot ko siguro sa pagkabigla at hiya...pero Infernes gwapo siya!!! waaaa...
Sure ka? Ano ba kasi nangyari at bumangga ka sa pader? hala! at nagtanong pa talaga tungkol sa nagyari?? concern tehh!?
uuhhmm.. Di ko kasi tinitignan ang daan ko.. ba't ko sinabi ? nakakahiya! pagtatawanan ako niyan! and worst ipagkakalat pa niya!! nuh bayan!! tsk.
Next time mag-ingat ka ha! mabait pala to ee! hindi man lang niya ako pinagtawanan! coooll!
Opo sabay ngiti :)
Ano nga pala name mo ? what? totoo ba tong naririnig ko? tinatanong niya pangalan ko?? hindi ba niya ako kilala? siguro newbie to!
I'm Alex Villa Brille and u ?
Ako nga pala si Lester Gonzales.. transferee lang ako this year.. nice to meet you Alex! yun naman pala ee.. transferee! kaya di ako kilala!
Nice to meet you too Lester! mauna na ako sa'yo. malapit na kasing mag time! anyway welcome to I-LEC University at salamat sa pagtulong sa'kin :) ayann! okay na.. malapit na kasi mag time baka ma late pa ako! ba-bye na muna ...
Ok.. till we meet again Alex! uuy! may till we meet again pa siyang nalalaman ha! siguro matalino to!
*and they seperated ways
--Rrrrriiinnnggg--
Time na pala! takbo Alex takbo!!
*pagdating sa classroom*
Uy! Alex! anong nangyari sa'yo at pinagpapawisan ka? -- Ara
Narinig ko kasi yung Bell kaya tumakbo na ako para hindi ma late.. pagalitan pa ako ni Ms. Brillantes.. alam mo naman yun! Galit pag may estudyante siyang nala-late! Si Ms. Brillantes pala ang Adviser namin pero subj. teacher lang namin siya nung sophomores pa kami.. sabi ko nga galit siya pag may nala-late siyang estudyante dahil palagi niyang priority ang PUNCTUALITY ng isang estudyante! hayy!
oo nga pala! sige humanap ka na ng mauupuan mo mamaya darating na yun! ang favorite spot ko ay malapit sa bintana kaya doon ako palaging umuupo.
GOOD MORNING CLASS! -- Ms. Brillantes
Good morning Ms.Brillantes! - Lahat
okay! to start this school year excited iibahin natin ang pag iintroduce niyo ng mga pangalan.. --Ms.B
(at Lahat nagkatinginan) Anu kaya binabalak ni Miss?
Ee Miss anu ba binabalak mo? -- Mae
simple lang naman, gusto ko kasi na dito sa klase ko na maging happy kayo lagee para hindi kayo Maboring..-Ms.B
*magsasalita na sana ako ng may kumatok sa pinto..
Yes? what do you need? --Ms. B
ee Maam i belong po to this class! sorry i am late ..(sabay kamot sa ulo) wait? is that Lester? yung nakausap ko kanina lang?
Mr.? -Ms.B
Gonzales po maam.. --Lester
Mr.Gonzales, ikaw ba yung transferee? as far as i know kahit transferee ka you should still know your obligation as a student .. and that's to come to school early!! understand? --Ms.B -- yan na nga ba sinasabi ko ! haayyy! si mam talaga
Opo maam, sorry ! --Lester
You may now take your seat! -Ms.B san kaya to uupo? may vacant seat pala sa tabi ko ... :))
Thank You po..
*at nagtungo sa direksyon kung saan ako nakaupo*
Uhm. A-alex? can i sit beside you? sabi na nga ba! okay!
Sure Lester! at syempre ang mga classmates ko tilian, sa sobrang gwapo!!!
As i was saying kanina, iibahin natin ang pag iintroduce niyo ng name.. ganito.. i'll choose somebody to come in front para mauna,and when he/she is done he/she will point out kung sino ang gusto niyang makilala.. okay ba yun? Nu bayan! si maam talaga baka ako na nman unahin nito! as usual..
Okay na okay ma'am!
okay mauna kana Ms. Villa Brille.. sabi na nga ba!!
Okay po, Hi am Alex Villa Brille , 15 yrs.old,& as you all know i am an honor student , galing po ako sa simpleng pamilya, my hobbies are surfing the net , texting, dancing and of course making friends..thats all:)
Okay sino ang gusto mong makilala? heto na.. sino kaya??
Si Mr.Gonzales po maam.. hayy,, no choice !!
Hi everyone, ako nga pala si Lester Gonzales, 15 years old , and i live in SunShine Subdivision. My hobbies are playing sports and surfing the net :) yun lang po .. wow! ha.!
**at syempre nagtuloy-tuloy yun hanggang matapos
--Riiinnnngg--
Yess! Recess Na!!
Abangan po ang Next Chapter nito :))
comment lang po kayo! <3
**iheartTinne