CHAPTER FIVE

8.9K 162 1
                                    

THE  Aquarius 

Madalim na ang paligid at nagbabadya ang malakas na ulan.
Habang nagmamadaling naglalakad si Arius, ay sa ilang sandali biglang mubuhos ang malakas na Ulan.

" Lagot ! Basang-Basa nako.. !" Sabi ni Arius habang palinga-linga sa paligid.

Mas lalo pang lumakas ang ulan.

" Bro, Pasok ka muna.. " Sabi ng isang lalaki sa likuran ni Arius, habang may hawak na payong.

" Sa-salamat ! " Nanginginig na sabi ni Arius.

" Heto sayo muna tung sout kung jacket. " Sabi ng Lalaki. At agad namang Ginamit ni Arius ang Jacket.

" a-ako nga pala si arius.." Pakilala ni Arius sa lalaki.

" Clyde nga pala pangalan ko! Dun kana sa bahay sa magpatuyo. " Anyaya ni Clyde Kay arius.

" Sge salamat.. Bro ! " sagot ni Arius.

____________________________________
Meanwhile sa Bundok Yayaisa..

" Maria, Lumaki na ang dalawang anak ni Arnel.. Kelangan na nilang gampanan ang kanilang mga tungkulin. " Sabi ni Magayon Kay Maria Makiling.

" Nakalimutan nyo naba mga sister na bawal na tayung mangialam sa mga tao. Kung hindi mawawalan tayo ng kapangyarihan. At ayuko nun di nako makakapunta sa kapatagan upang makibalita sa mga paborito kung Artista. No ! No ! " Dagdag na sabi ni Gassia.

" Alam ko naman yun gassia at magayon, Ngunit pano natin maipababatid ang kanilang dapat gawin.. ? " Tanong ni Maria Makiling sa Dalawa.

THE SECRETS OF ADONIS BROTHERS ( Horoscope Hunters BOOK ONE )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon