*2nd day @ Dom University*
Pagkalabas ko ng Tricycle grabe rinig na rinig sa labas ang mga nagsisigawan na babae.
Pagpasok ko palang ang dami nang nagsisigawan na babae
"Marry me po"
"How to be yours?"
"Pogi mo!!"
"AHHHHH GWAPO"
"Pansinin mo ko"
"We love you!!!"Yan mga yan naririnig ko
So ano nangyayare dito? Bat nagkakagulo? Pag ka pasok ko sa Crowd para tignan ano nangyayare nakita ako ni Asungot. Kinuha pala si Justin bilang commercial model. Grabe pogi pala tong asungot na to hindi ko akalain na may abs pal-- Wth ano pinagsasabi ko?
"Hey Ms. Castrid!"
Sabay Tingin sakin lahat ng babae, para bang nasakin lahat ng atensyon ng babaeng naghihiyawan.Hala siraulo ba to? Bat ako tinawag bigla?! Nako patay ako nito nakakatakot mga tingin sakin ng mga babae.
Pagkapasok ng pagkapasok ko sa Classroom lumapit sakin si Jade. Hindi niya ko binati at nagulat ako dun. Pagkalapit niya tinanong niya agad ako tungkol kay Justin. Which is weird. Never niya kasi namemention si Justin.
"Close pala kayo ni Justin? Do you know him before entering Dom Univ?" Grabe nakakanosebleed naman to..
"Nope. Inaasar lang niya ko acquaintance lang naman" sabi ko pero ewan ko parang iba pakiramdam ko bigla parang hindi ko din naiintindihan sarili ko.
"Ah good." Nagtaka ako sa naging sagot sakin ni Jade
"Anong meron?" Hindi ko napigilan at naitanong ko si Jade
"Ah? Wala. Wala yun" sabay tawa na alam kong peke pagkatawa niya.
At dahil sa sobrang curious ko, tinanong ko naman si Bea
Pero naghanap din ako ng perfect timing para makausap si Bea kasi nga halos magkasama si Bea and Jade. Nung nakita kong pumunta ng CR si Bea tumakbo na ko para habulin siya."BEA!! STOPPPP" Sigaw ko
"Oh? Ano yun?" Gulat na gulat siya
"Gusto ko lang magtanong haha" sabi ko and yung itsura naman niya is Go lang
"Bea! Anong meron kay Jade and Justin?" Takang taka ako
"Wag mo na alamin. Ayaw ni Jade na dumami pa ang makakaalam sa quote and quote fail love story nila" Sabi naman sakin ni Bea na inaassure na hindi ko malaman yung quote and quote fail love story nila Justin and Jade.
BINABASA MO ANG
Fall in love with me.
Teen FictionWho knows na mafafall ka sa isang taong kinaiinisan mo? Ano kaya mangyayare sayo? Sundin ang puso o ang utak?