Chapter 1

16 2 0
                                    

*kriiiiing*

Muntik nakong bumagsak sa kama dahil dito sa punyetang alarm na to.

Tumulala muna ako dahil di pa ako nakakaget over dito sa antok ko.Nakakainis talaga.Hindi ko tuloy nasulit tong tulog ko ngyong sabado.

"Anong oras na ba?"sabi ko habang kinakamot ang aking ulo.

Nagulat ako ng may biglang kumatok sa aking kwarto.

"Abeee!! Baba na at kakain na gumising kana tulog mantika ka na naman" sabi ni ate minda

"Gising na po ako ate minda"sagot ko naman.

Inayos ko muna sarili ko bago bumaba. Amoy na amoy ko agad ang linuluto ni mama. Ang bango, bigla akong nagutom. Umupo na ako sa aming lamesa para kumain na.

"Tanghali ka na naman nagising anak, nagpuyat ka na naman siguro kagabi kakafb hano?"sabi ni mama habang naghahain.

"Hindi po ma, Sobrang napagod lang po ako kahapon galing school"

Sa totoo lng napagod talaga ako kahapon, andami naming ginawa nakakainis. Katamad kaya, tapos idagdag mo pa yung mga kaklase mong araw araw kang binibwiset! hays.

Bumalik ako sa kwarto ko pag katapos kumain, tyaka ko naalalang aalis nga pala kami ng bestfriend ko ghaaad. 

*phone vibrates*

Tinignan ko phone ko, so yun nagtext na nga si babaita asan na daw ako haish.

nakakatamaaaad  hinila ako pabalik ng kama ko. *lol may kamay kasi yung kama ko* nagulat ako ng may biglang kumatok.

"Bes!! ano ba?! sabi mo gagala tayo ngayon?! ang talkshit mo talaga bwiset ka!"sabi ni panget.

eh tinatamad na nga ako e. Sabi ko sa isip ko.

"Ay sorry ay porgat. Eto na nga e maliligo na"sabi ko.

so yun nga naligo ako ng napakabilis kasi daldal ng daldal yung bespren ko hutaena pinaglihi ata to sa pwet ng manok di tumitigil kakadada.

Pinalabas ko muna siya at nagbihis nako. Simple lang binihis ko ayoko ng pumorma nakakatamad HAHAHA yes isa po akong dakilang tamad.

"Ano tara na?" sabi ko.

at tumuloy na nga kami sa dapat naming puntahan. Wala e lutang ako ngyon kaya di ko na iniintindi yung kaibigan kong to. Kulang kasi tulog ko ih buset.

Pumasok na kami sa mall, at syempre inuna muna namin yung pagkain dahil nagutom ako.

"So kamusta ka naman bes?"tanong ko.

"Okay lang naman bes, nga pala! may ichichika ako sayo"

jusko malamang inlove na naman tong gagang to. sabi ko sa isip ko.

so yun nga edi nagkwentokwento na sya ng mga crush chuchu niya -_-

Tumagal din pala kami ng tatlong oras dun sa kinainan namin ghaaad. Daldal kasi netong bespren ko di nauubusan ng kwento putek haha. Umuwi nako pagkatapos namin di na niya nabili yung bibilhin niya.

*tok tok tok*

"Ma? Mama?!"Sigaw ko.

Wala yata dito sila mama. Di naman niya sinabi na aalis sila grr. Wala pa naman ako susi. Nagulat ako ng may merong nasemplang. Gashiii. Nakakaba! so pinuntahan ko. Lumabas muna ako sandali.

"Uhm? kuya? okay lang po ba kayo? may sugat po kayo oh? Dalhin ko na po kayo sa ospital"sabi  ko.

"Ha? Hindi!! okay lang ako! Tyaka lumayo ka nga! hindi ko kailangan ng tulong mo!"Sagot niya.

Natikom bibig ko sa sagot niya na yun! Gwapo mo pa naman sana psh. Sbi ko sa sarili ko. Tanginaaa ansungit niya! Siya na nga pinagmamalasakitan siya pa aarte!

Bigla niyang pinaharurot ulit yung motor niya, Sana maaksidente ka ulit*smirk* 

Ang tagal naman ni mama! Linalamok nako dito! gabi na din kasi! nakakainis! its already 8:00 pm and hindi pa din ako naghahapunan. Hanggang sa may nagoopen ng gate namin. Di ko maaninagan mukha niya kasi gabi na din. lumalapit ako ng dahan dahan, baka kasi magnanakaw to or mamatay tao. Nagulat ako nung nabuksan niya na yung gate leik
leik

leik

leik

WAAAAAAAAAH

si mama pala -_-

"Oh abii!! tumigil ka nga kakasigaw diyan! Gabi na! makakabulabog ka pa ng kapit bahay! Tyaka bakit nasa labas ka pa?!"sabi niya sa akin.

"Sorry po ma! akala ko po kasi magnanakaw ka e hahaha, eh ma! di ka naman po nagiwan ng susi"sagot ko.

"Jusko kang bata ka! linamok kana oh!" banggit niya ulit.

Pagkabukas niya ng pinto, diretso muna ako cr para maghalf bath. Lagkit na din kasi ng badeh ko HAHAHA Makalipas ng 696969 years! charot!*laughs very hard* Natapos na din akong magpunas. Diretso nako higaan and nag byuti rest na aque.

Kinabukasan nabulabog ako sa mga tawag ni kairee, putek naka 19 missed calls siya. hanggang sa nakareceived ako ng message galing sa kanya.

1 new message*

(Bes may tulong, may bad news ako sobra bad morning para sayo pasensya)

itutuloy...


Ano kaya yung badnews na yun? Abangan niyo nalang po hehe! Sorry kung medyo bitiiin. Itutuloy ko po huweeeytiiing lng po kyo :*

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 20, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm his stalkerWhere stories live. Discover now