Dumb Ways To Love

41 2 0
                                    

Prolouge

"Hoy, Na'adik ka na dyan, Akin na nga yang phone mo."

Inangat ko yung ulo ko para makita kung sino yung utot na tao na may lakas loob na kunin ang cellphone ko espescially kapag naglalaro ako ng game na ito.

Nung nakita ko na yung familiar black glasses na naka-suot sa babaeng sadako, di ko na siya pinansin and proceeded to play this entertaining game.

"Rena, nanjan na si Prince Charming mo."

Ito namang tanga kong utak ay tumingin sa paligid at agad binulsa yung cellphone na nasa kamay ko. At the mention of Prince Charming, nagsarado kaagad yung rational brain ko at nag-take over yung 'tangang side' ng brain ko.

Tumawa ng malakas yung walangya na babae na tinatawag  kong bestfriend.

"I totally got you, Ren-haha- ganon ba ka -haha- di ako makahinga."

Binatukan ko nga. The truth, It's not what you think. Yung sinasabi nyang 'Prince Charming' should actually be 'Prince Repugnant'. He is the cliche head/jock/prince of the school that every girl  drools to. And I'm not one of those girls.

I knew Reed Williams when were still in diapers. Siya yung batang nightmare ko during my childhood. He made my childhood a living hell.

I looked at Sarah, sadako slash school emo with a repulsive face. Tumawa pa rin siya ng malakas, making my face heat-up with embarrasment. I swear, one of these days, I'd punch her face.

I ignored her, hinanap ulet yung Dumb Ways To Die na app from my phone. Sinaksak ko yung earphones ko, yung theme song ng game ang nag-play.

"Hey Ren, aalis na ako. Madami pa akong assignments. Buti kapa, tapos muna. Pahiram nga ng utak minsan." Pa-smirk nyang sinabi, before stalking out of the mall. Iniwan na naman ako ng letseng babaeng ito.

Huminga ako ng malalim, bago tumayo, my earphones still on playing the Dumb Ways To Die theme song. Lumakad lang ako ng konti, may nakabungo na ako.

"Aray!"

"R-reed?"

♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥

Vote to see the next chapters!

Goal vote: 20

Goal reads: 30

Goal comments: 10

Thanks for reading!

-IAmTooAwesome

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 05, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dumb Ways To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon