Cái gọi là thiên tài, nếu hiểu theo ý nghĩa thông thường thì được chia thành hai loại, một loại là do bẩm sinh, những người này ngay từ khi mới sinh ra vốn đã tự nhiên thông minh [may mắn thay người như thế không nhiều lắm].
Một loại khác chính là do sự cố gắng của bản thân, không phải trên thế giới đã có câu danh ngôn nói rằng "Thiên tài do 1% năng khiếu bẩm sinh, 99% còn lại do mồ hôi công sức bỏ ra" hay sao? [may mắn thay người như thế cũng không nhiều nga]
Mà mấy năm gần đây do trào lưu xuyên qua đang rất thịnh hành, cho nên mới xuất hiện thêm loại thứ 3 — gọi là nửa chừng thiên tài.
Đó chính là những người có hiện tượng "trưởng thành" sớm giống như tôi vậy, tuy biết rằng sẽ không tránh khỏi sự hiềm nghi của những người xung quanh, nhưng quả thật là không còn cách nào khác, nếu như được lựa chọn tôi đây cũng muốn quay trở về thời cổ đại để có thể trở thành một tuyệt thế ma nữ nga.
Sớm biết có ngày này, chuyện thứ nhất tôi sẽ làm đó là ghi lại tất cả những dãy số xổ số trúng thưởng trong những năm gần đây, vậy là có thể sống nốt quãng đời còn lại một cách an nhàn sung sướng mà không cần phải lo lắng gì về vấn đề tiền bạc nữa rồi, đáng tiếc... người tính không bằng trời tính.
Tôi cảm thấy buồn bực đôi chút, nhưng sau đó rất nhanh liền hồi phục lại tinh thần để còn tập trung vào việc viết văn.
Xin thưa với các vị, đừng tưởng rằng việc viết văn ở cấp độ tiểu học vốn rất dễ dàng, cái gì cũng đều có cái khó riêng của nó, tuy rằng ở hiện tại tôi đã từng đọc vô số tiểu thuyết ngôn tình và đam mỹ, do đó cảm hứng có thể nói là không ít, nhưng đối với việc viết văn tiểu học liền... Rối rắm a ~ điều quan trọng nhất chính là tôi lại muốn đạt được điểm tối đa.
Sau khi đã tham khảo hàng loạt các bài viết mẫu, tôi rốt cuộc chọn ra được một số đề tài lớn, ví dụ như vì tình yêu đối với tổ quốc vì tình yêu đối với đồng bào mọi người dân nên tích cực tham gia vào việc thực hiện bốn chủ trương hiện công nghiệp hóa đại hóa của chính phủ, ví dụ như lớp trẻ ngày nay nên học tập theo tinh thần vượt lên số phận của Lôi Phong, ví dụ như ca ngợi sự cống hiến không ngừng nghỉ và lặng thầm của các bậc nhà giáo vì tương lai quê hương đất nước, ...
Theo mạch suy nghĩ đó, tôi nhanh chóng hoàn thành xong bài văn khảo thí. Lão sư sau khi phê duyệt cũng liền cho điểm tối đa.
Lúc này đây, tôi thật sự muốn cảm tạ bộ giáo dục năm 96 vì đã quy định cấp tiểu học chỉ cần phải học hai môn ngữ văn và toán đại số, tuy rằng trong một thời gian ngắn cả hai môn học này tôi đều tiến bộ một cách vượt bậc nhưng may mắn thay không gây ra bất kỳ sự hoài nghi quá lớn nào, do đó tôi cũng nhanh chóng đạt được điều kiện thỏa thuận với lão mẹ, hủy bỏ thực đơn 5 bữa/ngày + thuốc bổ mỗi đêm [một lần nữa tôi lại cảm thấy choáng váng trước sức ăn năm đó của chính mình].
"Kim Sanh, cậu gần đây quả thật vô cùng chăm chỉ nga, tất cả các bài kiểm tra đều đạt điểm tối đa. Nhưng cậu có vẻ gầy đi rất nhiều, chiếc cằm bây giờ cũng đã nhọn hơn trước rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thay Đổi Vận Mệnh
RomanceNàng, Nhâm Kim Sanh, năm nay 24 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học chưa đầy một năm, bởi vì diện mạo cùng dáng người không được xinh đẹp cho nên nhiều lần bị chàng trai trong mộng cự tuyệt, cũng chính vì lí do này viên quản lý cho rằng nàng không phù...