Tôi đã học môi trường mang tên là Chu Văn An từ tôi lên lớp 5. Lúc đầu vào thì vui vẻ, háo hức, rồi mấy lâu sau_tôi không ra gì về môi trường đó. Chuẩn bị lên lớp 6, tôi bảo mẹ tôi cho tôi học trường THCS Ba Đình để tôi đi học cho gần, nhưng tôi rất thích học tiếng Nhật thì tôi nghĩ lại phải học môi trường Chu Văn An một lần nữa để theo nguyện vọng của chính mình. Sau khi mẹ tuyển tôi vào trường THCS Chu Văn An, tôi hỏi mẹ một câu rất" ngu":"Tại sao mẹ không cho học trường Ba Đình?" mẹ tôi trả lời:"Học ở trường Chu Văn An đúng tuyến mà con". Thực ra tôi không nhớ câu chính xác của mẹ tôi như thế nào nữa! Sau khi tôi học hè và kiểm tra đầu vào thì đã rút ra kết quả là tôi học lớp 6A6. Trước khi vào lớp học, thì tôi hỏi cô dạy Văn hè ở lớp tôi là cô Minh. Bước chân vào lớp thì tôi ngồi cạnh cái Thùy Linh(người bạn thân lúc tôi học hè) thì lại có người bạn nữa ngồi cạnh Thùy Linh đó là Khánh Linh. Nhưng tôi ngoảnh đầu ở bên phải là 1 thằng hàng xóm sao!!!!!!?????? Đằng sau tôi là 2 người bạn học cùng lớp hồi lớp 5, đó là Khánh và Thảo. Sau khi tôi về nhà và mẹ tôi hỏi: "có ăn ốc không?", thì tôi nhanh chóng thay quần áo và xuống ăn cùng mẹ và các bác hàng xóm. Có một bác hỏi tôi:"Chấu học lớp mấy?", "Cháu học lớp 6"tôi trả lời, "Cháu học trường gì?", "Cháu học ở trường CHU VĂN AN", "Thế, cháu học lớp nào?", "Cháu học lớp A6", "Cháu học cùng với Thịnh à?", "Vâng, cháu nghĩ thằng này bị "ĐIÊN"". Rồi mấy hôm, mấy tháng sau, có nhiều vụ HẠI tôi...
Tôi không thể nhớ ra bao nhiêu vụ từ năm lớp 6 đến năm nay, tôi đã mất bao nhiêu người bạn(những người đó là những người bạn XẤU XA đối với tôi). Ngày thứ Sáu cuối cùng(số 6 là số may mắn của tôi), tôi đã rớt nước mắt từng tiết một, khóc vì chuẩn bị xa những người bạn thân của tôi(Hoài Thu, Bảo Khanh, Hồng Anh, Thu Hằng và Thủy Tiên). Lúc ra về (là khoảng thời gian tôi rời khỏi trường Chu Văn An), tôi đi cùng Thu và Khanh "kiếm kho báu" về (ngày cuối cùng tôi "kiếm" nó) và tôi nói lời "chia tay" với 2 người trên con đường đi học về, "Vừa đi, vừa khóc" một cách trầm lặng... Và ngày hôm sau tôi đi trên con đường học mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giấc mơ có thật!
DiversosTôi là Phương Anh, tôi đã từng là 1 thành viên lớp A6, trường THCS Chu Văn An. Tôi đã đến môi trường mới cách đây gần 1 tháng rồi. Một nửa năm lớp 8, tôi đã đi xa những người bạn thân của tôi đã gắn kết hơn 2 năm rồi. Chẳng biết bây giờ mục tiêu lên...