Perfect Match #2

3.4K 45 3
                                    

Perfect Match #2

Ms. Salvatiera's OFFICE

Kakaba kabang pumasok si Nica sa opisina ng kanyang magiging amo kung papalarin mang makuha sya bilang P.A. o Personal assistant ... 

"Good morning po ma'am"ani nito pagkabukas nito ng pinto... 

"Bakit ka late?"bungad ng magiging amo 

"Ah eh ka-kasi po--"

"Nevermind. , Take a seat"ani ng magiging amo nito at inilahad ang kamay sa maaaring upuan ni Kiera ... 

Nang makaupo ang dalaga

"Give me your resume"sabi ng magiging amo nito , agad agad namang binigay ni Nica ang resume na dala nya ... 

"Eto po ma'am"

"Hmm... Undergraduate ka pala ng college?"

"Ah eh oo po eh"


"But why?"

"Ahmm.. Financial Problem po eh"

"Ookay....Ahmm , ok ka naman , pasado ka naman..."sabi ni Ms. Salvatiera , habang binabasa ang resume ni Nica kung saan natatakpan nito ang mukha ng babae...

"Pero .... isa lang naman ang kailangan ko dito eh"dugtong nito

"Ano po yun ma'am"takhang tanong ng dalaga , ibinaba ng babae ang hawak na resume bago sumagot ...

"Mahaba ba ang pasensya mo?"

"Hmmm... ahmmm opo naman ma'am , bakit po?"
tanong ulit ng dalaga 

"Wala naman"sabi ng babae at pinagpatuloy na ulit ang pagbabasa sa resume ng dalaga... 

"Ahmm ... ma'am?"

"Yes?"

"Tanggap na po ba ako"pabulong na sabi ng dalaga 

"Hmmm , tatawagan kita bukas , dun mo malalaman kung pasok ka na oh hindi.." 

"Ah ganun po ba. Ah sige po"

"Ok sige , you may go now"sabi ni Ms. Salvatiera 

"Sige po ma'am bye po"ani ng dalaga at nilisan na ang lugar na iyon ...



-



 BAR

"Sir ok na po ba yung drinks nyo?"sabi ng isang waiter sa bar ...

"Hmm , kulang pa eh , bigyan mo kong babae"sabi ng ama ni King na si Victor

"Ok po sir"sabi ng waiter , at hinanap ang pinakamagandang prosti. sa bar nila .... 

"Uy girl si sir naghahanap ng babae , maanda (mapera) yun! Getlakin mo na!"

"Sige , papatikimin ko sya ng masarap na kamandag"habang lumalakad ang bayarang babae kay Victor , hindi nito maiwasang pagnasaan ito .. 

"Anong hanap sir? Ako?"

"Ahhmm.. Pwede na"tugon naman ni Victor , ilang minuto ang lumipas at naglalandian paren ang dalawa , di na napigilan ni mariel na sugudin ang dalawa ...

"Excuse me! / ARAY!"sabi ni mariel sa bayarang babae at tinulak ito sabay hawak sa pulso ni Victor para patayuin ito...

"Haggang ngayon ba naman ba hindi ka paren nagbabago?"sabi ni Mariel

"Ohh~~ ang pinakamamahal kong babae nasa harap ko na"sabi ni Victor  , na mahahalata mo ang pagkalasing nito ... Hindi naman napansin ni Mariel ang bayarang babae na tumayo. 

Pagkatayo nito ay agad namang pumulupot ito sa braso ni Victor. 

"Excuse me? at sino ka naman?"sabi ng bayarang babae

"*Smirk* Sino ako?"tanong ni mariel  , at pinulupot ang dalawang kamay sa leeg ni Victor , sabay tingin sa bayarang babae.

"Ako lang naman ang asawa ng nilaladi mo , and. don't you remember na ako ren ang may ari ng bar na to?"sabi ni Mariel sa bayarang babae .. 

"Nako ma'am sorry po , sorry po talaga , wag nyo po akong tanggalin sa trabaho"sabi ng bayarang babae na halos lumuhod na sa harap ni Mariel ... nagsign naman si Mariel na umalis na ang bayarang babae sa harap nya. Agad agad naman iyon ginawa ng babae , habang nahingi ng tawad. 

My Perfect MatchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon