Monday..
Ghela's POV
Monday na naman.. pasukan na naman.. nasa kwarto ako at inaayos ang mga gamit ko papuntang school..
Wait...
Parang may kulang...
kinabahan ako at bigla akong napakalkal sa bag ko at sa mga gamit ko...
tinignan ko rin ang portfolio ko..
" :"( Wala parin dito..."
hanap dito,
hanap don...
dali-dali na kong bumaba ng hagdan...
"Mama! :( May nakita po ba kayong blue Cattleya na may drawing na Hello Kitty sa likod??" tanong ko kay mama.
"Naku anak wala akong napansin, pasensya na.. sasabihin ko nalang pag may nakita ako." ang sagot saakin ni mama.
Ayokong mag-asal bata na iiyakan ang simpleng bagay pero hindi ko mapigilan ang aking sarili..
Pigil na pigil ako sa aking emosyon...
at bigla nalang ako napatakbo sa aking kwarto at tinawagan ko agad si Maica.
::dial Maica::
Maica: oh ghela? .. napatawag ka..
Ghela: M--Maica... :'(
n--nakita mo ba yung cattleya notebook ko? yung notebook ko sa english?? :(
Maica: hmmm ... hindi ehh.. bakit?
Ghela: Nandun kase yung tissue paper ko e.. nung kumain tayo sa Jobee?? :(
--- at hindi ko na napigilan ang aking emosyon... tuloy-tuloy nang tumulo ang aking mga luha..
Maica: woy-hoy!! ghela..? umiiyak kaba? whoi.. sagutin moko!! Hayaan mo na yun.. marami pang tissue paper sa mundo! Gusto mo bibilhan pa kita bukas e..
...Tooooooot - toot - toot - toot .......
Maica's POV
Wala na! Syemay talaga yang si Ghela tsk.. binabaan ako..
grrrr... kukurutin ko talaga gilagid nun pag nagkita kami sa school.. >_<
HAHAH.. syempre joke lang yun.. lab ko kaya yang si Ghela.. :( mahirap pa naman pasayahin pag ganyang may nawawala sa kanya.. Mahalaga kase sakanya ang mga gamit nya..at akala ko mas mahalaga pa ang notebook nya :3 tsk .. yung tissue paper naman pala ang hinahanap nya ..
Sa NEWS University....
Nakita ko si Ghela.. antamlay ng hitsura nya.. at medyo namamaga pa ang kanyang mga mata...dali-dali ko sya pinuntahan at umupo sa tabi nya.
"Ghela huy," tinapik ko sya sa kanyang braso ..
"huy.." tinapik ko ulet.. yung medyo malakas na..
ayaw talaga ako nito pansinin ahhh.. hmp..
"Ghela! huy! pansinin mo naman ako!! hindi ka na ba makaka-usap ngayon ha!!!" nabwisit na'ko at tumayo sabay hinawakan sya sa magkabilang braso at inalog-alog..
Sabay...
Ooops!!! he.. he.. he.. º___º
tumingin saakin ang halos lahat sa aming mga kaklase...
nakuu.. buti nalang hindi pa dumadating ang prof.. >___<
"Anu ka ba Maica.. pabayaan mo muna ko.." matamlay na sagot lang saakin ni Ghela.
BINABASA MO ANG
Once upon a Story in a Tissue Paper
Teen FictionSubaybayan natin ang adventure love story ni Ghela na may konting pagkawierdo sa mga kilos nya ... may lalake nga bang papatol sa tulad nya? Read Vote Comment at syempre wag nyo po kalimutan i-add ito sa library nyo. ^____^ Pleessaaassssssee...