soán vị ba

1.1K 10 3
                                    

Soán vị ba!

Tác giả: Phong Khởi Liên Y Thể loại: cung đình, nhất công nhất thụ, cổ trang, hài. Tình trạng: bản gốc - Hoàn Độ dài: 2 quyển + phiên ngoại.

Người dịch: QT đại hiệp.

Biên tập: Tại Nguyên.

-

Giới thiệu:

Tiểu hoàng đế đăng cơ năm ba tuổi, đến nay đã mười hai năm.

Nhờ phúc của tiên đế, thiên hạ thái bình, bang giao hòa hảo, dân chúng an cư lạc nghiệp.

Ba vị đại thần tận tâm tận lực phò trợ, mọi việc hanh thông, trăm họ thái bình.

Nhưng như vậy, còn đâu thú vị đời người? Không có huynh đệ cùng nhau tranh giành ngôi báu, không có gian tần tặc tử, không có nổi loạn, không có thích khách rình rập, còn đâu ý nghĩa sinh ra trong gia đình đế vương?

Ta tuyệt đối không phục! Nhất định không phục!

Ta quyết làm cho cái cuộc sống không có gì thú vị này phải thú vị đi lên!

Soán vị đi!

-

T/N: Không có ngược luyến tàn tâm gì đâu a, cái này rất dễ thương dễ đọc. ^^

Mình edit là vì sở thích, nên chưa có xin per đâu nha, càng không có ý định vụ lợi chi cả. Bản edit do cái tật hay dich thoáng xưa nay của mình nên mình chỉ chắc 70-80% thôi nha *nhìn cái summary ở trên là thấy rồi*. Các vị đại hiệp đọc mà thấy sạn thì xin giúp đỡ nha! ^^ Soán vị ba! Chương một

.

Ta là Lý Thủ Dự, là hoàng tử duy nhất của Lý Kinh Hồng - vị vua anh minh hiền đức tiếng tăm lẫy lừng. Nhờ phúc của vị phụ hoàng không ham mê nữ sắc, ta chưa bao giờ thể nghiệm cái bi thương khổ sở "đời đời kiếp kiếp bất nhập hoàng môn" (*), bởi vì ta căn bản không phải trải qua cảnh huynh đệ tương tàn, ruột thịt trở mặt, loạn luân thông dâm kinh tâm động phách như vậy. Cũng nhờ phúc của phụ hoàng cần chính yêu dân, từ khi ta còn nhỏ tứ hải đã thái bình, quốc thái dân an. Càng không có cơ hội cho ta biết qua cảnh quần thần tác loạn, tướng quân tạo phản, hậu cung đấu đá hay âm mưu ám sát, lừa lọc gì cả.

Làm hoàng đế được đến như vậy, còn có gì lạc thú?

Nếu không có gì gây kinh tâm động phách, không có lục đục phân tranh, không có nguy nan chết đi sống lại, như vậy thì đầu thai vào vương thất làm gì? Nếu không phải lo nỗi lo mất nước, quốc gia lúc nào cũng thái bình thịnh thế như thế này thì chỗ đâu cho ta thi triển bản lĩnh cùng nhiệt huyết nam nhi? Cho nên ta nhất định, nhất định phải thoát khỏi cuộc sống không có gì thú vị này!

Chính là, phụ hoàng thoái vị lúc ta còn nhỏ, không chỉ để lại cho ta một giang sơn không thú vị, còn nhân tiện để lại cho ta ba lễ vật: Một vị ôn nhu Ngự sử đại phu Huyền Thượng Đức, Một vị chính trực thẳng thắn Phụng xa đô úy Kiều Vô Ki, cùng với một vị phi thường đáng sợ Tam sư tam công Võ Thanh Túc.

Tại sao nói Võ Thanh Túc đáng sợ ư? Bởi vì một lẽ, tam sư tam công gồm sáu chức vụ khác nhau: tam sư tức Thái sư, Thái phó, Thái bảo; tam công tức Thái úy, Tư đồ, Tư không (*), sáu người cùng nhau phụ trách giáo dục ta, đốc thúc ta, phụ trợ ta thậm chí thúc giục ta, vậy mà cái tên kia cư nhiên đảm nhiệm hết sáu vị trí ấy! Cái gì mà Thanh Túc! Có mà túc thanh thì có! (*) Lẽ ra bên người ta phải là sáu người thân thiện làm bạn cư nhiên lại trở thành duy nhất một con sói, thật là đáng sợ!

soán vị baNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ