Chapter 4: "First Official Date part 1"

26 4 0
                                    

Vincent's Point of View..

I actually can't believe it.. I can't believe my plan works.. Finally di na ako kukulitin nila mommy at daddy..

Pagkarating ko sa bahay agad na bumungad sakin si mommy na nakangiti..

"How's your day hon?" Tanong nya sakin..

"Hon may ipapakilala ako sayo anak nung business partner namin ng dad mo.. Pareho kayo ng age actually.." napahinto ito nang hinawakan ko Ang kaniyang kamay..

"Mom,Dad I have a Girlfriend..." nalaglag Ang panga ni mom sa sobrang gulat..

"Really? When can we meet her?" Excited na tanong ni daddy..

"Umm actually po we're planning na sa saturday nalang po if it's ok with you?" Nakangising tanong ko sakanila..

"Sorry Hon but we're busy this weekend.. umm why not invite her ng dinner bukas dito sa bahay.. I will cook my specialty." Sambit ni mama na ngayon ay halata sa kaniyang mukha ang saya..

Patay!! Pano na yan Gabriella? Tsk Tsk.. 

"Ahh Ehh Sige po.." Sambit ko.. napatingin ako sa aking cell phone ng nagring ito
*One Message Recieve from Ma'am Ramirez*

"Mom, Dad akyat na po ako.." pagpapaalam ko

*To all Ever after High Students.. There will be no Classes Tomorrow because of an urgent district meeting Please inform other students Thank you. -Ma'am Ramirez*

Gabriella's Point of View..

Nagulat ako ng nagtext si Vincent sakin..

*Gabriella we need to talk.. Susunduin kita bukas ng umaga -Bagyong Vincent*

Hala grabe na siya mang-abala!! nakakainis na.. Hindi porke pumayag ako na maging pretend Girlfriend nya Pwede niya na akong abalahin anytime na gusto niya.. nakakainis..

Kinabukasan.. 8:00am

Isang lalaking Malabo Ang mukha na hawak Ang kamay ko.. hinihila ako papunta sa.........,

"Gabriella!! Anak!!" Malakas na katok ni mama na siyang naging dahilan ng pagkaputol ng panaginip ko..

Saan Kaya ako idadala ng misteryosong Dream Boy ko? Iss Nakakainis naman kasi si mama..

"Ma? Bakit po?" Pagtatanong ko..

"Anak May bisita Ka.." Sambit niya.. Dahil sa pagtataka ko di ko na naalala maghilamos at magsipilyo..pagbukas ko ng pinto..

"Gabriella have you forgotten!?" Pagtatanong nang lalake sa sala..

"Forgot what!?" I quickly ask..

"Our date!" He whispered..

"As far as I know,Hindi ako pumayag ah!?" Pagtataas ko ng kilay na dahilan para tumawa siya...

"Did you already brush your teeth? Hahahaha" Pagtatanong niya habang tinatakpan Ang kaniyang ilong..

"Ohh Nevermind! Maligo kana May pupuntahan tayo!!" Sambit niya..

"Excuse me!?" Pagtataray ko..

"Hindi ka susunod!?" Pagbabanta niya..

"Ok Fine!" I just rolled my eyes..

Nagmadali akong naligo at nagbihis..

"let's go!?" Pagmamadali niya..

Pagkalabas namin agad siyang sumakay sa kotse..
Grabe! Di niya man lang ako pinagbuksan ng pinto.. nakakainis talaga!

"What are you doing!? Get in the car!!" Sambit niya.. I just rolled my eyes at Pumasok sa kaniyang kotse..

"Where Are we going?" Tanong ko sakanya..
Napatingin siya sakin ng seryoso..

"Mom and dad wants to meet you." Sambit nya..

"Hah!? Bakit?" Kumunot Ang noo ko..

"Maybe para kilalanin ka?.." Sagot niya..

"So Pupunta na tayo sakanila?" Tanong ko..

"No,not yet..mamayang dinner pa.." Sambit niya.

"So San nga tayo Pupunta!?" Pagtataka ko..

"Somewhere.. Wag kang mag-alala di kita aanuhin.. di ganyan mga type ko." Sambit nya habang tumatawa..

"Wow ahh.. As if Hindi mo ako pinilit maging pretend Girlfriend mo." Pang aasar ko..

"Shut up!" Seryosong sambit niya..

30 minutes later...

Bumaba kami sa kotse laking gulat ko ng idala niya ako sa isang....

"Why are we here!?" Gulat na gulat na tanong ko..

Napangisi nalang ito at tinignan ako taas baba..

"I have a bad feeling about this!" Ang tanging nasabi ko

"May Fair Destiny" 😍❤Where stories live. Discover now