Chapter 3
Seung Jo's pov
Sa dinadaanan ko papuntang hagdan, ay nakita ko si Joon Gu na halata na ang inis sa mukha niya. Parang anytime sasabog siya. Kaya ginawa ko para lalo siyang mainis, binangga ko siya sa may balikat niya at hindi nga ako nagkamali! Nainis siya lalo sa'kin.
Hindi ko alam pero parang may guilt akong naramdaman nung tumingin ulit ako sa mukha ni Ha Ni. Parang ang lungkot-lungkot niya at nasaktan siya sa sinabi ko. Part of me says that I should say sorry to her but another says that I shouldn't care for her. Aaah! Whatever.
I'll just go upstairs and read a book. That would calm me down. Reading is my favorite hobby. Mas gusto ko pang magbasa ng libro kesa makipag-usap ng mga walang kwentang bagay sa mga walang kwentang tao. Am I rude? That's life.
Wala akong pakielam sa mga tao sa paligid ko. I don't care what think 'bout me. I'm living in my own world. Gagawin ko kng ano gusto kong gawin. I don't have care for others anyway. So better mind THEIR OWN business 'cause i'll mind MY OWN business.
Kagaya nitong si Ha Ni at mga kaibigan niya. Ayaw akong tigilan! It's irritating you know. I don't like this effin' kind of drama to continue. Buti nalang at medyo tumigil na rin si Ha Ni sa pangungulit at pagsunud-sunod saken. Pero yung mga kaibigan naman niya yung gumagawa nun ngayon.
Seriously! Kelan ba nila ko titigilan? Hanggang kelan ba 'tong dramang 'to?
**kinabukasan**
Ha Ni's pov
Kasama ko ngayon sila Joo Ri at Min Ah pagpasok. Wala lang natripan lang namin magsabay-sabay pagpasok. Bakit ba?
Habang naglalakad kami, naririnig ko yung mga bulungan ng mga estudyante na nadadaanan namin. Ano bang meron?
Pagtingin ko sa likod ko may bigla nalang nagflash na camera. Pinicturan ako. Stolen pa nuh ba yan. Ay wait! Sino yun? Bakit nung nakita niyang nakatingin ako sa kanya bigla siyang tumakbo? Weird person.
Nung malapi na kami sa grounds may bigla akong narinig na pamilyar na boses. Pagtingin ko si Joon Gu lang pala. Pero bakit ganun? May microphone siyang hawak at may donation box? Pati yung mga alipores niya meron din. Ano ba talagang meron?
Hanggang sa medyo makalapit na kami at naririnig ko yung mga pinagsasabi niya. "Magdonate na po kayo kaht magkano lang. Para po sa minamahal nating si Oh Ha Ni. Nagkaroon kahapon ng earthquake at gumuho ang bahay nila dahil don. Kaya po magdonate na kayo kahit magkano para matulungan natin ang kawawang si Ha Ni."
Ano bang ginagawa niya? Pinapahiya nanaman niya ko. Wala na talaga siyang nagawang maganda. Narinig din yon nila Joo Ri at Min Ah kaya ito nalang ang sinabi nila sakin:
"Ha Ni, hayaan mo nalang si Joon Gu. Nababaliw nanaman. Dun nalang tayo dumaan sa likod para hindi tayo makita ng mga estudyante." tumango nalang ako.Pero kamalas-malasan talaga at nakita parin kami ni Joon Gu. Haaayyy!
"Oh nandito na pala si student Ha Ni." he paused. "Mga kaklase palakpakan natin siya dahil kahit anong trahedya ang nangyari heto siya at pumapasok parin. Sinisikap niyang makapagtapos." grabe na talaga to. Habang sinasabi niya yang speech niya, nagpupumiglas naman ako kasi hawak-hawak niya ko sa likuran.
Nakawala naman ako nung nakarating na si Seung Jo. Diretso lang siyang naglalakad. Wala talaga siyang pakielam sa mundo.
Bigla siyang tinawag ni Joon Gu "Hoy! Lalaking naglalakad mag-isa!" humarap si Seung Jo sakanya at nagpatuloy si Joon Gu sa sinasabi niya. "Sa tingin bakit nararanasan ni Ha Ni ang lahat ng 'to?"
BINABASA MO ANG
Playful kiss
Teen FictionCrush ni Oh Ha Ni si Baek Seung Jo fro almost 3 years. Si Ha Ni ay nasa last section ng school nila samantalang si Seung Jo naman ay nasa first section. Ano kaya mangyayari sa kanilang dalawa?