Chương 23
Một cơn rùng mình ớn lạnh,một sự run rẩy ở mức độ tinh tế nhất chạy dọc theo sống lưng Elena.Mục đích của Damon không phải là những nụ hôn.
Thế này không ổn.
“Không” – cô thì thầm.
“Chỉ một thôi.”
“Tôi sẽ không hôn anh,Damon.”
“Không phải hôn ta.Hôn hắn ta kìa.” – Damon vừa ám chỉ “hắn ta” vừa nghiêng đầu về phía Matt – “Một nụ hôn giữa em và tên cựu hiệp sĩ của em.”
“Anh muốn điều đó?” - mắt Matt thình lình mở to và cậu tuôn ra những lời đó trước khi Elena kịp mở miệng.
“Ngươi sẽ thích nó” – giọng của Damon đã rớt xuống tông mềm mại nhất,du dương nhất – “Ngươi muốn hôn cô ấy.Và ở đây không có ai để ngăn cản ngươi.”
“Damon..” – Matt đấu tranh để thoát khỏi vòng tay của Elena.Không phải hoàn toàn nhưng trông cậu có vẻ đã hồi phục được tám mươi phần trăm, Elena có thể nghe thấy trái tim cậu đập mạnh.Elena tự hỏi cậu đã giả vờ bất tỉnh được bao lâu để có lại sức mạnh dường này – “..Điều cuối cùng tôi biết là anh đã cố để giết tôi.Điều đó đã thể hiện anh không đứng về phe tôi .Thứ hai,con người không đi dạo vòng quanh rồi hôn những cô gái chỉ vì trông họ thật xinh đẹp hay vì bạn trai họ đang đi nghỉ.”
“Chúng không làm thế ?” – Damon nhướng một bên mày trong sự ngạc nhiên – “Ta thì có.”
Matt chỉ lắc đầu vẻ choáng váng.Dường như cậu đang cố giữ cho tâm trí mình ổn định – “Anh có thể di chuyển chiếc xe của anh để chúng tôi rời đi được không?” – cậu lên tiếng hỏi.
Elena có cảm giác như cô đang quan sát Matt từ một nơi rất xa ,và như thể cậu đang bị giam cùng một lồng với một con hổ nhưng không hề biết điều đó.Bãi đất trống bỗng trở nên thật đẹp,hoang dại và tràn đầy nguy hiểm và Matt không biết cả điều đó. “Bên cạnh đó” - cô quan tâm ngẫm nghĩ - “ cậu ấy đang cố tỏ ra kiên cường.Chúng ta cần rời khỏi đây thật nhanh trước khi Damon kịp làm bất cứ điều gì nữa với cậu ấy.”
Nhưng đâu là con đường thoát thân thật sự ?
Mục đích của Damon là gì ?
“Các người có thể đi” – Damon đáp – “Ngay khi cô ta hôn ngươi.Hoặc ngươi hôn cô ta.” – anh thêm vào như đang ngỏ lời khuyến mại.
Dàn dà,như thể đã nhận ra ý nghĩ của chuyện đang xảy ra,Matt nhìn Elena rồi lại quay lại nhìn Damon.Elena cố gắng giao tiếp trong thầm lặng với cậu nhưng Matt không chú ý đến.Cậu nhìn vào mặt Damon và nói : “Không đời nào.”
Damon nhún vai như muốn nói “Ta đã làm tất cả những gì có thể” và gỡ bỏ miếng mồi câu.
“Không” – Elena kêu lên – “Damon,tôi sẽ làm.”
Damon nở nụ cười và giữ nụ cười đó trong một giây cho đến khi Elena quay đi và tiến về phía Matt. Khuôn mặt cậu vẫn tái mét và ngỡ ngàng.Elena áp má vào má cậu và thì thầm bằng một giọng gần như không thể nghe thấy vào tai cậu : “Matt, mình đã từng thỏa thuận với Damon trước kia.Và cậu không thể chối từ anh ta.Từ giờ hãy cùng nhau chơi trò này đến cùng.Sau đó,có thể chúng ta sẽ tìm được cách thoát ra.” Và rồi cô bắt bản thân phải lên tiếng – “Hãy vì mình được không?Làm ơn mà?”