Phần 1: Cách Học Văn Và Mẹo

6.6K 120 5
                                    

1
trước tiên phải cố gắng dẹp hết tất các vấn đề xung quanh.
2
Lật mục lục sách văn 1,2
Bỏ ra khoảng đôi phút để tập hợp tất cả những bài văn trọng tâm.
3
Mỗi ngày lên mạng khoảng nữa tiếng để đọc một hoặc hai bài văn trọng tâm có thể rơi vào kì thi.
4
Mỗi ngày hãy dành thời gian làm một đề văn ngắn.
5
Đối với phần làm văn dài. Không nên ngồi viết như đi thi mà hãy tự viết một bản tóm tắt trong một trang giấy. Ở đó có mở bài, thân bài, kết bài. (Theo cách của bạn)
6
Tham khảo thật nhiều đề văn. Lúc đó trong đầu bạn sẽ tự tìm ra cái logic trong mỗi đề. Lấy đó làm cái nền có thể là phán đề theo cách bạn.
7
Nhờ đến ông youtube rồi đây.
Đừng quá bó mình trong các từ ngữ văn học, bạn lên xem lại các bài văn học bằng hình ảnh sẽ nhớ lâu hơn.
Như Chí Phèo, Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, Sóng, ...
Các tác phẩm, truyện đó cũng đã dựng thành phim hết rồi đấy. Xem phim sẽ sống động và nhơ lâu hơn bình thường.
8
Học onl trên youtube
Các bài văn, cách, mẹo có các thầy cô giản rất hay trên youtube.
Mình thì thích thầy Lã Nhâm Thìn nhất, lúc ôn thi mình toàn xem các bài giảng của thầy. Tuy thầy giảng rất lâu nhưng rất chi tiết. Đôi khi mình đem cả câu nói của thầy vào bài thi hoặc kiểm tra luôn đó( theo cách khách quan nhá)
9
Tìm tòi các bản tóm tắt văn học theo sâu chuỗi.
10
Làm đa dạng vốn từ của bạn trong những bài văn. Đừng nên lập lại một đoạn văn hay một từ quá nhiều lần. Như vậy sẽ gây nhàm chán đối với bạn cũng như với người chấm thi khi họ cứ bắt gặp từ đấy sẽ khá khó chịu
11
chính là quyết tâm và đừng quá cứng nhắc trong văn học.
Văn học cần có hồn.
12
Khi vào thi, đừng viết nháp. Khi viết nháp sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc làm văn của bạn. Mà thay vào đó lập một dàn bài ngắn ngọn, càng ngắn càng tốt( nhớ dàn bài chỉ viết ở nháp thôu nhé)
SẼ THÀNH CÔNG.


NHỮNG BÀI VĂN HAY THPT QUỐC GIA 2017Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ