Me and my Bestfriend

61 5 0
                                    

Ang storyang ito ay half-true

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ang storyang ito ay half-true. Meaning, yung iba, ay gawa-gawa ko lang.

" Ito nalang kaya, liean?"

Tinignan ko yung hawak nyang damit.

"Wag nayan, masyadong maiksi."sabi ko.

Nag-puot siya."Naman e! Ito na yung ika-16 na pinakita ko sayo na Hindi mo type!"pagrereklamo niya.

"Uhan, kilala mo naman ako, di ba?"

Tumayo ako at tumingin-tingin sa mga damit na nakalagay sa close set ko.

"Eto nalng kaya?" sabi ko sabay pakita sa kanya.

Biglang naging seryoso yung itsura niya, "Liean, pupunta tayo sa party, hindi magsisismba." sabi niya.

"E bakit mo ba naman kasi ako pinipilit na sumama?"naiirita kong tanong.

Ngumiti siya, " kasi, sa lahat ng bagay, dapat magkasama tayo! Teehee ~~" sagot niya.

"Alam mo naman yung gagawin nila diba?" tanong ko't napayuko .

"Relax kalang,best.. Subukan lang nila, malilintikan sila sa akin!"sabi niya't itinaas ang kamao niya. Natawa nalang ako

Si Uhan tagalaga...

Ako nga pala,ako si Lieanna Joy Reyes Lieanna means the strength of the Lord,(pronounced as Lie-anna) Joy means God's grace , and Reyes means dweller at the sign of the grouse. The last madalas akong tawaging Liean Bihira lang akong tawaging Lieanna.Mejo matalino, Mabait sa Mabait sa akin. Hindi kagandahan, Mingay, Pala kaibigan, Malakas mangtrip, Mejo sabog.

Yung kausap ko?

Siya lang namn ang akingnagiisang best friend . Siya si Yengsheng Lieuhan Yengsheng means gift from God ( pronounced as Yeng-sheng ) Lieuhan means "leader" or"without guile" the last madalas namin shang tawaging Uhan . Bihira lang namin sha tawaging Yengsheng kasi naman ang kirap bigkasin. Sa pangalan palang halatang, may dugong koreana.Ibang-iba sha sa akin.kung ako, di kagandahan, siya, napakaganda kaya nga maraming nagkakagusto sa kanya mula noong bata pa kami. Hindi sha tahimik,pala kaibigan rin siya, nung una nga eh ang acward namin sa isat-isa pero nung tumagal na kaming magkasa, grabe sobrang ingay namin, at magulot at maharot. Mabait siya pero kapag may ginawakang di kagandahan sa akin, lumalabas yung pagka maldita niya. Matlino rin sha.

" Sige na Liean ~~ kahit this time lang, makinig ka sa akin, please??" at nagpaawa siya sa akin..

"AISH! ano pa nnga bang magagwa ko sige na!" sabi ko nalang.

Tungkol nga pala sa party na pinag-uusapan namin kanina...Oo, pinilit akong sumama ni Uhan. kahit ayoko,sumama parin ako, bakit?kasi ang galing nyang mamblackmail eh! sasabihin niya raw kay mama at papa yung tungkol sa Ex ko at sa Boyfriend ko at sa failed kong short quiz. Oo, kasama ako ako sa top pero di ako nakapag-aral kaya 10 out of 15 lang ang nakuha ko. Pero wag ka, highest ako nun!

Me And My BestfriendWhere stories live. Discover now