TELL ME A STORY LUCkARET .

259 5 5
                                    

ikAW ANG MAHAL kO

BY: LUCkARET 

A/N: GUYS PLAY NiYO PO YUNG YOUTUBE SA GiLiD :))

--------------------------------

* Di TALAGA NATiN MAiiWASAN ANG MAGlAGUSTO SA iSANG TAO *

ELEMENTARY DAYS

May isang babae na nag ngangalang Rachel Hatano grade 4 palang siya noon. Bestfriend niya si Matt Vitug, mag classmate sila. Ang close nilang dalwa, mga secrets nila shinashare nila sa isa’t isa. Nagtatawanan sa kanilang mga jokes ang close lang talaga nila as in . si matt ay isang manait, top 2 sa klase at talented pa . grade 6 ng naging valedictorian siya, samantalang ang bestfriend niyang si Rachel ay with honor lamang .

HIGH SCHOOL DAYS

Mag classmate pa din sila nung 1st year high school. Ang kukulit pa din nilang dalawa , parang mga bata. Everyday silang sabay mag recess at lunch sa school. Ang dami nagkakagusto kay matt sa school nila, hindi lang kasi siya magaling sa class lalo na siyang naging cute. Sometimes nakakatanggap pa siya ng mga letters mula sa mga admirers niya. Natatawa siya dahl he thinks siya dapat ang nagbibigay ng letter sa mga girls instead na mga  babae ang palaging nagbibigay ng sulat sa kanya ang ibang mga sulat ay bina balewala lang niya.

RACHEL:  “ anu ba !!? kawawa naman ung mga admirers mo ! bina balewala mo lang ! nag effort pa sila na sulatan ka ! di mo lng alm kng anu feelings nila sau .”

MATT: “sus! just don’t worry that Rachel.

RACHEL: “ asus! Meganun? Sige ka mag regret ka sa huli ! malay mo may babae jan na mahal na mahal ka “

MATT: “ eto naman ang kulit !!!

RACHEL: “concern lang ako sa mga taong nasa yong paligid . ayokong makita slang disappointed ng dahil sa bestfriend ko .

MATT: ah ! ok ! sabi mo ih .

3RD YEAR HIGH SCHOOL

Ang year na hindi na sila mag classmate. Sometimes na lng sila nagkikita dahil sa laki ng school campus. Si matt ay busy na sa mga projects at music. Si Rachel naman gusto na magkita ulit  sila ng bestfriend niya minsan na lng kasi sila nag usap. Everyday lagging humahanap nh tyempo si Rachel para makita si matt .

RACHEL: HAYNAKU ! si matt di man lang nagpaparamdam ! kaiiiiiiiinis !

Isang araw nagkatagpo sila sa pathway ng campus na excite si Rachel ng makita ang bestfriend niya

RACHEL: MATT !!!!! long time no talk ah, busy mo na lately .

MATT: hi best ! oo nga ang hirap maging president sa isang club daming assignment na gagawin.

RACHEL: hahaha ! kaya mo yan ikaw pa .

MATT: haha ! I hope so ! I need to go now may gagawin pa ako .

RACHEL: (ANG BUSY NA TALAGA NITO !) cge bye !

Si Rachel ay may tinatagong lihim . may gusto siya sa bestfriend niya pero takot siya na baka mawawalan ng trust sa kanya si matt at mawawala ang pagka bestfriend nila .

RACHEL: nakakahiya ih , bestfriend ko pa namn siya tapos ganyan pala feelings ko sa kanya . since grade 6 pa lang may crush na ako sa kanya pero ayokong malaman niya pero since elementary kame dream ko  na paglaki namin siya ang maging bf ko . haist ! mabuti pang itatago ko  na lang ito sa sarili ko pero sana may pagtingin din siya sa akin. Oo alm kong imposible yun ! kasi bestfriend lng talaga turing sa akin ni matt L.

KINABUKASAN …

Hinatid na si Rachel ng kanyang mama gamit ang kanilang kotse papuntang campus .

RACHEL MOM: oh ! mag ingat ka anak !

RACHEL: opo mom J

(sabay sarado ng pintuan ng kotse)

May isang grupo ng mga babae sa campus at nag chi chismisan sa paglalkd ni Rachel may narinig siyang pangalan ni matt tumungo siya sa grupo ng mga babae at tinanung ……

RACHEL: sorry sa pang aabala pero may nangyari bang masama kay matt ?

GIRL: wala naman .

RACHEL:so bakt niyo binanggit ang name niya ?

GIRL: ah ! kc may gf na siya . sayang crush pa namn naming siya .

Na shock si Rachel sa cnav at syempre nasaktan siya .

RACHEL: ano ba to ! dapt nga maging masya ako sa kanya dhl may gf na siya ito ang Gawain ng mag bestfriends “SUPORTA” dapt diba ? di ko akalain na ganito pla kasakt pag ang mhal mo ay may mahal na iba . ano ba !!!!! ang sakit  !!!!!! kasalanan ko tlaga to !! huli na ang lahat !! hanggang pangarap ko na lng siya !! ito na cguro ang pinaka malungkt na araw para sa akin !! mahal ko pa namn siya at di ko man lang nasabi sa kanya ang totoong nararamdaman ko !! :’(

Pinilit niya ang sarili niya na hindi umiyak .

SCHOOL GROUND

Mag isang lumakad si Rachel may nakita siyang rose at agad itong pinitas .

RACHEL: sus ang ganda ng rose na ito . nag iisa nga Lng ! parang ako :’( :”( .

Sa pag lalakad ni Rachel ay nkita niya si matt kasama ang gf . tumigil sa paglalakad si Rachel at lihim na nakatingin sa kanilang dalawa .

RACHEL: sana ako ang kasama niya ngaun :”(

Nakita ni rachel na niyakap ni matt ang gf at ang saya nilang tingnan andun lamang si Rachel nakatayo habng nakatingin sa kanila hindi nakaya ni Rachel at siya ay tumalikod at tumulo ang kanya mga luha . pinilit niyang punasan ang kanya mga luha at ang hindi nya alm na sa pagtalikod niya ay tumingin pala si matt at bumulong

MATT: ikaw talaga ang mahal ko RACHEL .

Pinagbigyan ni matt ang cnav sa kanya ni Rachel noon na bigyan pansin kaht isa man lng sa mga admirers ni matt kya ginawa namn niya .

THE END

“SA MGA SITWASYON NA GANTO MAGING TOTOO KA SA NARARAMDAMAN MO SA KANYA AT SABIHIN MO SA KANYA KUNG ANO TLGA ANG NARARADAMAN MO PRA SA KANYA BAGO PA MAHULI ANG LAHT “

A/N: guys abangan niyo po ang susunod na story na aking gagawin :) sana nagustuhan niyo :)

FOLLOW ME:

FB: riehanna28@yahoo.com

TELL ME A STORY LUCkARET .Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon