ROOFTOP [Mag-On & Wrong Send]

68 1 0
                                    

     ROOFTOP [Mag-On]

       BY: LUCkARET 

A/N: iTO NA PO YUNG CHAPTER 2 :)) PASiNSYA NA kUNG BiTiN AkO kUNG GUMAWA HA :))

   Nahihiya ako pero binigyan ko pa rin siya ng isang kiss . Mula noon tuwing hinahatid niya ako ay lagi na siyang humihingi ng goodbye kiss mula sa akin .

      FEBRUARY 2012

  Nakareceive ako ng text galing kay Ian .

 MESSAGE FROM IAN:

 Good Morning ! Love You breakfast ka na ! wag papaLipas ha !

HANNA REPLY:

 Sa text ka lang naman sweet pero hindi mo naman kayang sabihin ng personal . Sa text ka lang naman magaling ih pero pag sa personal nananahimik ka na jan !

IAN REPLY:

  Natatahimik kasi ako pag kaharap na kita nahihiya ako Hanna sayo . Hayaan mo mamaya sasabihin ko sayo kung gaano kita kamahal .

    After ng trabaho ay sinundo niya ulit ako . Niyaya niya akong pumunta sa ROOFTOP ng boarding house namin may sasabihin daw siyang importante . Pagdating namin doon . Humarap siya sa akin at seryosong sinabi na mahal niya ako . Nagulat naman ako . Hindi ko alam ang isasagot ng oras na iyon . Akala ko hanggang text Lang taLaga siya . Hindi ko rin ma explain ang nararamdaman ko noon. Natahimik Lang ako bigla .

IAN: ano ?

HANNA: hmmmmmmm, OO na !

IAN: anong oo na ?

HANNA: sinasagot na kita .

IAN: hindi naman yan yung sagot na inaantay ko .

HANNA: oo na ! I love you too Ian .

   Bigla niya akong niyakap ng mahigpit . Ang saya saya ko noon . Hinalikan niya ako sa lips ng napakatagal . Masayang masaya talaga kami . Mula noon tuwing hinahatid niya ako sa boarding house dumadaan muna kami sa rooftop para mag kwentuhan at mag tawanan. 

     MARCH 2012

  Last day ko sa work . Magbabakasyon ako sa amin ng 15 days sa iLocos norte . Tinuloy tuloy ko na at hindi na ako bumalik . Ipinaalam ko ang desisyon ko kay Ian at nag pa despedida party kami kasama ang iba ko pang katrabaho sa computer shop . Kasama namin yung mga close kong katrabaho doon sa rooftop . Nag Lagay kami ng Lamesa at nagdala ng maraming pagkain at nag inuman . Mamimiss ko din kasi sila kaya sama-sama kaming nag party sa rooftop ng tinitirhan kong apartment . Masaya din ako kasi kasama ko si Ian . 

     Simulang 10PM kami nag umpisang mag kwentuhan, kainan, at inuman hanggang abutan na kami ng umaga doon sa rooftop . Doon niya pinadama sa akin na mahal niya ako . Doon niya kwenentu sa akin ang lahat tungkol sa past girlfriends niya . Di naman ako nasaktan kasi past na niya yun . Nagkwentu din ako sa kanya tungkol sa buhay ko at sa mga nanliligaw sa akin . Hindi ko alam na matagal na ulit kaming hindi magkikita .

 MARCH 2012

    Namasyal kami sa isang grotto . Yun ang huling pagsasama namin at date namin . Mula noon hindi na kami nagkita .

JUNE ...........

JULY ............

AUGUST.....................

SEPTEMBER :) AT BiRTHDAY kO NA :) 

   Malungkot na sana ako sa birthday ko pero isang text Lang niya sumaya na ako . Parang nakalimutan ko na hindi niya ako kinausap man lang  ng ilang buwan sabi ko sa mga kaibigan ko na maganda ang pasok ng buwang  October sa akin. Akala ko madadalas na ang pag uusap namin ni Ian pero hindi pala ! Ito pala ang pinakamalas kong buwan .

   OCTOBER 2012 .

     Nag usap kami sa text ni Ian . Nagkamustahan . Mahirap kasi malayo kami sa isat isa . Miss na miss ko na siya kaya nag set ako ng date para magkita kami . Kinabukasan nag text siya sa akin .

IAN MESSAGE:

   mahal Q sensya na hindi ko kasi maharap ang cp ko ngayun . Sa sobrang busy ineexplain kasi ng gumawa ng thesis namin kung paano ipresent itong system namin .

 HANNA REPLY:

   ok po ..... :(  

 IAN REPLY:

   text kita mayang gabi mahal Q ! after nito . Promise !!!!!

     Nag text ako sa bestfriend ko, gusto ko kasi talagang malaman kung totoo ba talaga yung sinasabi niya .

 HANNA MESSAGE:

    bhest text mo nga kung ano ginagawa niya .

   Biglang nag textback saakin si Ian .

  IAN MESSAGE:

   wala ka talagang tiwala saakin noh !? Nagulat ako tiningnan ko ang sent items ko . Na WRONG SEND pala ako sa kanya ...

  AAAAAAAAAABBBBAAAAAAANNNNNGGGGGAAAAAAANN :))

 A/N: abangan niyo na lang po ang susunod :)) 

 please vote po :))

TELL ME A STORY LUCkARET .Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon