| Author's Note |
All of these stories were based from a real experienced. Hango sa mga karanasang imposible pero nageexist sa mundong ibabaw. Mga bagay na akala natin biro lamang at hindi pangkaraniwang elemento na tanging napapatunayan lamang ng mga tao mula sa kani-kanilang mga karanasan.
Ito ay isinalin sa hindi tunay na pangalan ng mga tauhan upang magbigay galang sa kanilang paglalathala ng mga istoryang naisasaad dito.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Simulan na natin ang storya ! :) Ang seryoso ng note ni Author. Sakit sa isip magisip ng dapat isipin na buti na lang naisip ko agad :D
Kung gusto niyo po magshare just leave a message sa account ni Author here on Wattpad :) This is my first time na gumawa ng story kaya suportahan niyo ko :DDD HAHAHAHA ! At ito ang napili kong tema cause I love Horror Stories. So let's begin !
_ _ _ _ _ _ _ _
FIRST STORY:
"Matulog ka na anak maaga pa tayo aalis bukas" sabi ni Mommy na halata mong inaantok na dahil sa patuloy na paghikab.
"Opo Ma, tatawagin ko lang po sina Lola para makahiga na din po sila" tugon ko pero tulog na pala si Mommy.
Napangiti na lang ako nung nakita ko na tulog na pala siya :)
Ako pala si Dianne, nakatira sa tatlong palapag na gusali dito sa aming barangay. Birthday ng Daddy ko bukas kaya kelangan na naming matulog ng maaga.
Tinawag ko na si Lola pati ang kapatid niya para makapagpahinga na. Pinahiga ko sila sa kama ko which is double deck naman.
Ako sa taas at sina Lola naman sa baba. Nagkkwentuhan at nagtatawanan pa kami nina Lola bago matulog.
"Matulog na po tayo Lola. Magaalas dyes na din po ng gabi" pero maaga pa yun para sakin HAHAHA ! Puyatera kase ko :P
"Goodnight Apo" mahinang bigkas ni Lola at natulog na din.
Alas dose na ng gabe pero gising pa din ako. Wala akong magawa kaya pinagpasyahan ko na lumabas na muna ng kwarto ko.
Dumeretso ko sa kusina at kumuha ng maiinom sa ref. Sinilip ko sila Mom at Dad pero mahimbing ang pagkakatulog nila.
Sobrang dilim.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Tas may narinig akong kumalampag pero di ko na lang pinansin dahil ayoko matakot sa kalagitnaan ng hating gabi.
BINABASA MO ANG
Misteryo at Hiwaga
HorrorMay mga bagay na di natin nakikita ngunit kung tayo'y magmamasid ating marramdaman. Di maipaliwanag na elemento na bumabalot sa marahas at mapanakot na mundo ng mga nilalang. Tara't ating tuklasin ang mga kwento na bumabalot sa kababalaghan at kahin...