UPDAAAAATE !!!
Itong next story naman natin about sa Tito ko :) Eto na ata yung pinakanatawa ko na horror story XD
ENJOOOOOOY ! :)
- - - - - - - -
SECOND STORY:
November 1, 2004
Umuwi kaming buong pamilya sa Bicol dahil nga araw ng mga patay kelangan naming dalawin si Lolo sa side ni Dad.
Actually sa side lang ni Dad ang mga umuwi sa Bicol. Alangan namang sa side din ni Mommy XD HAHAHA !
JOKES . . .
Bata pa ako noon :) Syempre puro laro pa lang ang nasa isip ko pero pag dating sa tatakutan aaminin ko matapang ako.
May pagkakataon na ako pa ang nagyayayang mag ghost hunting. Ako din ang nakakakita at nakakaramdam ng kung anu-ano.
Nang umuwi kami sa Bicol. Walang natira sa bahay namin kundi mga langgam, butiki, ipis at daga lang :D LOL. Maisingit ko lang eno ? HAHAHA. Joke lang yun mga readers :)
Ang Tito ko at ang pamilya niya. Di naman kalayuan ang bahay nila dito sa amin kaya ipinagkatiwala muna ng Mommy ko ang bahay kay Tito. Magkapatid sila ni Mommy.
Si Tito pumunta dito sa bahay. Dahil tatlong palapag ang bahay namin medyo may takot ang kalooban niya ng pumasok siya dito.
May mga aso naman kami pero di na tumatahol dahil kilala naman na nila si Tito.
Umakyat si Tito sa ikatlong palapag nang bahay namin. Wala din kasing tao sa una at ikalawang palapag dahil kasama naming umuwi ang pamilya ng kapatid ng Dad ko. Sila naman ang nakatira sa una at ikalawang palapag.
Bago pumasok si Tito sa unang palapag umuungol na ang aso. Animo'y may sinasabe na hindi maintindihan ng tao. Para bang may nakikita sila na hindi nakikita ng mga tao.
Di na pinansin ni Tito ang mga yun dahil kelangan na agad niyang kunin ang pinapakuha ni Mommy sa bahay. Inakyat niya yung tsinelas niya hanggang taas so ibig sabihin di siya nagpaa XD
HAHAHA ! ENEBEYEN ! Ang mean ni Author :)
Makalampas sa unang palapag may nakita siya na di kaaya-aya sa pangalawang palapag.
Nakita niya ang . . .
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Isang babae.
Mahaba ang buhok.
Nanlilisik ang mga mata.
Nakaputing damit.
At kuba.
Napanganga si Tito at di makagalaw. Gusto niyang tumakbo pero ni hakbang ayaw gawin ng paa niya.
Gusto niya sumigaw pero walang lumalabas sa kanyang bibig.
Hanggang sa napapikit na lang siya at pagdilat niya wala na iyon.
Dali-dali niyang binuksan ang bahay namin. Hinanap niya ang susi at binuksan ito. Pagakyat niya sinara agad niya ang pinto ng bahay.
Naghahabol siya ng paghinga.
Natatakot.
Kinakabahan.
At napapaisip.
Uminom agad siya ng tubig at nagpahinga ng ilang minuto habang nakaupo.
Nang makuha niya na lahat ng dapat niyang kunin bumaba na siya ngunit nagdasal muna siya para di ule mangyari iyon.
Pagbaba niya. Nakita niya pa din ang matandang kubang babae pero duguan na ito hindi kagaya noon na maayos ayos naman ang kanyang pagiitsura.
Agad siyang bumaba at nilampasan ito. Sabay nito ang pagungol ng mga aso sa kanilang mga nakikita.
Nang makarating siya sa labas nakalimutan niyang kunin ang tsinelas niya na naiwan sa ikatlong palapag.
Nagdesisyon siya na umakyat para makaalis kaagad kahit sobrang takot na siya.
Tawa ko ng tawa ng kinukwento saken to ng Tito ko XD HAHAHAHA !
Di niya na muling nakita ang matandang babaeng kuba. Pagakyat dali niyang kinuha ang tsinelas at dali-daling bumaba.
Sa awa ng Diyos. Ligtas naman siyang nakalabas sa bahay namin.
-
Medyo okay naman ang UD ko :)
Just leave a message. Comment and Vote na rin po kayo o. Please lang XD HAHA.
BINABASA MO ANG
Misteryo at Hiwaga
رعبMay mga bagay na di natin nakikita ngunit kung tayo'y magmamasid ating marramdaman. Di maipaliwanag na elemento na bumabalot sa marahas at mapanakot na mundo ng mga nilalang. Tara't ating tuklasin ang mga kwento na bumabalot sa kababalaghan at kahin...