Đời này kiếp này

10K 28 1
                                    

Chương 1

“Thủ Thủ”, Nguyễn Giang Tây dường như hạ quyết tâm gì đó, cuối cùng nói với cô: “Dịch Trường Ninh về rồi đấy.”

Vẻ mặt Thủ Thủ so với dự tính của Nguyễn Giang Tây thì bình tĩnh hơn rất nhiều, qua một lúc lâu, cô mới hỏi lại một câu: “Thế à?”

“Hôm qua tớ gặp anh ta ở trường, anh ta về tham gia một cuộc hội thảo.” Nguyễn Giang Tây có chút thổn thức: “3 năm rồi, anh ta dường như 1 chút cũng không đổi.”

3 năm —— dài đằng đẵng là thế, mà cũng ngắn ngủi là vậy, dài đến dường như đã lâu như trời như đất, tất cả những chặng đường đã qua, nhưng là tàn tro mênh mông, thốc xuống, người ta vô duyên vô cớ bị sặc, hít thở khó khăn. Ngắn ngủi lại dường như chỉ mới như ngày hôm qua, tất thảy sắc nét đến rành rành ngay trước mắt, gần như khiến người ta không cách nào đối diện.

3 năm cô trước cô lười biếng lắm, đầu không chí lớn, mà Giang Tây ở trường là sinh viên gương mẫu tài đức vẹn toàn, cái gì cũng phải làm đến tốt nhất, sự thật chính xác là như thế. Không cần biết là môn chuyên ngành, hay môn cơ sở, thậm chí đến trường có truyền thống “náo loạn sân khấu”, hư danh mấy chữ đêm liên hoan “Viện tuyên truyền hướng tới mùa xuân”, Giang Tây đều dễ như trở bàn tay thu hút tiếng vỗ tay như sấm sét. Mà cô cả ngày bò trên lớp chép bài tập, Nguyễn Giang Tây thỉnh thoảng thấy bất bình thay: “Thủ Thủ, cậu tương lai tính làm sao đây?”

Thủ Thủ hì hì cười nói: “Tốt nghiệp xong thì lấy chồng, sau đấy để Dịch Trường Ninh nuôi tớ thôi.”

Nguyễn Giang Tây tức lắm: “Giá như Dịch Trường Ninh không cần cậu nữa nhỉ?”

“Anh ấy sao dám không cầm tớ à?”

Cứ thế ngông nghênh tự tin, trước giờ chưa từng nghĩ rằng, nói chơi mà cũng trúng thưởng.

Chia tay với Dịch Trường Ninh cô phong độ suy sụp, thảm hại không chịu nổi, cho đến sau này Thủ Thủ nhớ lại, mới cảm thấy tự giễu cợt, cuộc đời coi như bát nước hất đi. Chỉ khi nắm chặt vạt áo Dịch Trường Ninh, bật khóc thật to, mặc kệ anh ta nói gì, cô nhất quyết không buông tay. Sau cùng gọi điện cho Giang Tây, lúc Giang Tây chạy vội đến, cô vẫn một mình ngồi đó thút thít không thành tiếng. Những nơi như thế, dù phục vụ không có thói quen soi mói, nhưng cô biết mình thật xấu hổ, thế nhưng Dịch Trường Ninh tuyệt tình, bất cần bỏ đi, cô còn băn khoăn cái gì nữa đây?

Giang Tây không nói đến lời thứ 2, lôi cô đi, nhét cô vào trong xe, vừa lái xe vừa hận thép không luyện thành gang: “Thủ Thủ, vì 1 thằng đàn ông mà cậu như thế à? Hắn ko cần cậu nữa thì cậu như thế à?”

Mà cô một câu cũng không nói được, chỉ biết khóc, cả hộp giấy ăn trên xe Giang Tây cũng bị cô khóc cho bằng hết, Giang Tây đèo cô về chung cư của cô ấy, vất cho cô bộ áo ngủ, sau đó nói: “Muốn khóc thì cứ từ tốn mà khóc đi, ra khỏi nhà tắm rồi, cậu mà rên thêm một tiếng, tớ lập tức vất cậu ra ngoài ngay.”

Ngày đó cô trong nhà tắm khóc rất lâu, có lẽ là 1 tiếng, cũng có thể là 4 tiếng, vì sau cùng nước trong bồn đã lạnh ngắt, cô ngâm đến cảm cúm, luôn thấy khó chịu, đầu tiên là phát sốt, truyền mấy bình nước, hết sốt rồi, chỉ còn ho khan, kho sù sụ không dứt đến hẳn 2 3 tháng, đi khám lại chẳng phát hiện bệnh gì, lần bị bệnh này, mặc dù không phải to tát lắm, nhưng cả người gầy sọp đi.

Đời này kiếp nàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ