[2] Whistle

11 2 0
                                    

Chapter 2:Whistle

Farhana's POV

Malamang nag tataka kayo kung bakit Hannah ang nakalagay sa mga gamit ko at ang pag kaka alam ng mga tao sa paligid ko ..

Paano ba naman sino bang matinong tao ang mag iisip ng napakahabang  pangalan

Farhagenta Diebin Lozeri Medivi Scuentibien Y' Marinolilegino Legendaria

Pero ang ginagamit ko ngayon ay 'Hannah Lozeri Scuentibien' ang weird daw ng pangalan ko pero nandyan na eh..yan binigay ng mga 'TOTOO KONG MGA MAGULANG' tsk

[Skuwen-ti-biyen]

Seryoso . Napunta lang ako sa lugar na to ,pero nararamdaman ko na sobrang delikado ko nga dito..

Gabi na at naisipan kong lumabas nitong kwarto . Hindi ko kinalimutan ang aking genta,para sure na .

About my self?  Hindi naman talaga ako mahina eh,sadyang mapanghusga lang ang mga tao ngayon. Yung Pango? Maitim ? At buhaghag na buhok? Peke lang yon,ayoko sana ng atensyon pero nag kamali ako, ako ang pinag  kainitan ng halos lahat ng tao. Kesyo Salot daw,malas ,pangit,walang kwenta,pambubwisit lang ang alam na gawin,panira daw ng araw nila. Syempre masakit din sa side ko yon. Lahat ng nakikita nila sa akin mali ,isang malaking mali . Hindi naman talaga ako ganon,ako yung klase ng daga na nananakmal ng pusa,palaban ,kaya kong depensahan ang sarili ko,nakakagamit ako ng iba't ibang klaseng baril at sandata ng hindi alam ng mga nag panggap na magulang ko,Nag sanay akong mag isa,Lumaki ako nang hindi ko nararamdaman ang pag mamahal nila. Pare-parehas lang naman sila,walang pinag-kaiba. Pero sanay na akong mag isa ,hindi ko alam pero pag pasok ko sa lugar na to parang sobrang gulo. Sabi ibang mundo raw tong pinasukan ko ,baka kamo ibang gulo ..*sigh nakakapagod na ,sobrang naguguluhan na ako sa mga bagay bagay..

Nakarating ako sa isang kwartong May nakaukit..

'  Lireo '  nakaukit na ginto

[Lireo-in other words prohibited/forbidden room o ipinag babawal na kwarto]

Inilahad ko ang kamay ko at pinakiramdaman ang nasa loob

Parang may isang malakas na pwersa ang humihina sa akin papasok ng silid na ito

Pag kabukas  ko ay siya namang biglang pag liwanag ng paligid at pag litaw ng mga nasa aparato na tila may kalumaan na marahil sa mga agiw at alikabok na nakapaligid dito.

Espada,palaso at pana ,kutsilyo, Dagger,katana, maikli at mahahabang scythe,palakol,hammers ,whip /latigo,shields,armors ,helmets at iba pa.

Pumukaw ng aking pansin ang isang aparato na may laman na armor ,kakulay ng aking Genta ,itim na itim at may pula na nakapaligid dito . Meron shield na nasa tabi nito na May kaukit na Genitalia Ventice at may isang dragon na nakaukit din.

May biglang mga yabag akong narinig Kaya naman Agad akong nag tago sa Isa sa mga aparato na ito.

Kung nag tataka kayo tungkol sa mga sugat ko kanina,magaling na ang mga ito ,hindi ko alam kung paano pero sabi ng doktor ay Ayos na.

"Pier..Pier..Pier..kawawang bata ,ang daldal mo kasi eh ,ayan tuloy ..Ikaw na ang isusunod ko.."sabi ng isang tinig

"Pakawalan niyo ako ,wa-walang napakaalam nito pangako,*huk* pakawalan niyo na ako ,parang awa niyo na H--"sabi ng tinig ng isang batang babae..teka ? Anong gagawin niya? Anong isusunod?

"Tahimik! " pasigaw na sabi ng isang boses ..

Shoot! Papalapit dito..

Pumikit ako at inisip na sana wag niya ako makita..

World of Warriors : Princess FarhanaWhere stories live. Discover now