Chapter I: The First Day I See You

67 6 0
                                    

Hi my name is Cassey, Siguro kilala niyo na ako kasi nabasa mo ko sa Intro, tama? Hahaha. So, ako nga pala yung sinasabihang nerd na magaling sa Math. Oo, mataba ako pero may laman ang utak ko, Hindi kagaya ng isa diyan, porket basketball player, gwapo, at kasing talino ko lang, hilig niya ang Science, eh ang taas ng tingin niya sa sarili 😬😑

First Day of School....

Uh, Boring....

Do you know what is the reason why I'm boring, in First Day of School?. Babalik na naman yung mga words na maririnig ko.. "Mataba, Sipsip sa teacher (Porket mataas grades ko)".

Sino ba namang Hindi maiinis kapag tinutukso ka?

Nag-aaral ako dito sa St. Therese High School. Grade 10 na ako this school year. Isang taon na Lang aalis na ako dito at Hindi na muling maririnig at mararamdaman ang mga pambubully nila 😠😠😬😡.

Nag-pakilala kami isa isa, kahit kilala na namin ang isa't isa. "My name is Cassey, I'm 15 years old. My favorite subject is Mathematics. My hobbies are making my own Sudoku puzzles, reading books (It is either fictional or nonfictional) and solving difficult linear equations". Ganun ang paraan ng pag papakilala ko.

Pagkatapos nang "introduce yourself", sumunod na subject namin English.

30 Minutes Later......

Next subject na namin, Filipino. Pero, wala pang naka-upo sa kaliwang likod ng upuan ko. Hindi ko alam kung sino siya siguro transfer student siya na na-late. Hayss, sana naman pala kaibigan siya. Ako Lang kaya ang super genius sa buong school na to!!

"Uhmm, Good Morning Ma'am I'm sorry I'm late!" Nag mamadaling sabi ng Lalaki.

"Kuneho ka! bakit ka late? First Day of School late ka?". Galit na galit na sabi ni Miss Bueno, ang aming Filipino Teacher.

"Diba may patakaran tayo dito sa School? At numero uno, bawal ang ma lalate." Her annoying feeling make us afraid.

"Sorry ma'am. This is because...."

"This is because sa banda na naman? Hayyy naku Mr. Alejandro Ferrer. Tatawagin ko parents mo mamaya sa phone ah." Beast mode si ma'am ah. Sa sobrang inis niya nakalumitan niya na yung lesson namin😂😂📕.

Tama nga ang hula ko. Transferred student siya. Pina- introduce yourself siya ni Ma'am Bueno.

Sa sobrang galit ni ma'am, nag-long Quiz kami sa lesson namin sa Filipino kahit na hindi niya tinapos yung lesson, parang pitong sentence pa Lang nga ah nasasabi niya. Nagulat mga classmate ko, nag mamakaawa na ituloy yung lesson kasi wala pa silang nalalaman. Pero, buti ako nag advance review kagabi😂😀 may alam ako.

After a moment..........

😊 Ang saya saya ko kasi ang dadali Lang ng tanong kahit Math Lover ako. Alam niyo anong percentage score ko? 99!!
Pero nagulat ako Kay Alejandro, 98 ang score??!. Sa buong section namin kaming dalawa Lang ang naka line of nine ang quiz? Eh diba gitarista sa banda yan at basketball player at pala barkada. Pero hindi agad ako naniwala, malay mo may kodigo siya.

Chapter Ends. Written By: Pure_lime27

©2017

02/18/17


Science Boy meets Math GirlWhere stories live. Discover now