Tiêu chuẩn dành cho con em của phụ huynh.

54 6 5
                                    

(Dành cho những bạn luôn luôn bị so sánh với những đứa cùng lớp/gần nhà.)
Start...
Chả là hôm nay mẹ bạn ra ngồi buôn dưa lê bán dưa chuột với mấy bà tám hàng xóm có con em bằng tuổi bạn. Bạn tưởng rằng mẹ bạn ngồi đó là bạn ở trong nhà vui chơi thoải mái chứ gì? Sorry babe, đảm bảo tí nữa xong 'buổi họp chợ thường niên', mẹ bạn sẽ vào nhà và chửi sml bạn.

•Trường hợp 1: Bạn học không giỏi.
Mẹ bạn sẽ said:"Hôm nay nói chuyện với cô X, ôi dào, con nhà người ta là con trai mà ngoan ngoãn thế. Trời ạ, học giỏi này, điểm tổng kết toàn 8 với 8.5. Còn mày thì sao? Có 7.4 à. Mày mà được bằng cọng lông chân của abc thì tốt quá."
Tớ said:"Dạ, con biết mà. Con tuy học lực không bằng abc nhưng con ngồi trong lớp không ngủ đến chảy nước miếng ra tập như bạn. Không làm mấy trò con bò để bị ghi vào sổ đầu bài giống bạn. Không dùng compa cạy móng chân trong giờ toán hay không giải quyết 'cục nợ' tại chỗ ngồi như bạn ấy."
Mẹ tớ be like this: O__O.

(Thực sự thì năm lớp 6 tớ học sinh khá cả năm với điểm trung bình toán là 5.3, văn là 7.3. Đứng thứ 29 lớp trong tổng số 43 đứa. Nhưng năm lớp 7 và 8....xin lỗi nhé, tớ đứng nhất lớp với tổng trung bình 8.9 nhé, còn trong khi abc chỉ có 7.5 thôi.

•Trường hợp 2: Bạn không thích ăn món nào đó do từ nhỏ bạn phải ăn hầu như là món đó.
Mẹ tớ said:"Tao nghe cô X nói thằng abc nó ăn mọi món không chê cái gì cả. Nó có gì ăn đó, còn mày??? Chê ỏng chê eo mỗi lần thấy món cá."
Tớ said và chỉ sang nhà thằng nhỏ:"Chứ mẹ không biết mỗi lần má nó cho nó ăn mì hay một món không hợp khẩu vị nó là nó bắt đầu càu nhàu à? Đôi khi nó còn chiến tranh lạnh với mẹ nó đấy."

(Ngày xưa tớ có bị dị ứng, nên từ lúc 4 tuổi là hầu như ngày nào cũng theo thực đơn:
  +sáng: cháo lươn mẹ làm
  +trưa: mỡ hoặc thịt heo
  +tối: cá.
Hỏi coi gần như 6 năm như thế các bạn có bị ám ảnh không?)

•Trường hợp 3: Việc nhà
Bạn là một người không chăm việc nhà và cái thằng abc là người hay làm việc ấy.
Và mẹ bạn bắt đầu bài ca "không quên" về vụ này.
Bạn nghĩ tớ lười, ui dào, cứ bắt thằng abc đi chở gạo mỗi tuần như tớ là đảm bảo nó sẽ xoè tay xin tiền công. Ừ! Làm được việc gì là xin tiền. Chỉ vậy thôi, còn tiền công??? 20k đến 30k nhé."

(Quỳ lạy thằng đó, mày ăn gì tao cúng nha. Thực ra cạnh nhà tớ có cái thằng đó nhưng tớ xin được giấu tên. Sợ ai đó quen nó lên đây đọc được thì xong cmnl đời)

•Trường hợp 4: Bạn không phải một người thuộc tuýp 'Nữ công gia chánh'.
Mẹ tớ lại tiếp tục buổi 'Buôn dưa lê bán dưa chuột' thường niên với một phụ huynh Y khác.
Mẹ tớ sẽ said:"Con nhà người ta,cái con xyz ấy biết nấu những món ăn ngon còn mày thì sao? Trời ạ, cắm tí cơm cũng quên chưa bật nút, nấu canh thì để rau nhừ như cháo, chưng tí trứng thì để bị khét."
Tớ thực sự không hiểu tại sao phụ huynh họ thích đưa con mình ra so sánh và đặt những cái tiêu chuẩn mà con mình không làm được vậy.

=>kết luận: tiêu chuẩn của phụ huynh là vô hạn. Và thường là những tiêu chuẩn mà bạn dell làm được ấy.

Những câu chuyện xàm vch mà tôi đã từng gặp quaWhere stories live. Discover now