Beginning

6 2 0
                                    

"Oh my ghad!"

"Papasok na siya!"

"Ang gwapo niyang talaga"!

"Mag give way kayo sa kanya!"

"Yaaaaaaaaa!!!"

Napairap nalang ako sa ere dahil sa mga schoolmates-classmates kong tumili dahil pumasok na ang dakilang playboy ng bayan. Nginisihan niya lahat ng babae nong pumasok na siya sa gate ng skul namen.

Halos himatayin lahat ng babae dahil sa killer smile niyang pamatay! Umirap ako sa kawalan.

Napa-tsk' nalang ako dahil sa playfulness niya. I really hated his guts. This man is really a playboy. Walang makakapantay. Walang makakatalo. Dahil kita sa itsura, aura, pananamit  nito. Idagdag pa ang kakisigan sa katawan. Gwapo, mayaman, anak ng senador. May ari ng limang malls. Clothing lines. Two groceries store. At tagapagmana ng Alfonso's Airlines. Isali na rin ang triceps, biceps at abs. Sino bang babae ang hindi mabibitad sa diskarte ng isang Rasty Gian Almantes-Alfonso na super yummy and hot?

Wait..a minute.. Compliment ba 'yon? At sakin pa talaga ng galing ha? Wow! Kailan pa ako pumuri sa isang playboy? Tss

Umiling nalang ako dahil sa wala paring hupa ang tilian ng mga crazy-fangirl ng playboy prince ng bayan.

At ang hinayupak todo pa cute sa mga babaeng halos mawalan na ng malay dahil  sa papansin nilang playboy prince! Eww....

"Hi.." Sabi ni playboy prince don sa babaeng kakaposin ata sa hininga? Seriously? Nangisay ang babae sa kilig.

Third year high school na kami pero wala paring nagbabago sa ugali ng mga baliw'ng babae nato. Na patuloy na sumasamba kay playboy prince. Mas lumala nga pa ata sa ngayon eh..

Walang saysay kung tutunganga lang ako dito at makining sa tilian ng mga babaeng baliw nato. Im not like them. You know.

Inayos ko muna ang eyeglasses ko bago humakbang papalaya sa kumpolan ng mga crazy-fangirl ng prinsepe ng masa.

Pag sinabing Rasty Gian Alfonso sikat yan. Paanong hindi? Playboy. Magaling sa sports and academics. Actually siya ang  basketball captain ng school namin sa high school. Since were high school students. Malamang! And ito pa.. Nag mo-model lang naman po ng Calvin Klein underwear ang prensepe ng masa niyo. Minsan ko na rin siyang nakitang naging cover ng magazine ng mga sports car. Kaya talagang sikat ang isang RG Alfonso.  May malaki rin siyang mukha na nadikit sa isang building ng Giordano kung saan tope less lang siya! Kaya wag na kayong magtaka kung bakit ganun nalang sila kabaliw sa isang RG Alfonso! RG!? Hmm..

Patuloy parin sa pagmunimuni ang utak ko tungkol kay playboy prince ng may biglang...

"Are you alone?" Si playboy prince pala! Diba obvious? May nakita ba siyang may kasama ako?

"Di ba obvious?" Napataas kilay ko ng tignan ko siya. Ngumisi siya. Ngising minsan ko ng nakita pag may kasama siyang isa..dalawa..tatlong babae na ka fling niya?

"Just asking.." Nagkibit-balikat siya. "You know.." Ngumisi na naman siya.

Kinilabotan ako bigla sa presensya niya at sa mga matang nakatingin samin. Inayos ko muli ang salamin ko sa mata at sinabing "Excuse me I have to go".


Umalis agad ako dahil sa dami ng mga matang nakatingin samin.

I really hate him so much. Sagad hanggang langit. I hate Playboy! Really,hate!


"Ang taray mo, Tams!" Humalakhak siya. 'Di ko pinansin ang pagpapansin niya.

I hated being beside this playboy prince. Ayaw ko ma impluwensyahan niya ang ugali ko. Ayaw ko sa mga katulad niya. Ayaw ko sa presensya niya. Ayaw ko sa lahat ng pinakaayaw ko sa kanya. Hes bad. I know he is.

Beside this Playboy PrinceWhere stories live. Discover now