Bigla ring dumating si ma'am kaya naupo na ako.
Ngaun AP na naman bakit ba kasi kailangan pang balikan ang nakaraan?
Ipapalsak ko na sana ang headset ko ng biglang magsalita si ma'am.
"Okay class meet your new classmate.You may come in!"panimula nya
Biglang may pumasok na babae maputi,matangkad pero mas matangkad ako at maganda.Nakakabighani sya sa kahit na kaninong paningin..
(A:Wag ka mag-alala Sam maganda ka din naman)
(S:thanks author love you!)
Back to reality.
Pumasok ang isang babae halos lahat sa buong klase ay nakatingin sa kanya at isa pa parang may gusto na si james sa kanya kainis pano na to? Hindi pwedeng mapasakanya si James akin lang si James AKIN!
"Hi!I'm Aphrodite Jenelle Cruz (pronounce as aprodayt) 14 years old you can call me Jen or Nelle for short.That's all!" Then she smiled
"You may now take your seat Ms.Cruz."
Naupo sya sa may unahan ko medyo tahimik sya pero nagulat ako ng bigla nya akong lingunin at kausapin.
"Hi" pagbati nya
"Uhm,Hello!"nahihiya kong sambit
"Uhm,by the I'm Jenelle and you are?"
"I'm Samantha Liezel Reyes.You can call me Sam."nahihiya kong sagot
"Oh,don't be shy"
"Uhm sorry newbie rin kasi ako dito!"
"Ahh kaya ka pala nahihiya but don't wala ka namang dapat ikahiya maganda ka tsaka siguro mabait."teka tama ba ang narinig ko maganda daw ako but wait is she judging me siguro daw mabait ako aba!sinusibukan ako ng isang to ahh.
Naku pigilan nyo ako kabago bago nya dito ganyan ang asal nyan baka mabigyan ko yan ng kambal na sampal.
By the way di ko na lang sya pinansin kasi baka may masabi pa syang nonsense na magpapainit ng ulo ko.
Mabilis ding tumakbo ang oras at natapos ang klase recess na namin at kasama ko ngaun si James tagal naming di nagkasama nag iba kasi ang schedule naming dalawa pero bumalik na ngaun sa dati nagpapasalamat nga ako kasi may makakasama na ulit ako.
Habang naglalakad kami sa hallway naririnig ko ang bulungan ng ibang estudyante
'Ay swerte naman nya'
'Oo nga'
'Buti pa sya'Ganyan ang mga naririnig ko at ano?maswerte raw ako saan?
'Kainis sana ako na lamg sya'
'James ako na lang'Ahh kaya naman pala dahil kasama ko si James ewan ko ba ang pogi kasi ni bestfriend ehh pero bago nila sya makuha kakalabanin muna nila ako.
Pumunta na kami sa cafeteria at kumain.
Ethan's POV
Nagpakilala na kanina yung bago naming classmate at oo maganda sya pero nakaramdam ako na parang di sya ang tipo ng gusto ko ng paupo na sya tumingin sya sakin at ngumiti pero nabaling ang tingin nya kay James ang poging kaibigan ni Sam pero mas pogi ako haha totoo naman ehh.
YOU ARE READING
When Hate Turns To Love
Roman pour AdolescentsProlouge Pano kung ang taong kinaiinisan mo ay sya palang taong nakatadhana para sayo? Isang simpleng babae at lalaki na nangangarap na sana dumating na ang taong itinadhana para sa kanya.....naiinip na sya kahihintay pero ang di nya alam nasa malap...