(FIRST STORY )
Ako si janelle isang graduated ng nursing sa isang unibersidad d2 malapit sa manila.Isa akong simpleng babae noong nag aaral palang ako sa elementarya ,lapitin ng mga kalalakihan dahil sa angking kagandahan,angat sa yaman dahil mga business woman at man ang aking mga magulang .gustong mamuhay ng simple dahil sa araw araw madaming mga love letters ang dumadating sa room namin noon kahit graders palang ako .kung iisipin niyo ang itsura ko sa inyong imahinasyon ay ganito;maputi,may maaamong mata,may mapulang labi na maninipis at nag pupulahang mga labi .kaya siguro ako lapitin ng mga lalaki noon .ako rin ang nangunguna sa aming klase lagi akong nasa section one noon grade 1-6 at nagtapos ng validictorian sa aming eskwelahan.
Nang ako ay makatung-tong na ng high school sa pribadong paaralan ,Ganuon parin ang set up ng araw araw na pag pasok ko sa paaralan .Dahil sa dami parin ng nagpapadala ng love letters sa aming room meron na nga akong secretary kung tawagin o assistant sa room na sa personal na buhay ay ganoon din ang turing ko .gumawa kasi siya ng malaking box na kung saan siya ang nagdadala at nag hahawak .doon niya inilalalgay ang mga love letters na ibinibigay ng aking mga suitors o manliligaw .sa makatuwid masaya na may halong lungkot at pagkainip ,dahil narin sa tuwing dadaan ako sa hallway ng campus pirma d2 pirma doon.may pagkakahawig din daw kasi ako sa artistang si marian rivera ang kaibahan lang ay may katangkaran ako sa kanya .Tayong mga babae ay sadyang nag kakaroon ng kanya kanyang crush o hinihangaan bukod sa mayroon akong crush ay may gusto na rin ata ako sa kanya .Isang dahilan lang ang problema hindi ko alam kung may gusto siya sa akin ang kanyang itsura ay ;chinito,mistiso,gwapo,mabango,mahilig at magaling maglaro ng basketball,matangos ang ilong at matalino .Ang tipo ko sa isang lalaki ay napakasimple matalino,at magaling sa basketball gaya ng dad ko .
Isang araw sa silid aralan namin ay naglahad ng impormasyon ang aming guro na ang prinsipal daw ay mapapalitan na kaya nalungkot kaming lahat ang prinsipal namin ay napakabait .ni hindi kami pinapagalitan dahil sa mahal namin siya at mahal na mahal niya kaming lahat ng mga istudyante niya.Nang magsalita na ang aming guro na simula bukas ay mag iiba iba na kami ng room dahil by ave. na raw ang class student .nainip kami at may pagkatuwa.masaya ako na nananabik sa araw na un dahil may pagkakaktaon na akong maging classmate ko si cedric na matagal ko ng crush simula pa ng graders palang ako.tnx lord for the opportunity :)
That day siksikan kami sa campus dahil sa pangyayaring naganap kagahapon.ako hindi kao naiinip sa hallway na kung saan maraming nakapila ,because maraming mga suitors ko ang nag alok na mauna ako sa pilang yun at yun nauna na nga ako .nakita ko sa list na section one parin ako at si dianne na assistant ko sa room sooooo excited !!!........(cedric"s STORY while in campus pilahan sa hanapan ng room list ) HEARTROB si cedric sa campus dahil narin sa ang pinaka sikat sa school na basketball boy shooter simula pa nung graders siya un narin siguro ang dahilan kaya mas nag ka crush sa kanya si janelle. pogi at matalino si cedric kaya maraming girls ang kinikilig sa kanya.sa pila ng mga girls pinauna na siya sa pila kaya agad niyang nakita ang list ng kanyang room at ng makita niya ay section 1 siya laking kaba niya ng matuwa siya sa saya at kaligayahan ng malaman niyang cm8 nia si janelle na matagal na rin niyang iniirog simula pa ng grade 3 siya.Ang hindi alam ni janelle isa si cedric na lumiham noon sa kanya na kung maari maaari ba sila maging magkaibigan ni janelle dahil nais niyang makilala ng lubusan at malaman ang ugali nito dahil crush na siya nito noon pa.yun ang oppurtunity ni janelle cna hindi na nalaman sayang naman hindi ba????
Mag-uuwian na ng hagard ako sa studies and reports freshmen palang kami pero sa dami na ng ginagawa parang graduating students ako .One thing ang nalimutan ko sa araw na un .at yun ang hindi ko nalaman kung cm8 ko ba talaga si cedric haixttt bored !XC maaga siya na tulog dahil pagod at masakit ang kanyang ulo (para na rin sa beauty rest niya).sweet dreams janelle:)
Maagang nagising si janelle para magpaganda.first time niya lang mag pupulbo sa mukha at magiipit ng puyod na buhok.kaya lalong maganda ang hugis na puso niyang mukha.(si cedric naman ay maagang nag ayaos din ng kanyang sarili dahil narin sa bulaklak,chocolate,at teddy bear na inihanda nia para kay janelle.iniisip nia na magugustuhan kaya ang mga ito ni janelle??(kung kayong mga babae magugustuhan nio ba?)un ang mga nasa isip ni cedric sa mga oras na un.Nang nasa eskwelahan na sila na late ang kanilang guro kaya may time pa sila para sa pag mu muni muni .Naisip ni cedric na ilagay muna ang mga surpresa sa cubicle ng kanyang guro .inilagay nia sa ilalim ang lahat ng ito.
Handang handa si janelle sa klase lalo na sa pag papakitang-gilas niya sa kanyang crush.ang panuntunan ng kanilang klase ay kada isang subject pagkatapos ay recess ng 5 mins .Ganun ang patakaran ng kanilang eskwelahan dahil narin sa mga botohan ng kanilang mga sco sa paaralan.nang mag re recess na nakita ni cedric na nagiisa si janelle sa upuan ,kayat naisipan na niyang ibigay ang kanyang surpresa dito.Nang ibibigay na niya ang mga ito agad siyang hinarang ng isang babaeng matagal naring may gusto dito walang iba kundi si nicole margatte isao (ang babaeng kontrabida dito sa istorya ).Mga ilang sandali para hindi mapahiya si nicole dito niya ibinigay ang sorpresang sana"y kay janelle niya ibibigay.
cedric;ahhhh n nn nicole kaw pala yan ?( ; c )
nicole; oo ako nga para sakin bayan ??? tnx AHHH ( ; D )
cedric; sana magustuhan mo ..... ( feeling worrie)
Halatang halata sa mukha ni janelle na malungkot sa pag uwe kasama si dianne lalo na hindi pala sa kanya ibibigay yung inaasahang ibibigay sa kanya (dahil nakita niya yung dala -dala ni cedric na surpresa na akala niya sa kanya ibibigay .Sino nga naman siya para mag pantasya na siya ang princess and the prince sa istoryang kanyang ginagawa sa kanyang imahinasyon......
Itutuloy.........................................
{JUST FOLLOW ME @ ADD ME TO SEE THE NEXT STORIES OF THESE OKY.......}
[ f ]camille_gomez12@yahoo.com
#THANKZ FOR READING :)
A.K.A
<michiko kazumi yvonne>
author
CAMILLE GRACE L. GOMEZ