Kurt's POV
Today is Valentines Day, at half day lang kami. Mamayang 1 pa ang klase namin. Aayain ko si Lauren for a date. I'll make my first move para matapos na to. Since then , hindi ako tumatanggi ng mga hamon. I hate defeats. I hate being called GAY for some personal reasons. Sasabihin ko next time, maybe. Just not now.
Nandito ako ngayon sa condo unit ko. I'm searching on how to make a girl fall in love with you. Don't you dare laugh! Eh sa hindi ko alam kung paano manligaw eh!
RESULTS :
《 Get to know her 》
《 Find out what she likes to do 》
《 Take her out on great dates 》
《 Be clear 》
《 Avoid selling yourself too hard in the beginning 》
《 Give her space 》So, 1st step is to GET TO KNOW HER. Mang sta-stalk nalang ako.
Hmmmm... YES! FACEBOOK !
Logged in.
Searching Lauren Tan.There I saw her bio.
Lauren Tan. 18 years old. March 25, 1998. Manila, Philippines.
YAN LANG?! Aish! I'll just ask her later on our date. So, I guess matatapos ko na yung three steps later. Not bad.
Pupunta nalang muna ako sa 7/11. Bibili ako ng slurpee. Pag-iisipan ko na rin kung pa'no yayain si Lauren for a date. Tsk. Ang hirap naman neto!
------------------------------------------------------
Lauren's POV
Nandito ako ngayon sa 7/11 to buy a slurpee. Half day lang kasi kaya half of my day is boring.
Teka! Si Kurt yun ah!
" Kurt ! "
" Oh, Lauren! Ba't ka andito? "
" Boring eh. Tsaka bumili ako ng slurpee. "
" Ahhhh. By the way, may gagawin ka ba mamaya after ng class? I mean, m-may ka-date ka ba mamaya? " - Kurt na hindi makatingin sa akin.
Ba't ba niya tinatanong yang mga ganyang bagay? Irereto ba niya ako sa mga kakilala niya?
" Actually, wala. Hindi ako pumayag dun sa mga nag-aalok sakin. Ba't mo nga pala natanong? "
------------------------------------------------------
Kurt's POV
Whhoooh! Kinakabahan ako. Hindi siya pumayag dun sa mga umalok sa kanya. Posible kayang, i-rereject din niya ako?
" Ahhhhh kung pwede lang. Uhmmm tutal wala din akong kasama mamaya, uhmmmm gumala tayo? Ahhahahha. Wag kang mag-alala, libre ko. "
...............
...............
Ba't ba ang tagal? Tsk. Marereject yata ako. First time ko to. Tsk.
" Okay. "
" Ha? "
" Pumapayag ako. Sige, bye! Magkita nalang tayo sa uhmmm. Sa'n ba tayo? "
" S-sa basta. Susunduin nalang kita. "
" Okay sige. What time mo ba ako susunduin? "
" 5 PM "
" K. Byeeeee ~ "
Lumabas na siya at sumakay sa kotse niya.
Pumayag siya.
Nakita ko yung repleksyon ko sa screen ng phone ko. Nakangiti ako? Ahhhh siguro dahil magagawa ko na yung 1st step. Tama. Tama.
Tsk.
* Lauren's house *
" Ano? Tara? "
She nodded.
Whoooh eto na to. Magsisimula na ang palabas.
------------------------------------------------------
A/N
Short update. Sorry! Sobramg daming projects eh 😭
Babawi ako next time 😚
YOU ARE READING
Stay
RandomNagsimula sa laro at nauwi sa pagmamahalan. Pag nalaman mo bang laro lang ang lahat, matatanggap mo pa ba rin siya? Pa'no kung na inlove ka sa kanya? Makakaya mo ba? Eh pa'no kung mahal ka rin niya? Kakalimutan mo ba ang lahat ng kanyang mga ginawan...