Tối đó, Hạ Vũ không tài nào ngủ được. Ngày hôm nay quả là khó khăn mà. Mới qua một đêm mà tin đồn cậu bị cô tiểu thư Vy Vy đá đã phủ sóng toàn cơ sở. Cứ tưởng vào tiết học sẽ có thời gian để cậu thư giãn đầu óc một xíu thì đến lượt thầy cô chọc quê làm cả đám cười phá lên.
Thôi, lên Facebook cho đỡ sầu đời vậy.
Ngón tay mảnh khảnh của cậu đang lướt lướt mà hình của chiếc smartphone thì có một tin nhắn đến. Là Vu Hà Đăng.
"Thiếu gia cậu nên lên forum trường xem đi! Là chuyện liên quan đến cậu và tiểu Vy đó!"
Cái forum nhàm chán ngày thường của trường giờ tràn ngập bài bàn luận với hashtag #Cuộc_tình_đẹp_với_cái_kết_thảm (theo như trên forum viết), nào là
"Thiếu gia triệu đô bị bạn gái bỏ rơi", "Mặt tiền không mua được mặt tình", "Nhà họ Vương sẽ phải khốn khổ đây"...Hạ Vũ chỉ biết thở dài thườn thượt.
"Mấy người này đúng là rảnh rỗi sinh dở hơi. Tôi mặc kệ."
Bỗng, tài khoản của cậu thông báo có một bài viết mới về hashtag #Cuộc_tình_đẹp_với_cái_kết_thảm mà cái tiêu đề đến cả cậu cũng muốn quăng điện thoại.
"Lý do Hạ Vũ và Vy Vy chia tay: Vy Vy có người yêu mới!"
Bấm vào forum, thứ đập vào mắt cậu đầu tiên là bức hình chụp Vy Vy e thẹn đứng trước mặt một cậu con trai. Phóng to vào mới thấy rõ đó là tên đàn em đáng ghét.
Tên đàn em đáng ghét... Đó là tên của tên học sinh mới lưu trong danh bạ của cậu.
À, hồi chiều, nhờ ra tay nghĩa hiệp giúp thằng nhóc đó mà cái danh bạ cả trăm số điện thoại của cậu mới có thêm một số mới, là số điện thoại của nó.
012******** Đúng là con nhà nghèo, toàn đi dùng số khuyến mãi.Tên hậu bối đó vừa xuất hiện mới một ngày mà đã làm rối tung khoảng thời gian thanh xuân hạnh phúc của cậu.
Rối tung tâm trí cậu.
Nhớ lại cảnh tượng hồi chiều, tim cậu bẽn lẽn đập nhanh hơn 2, 3 nhịp.
Hạ Vũ giơ tay lên trần nhà.
Hồi chiều, khi bị cậu phát hiện, thằng nhóc đó đã không chạy trốn, cũng chẳng biện hộ. Có lẽ nó không muốn thú nhận việc làm của mình. Trông thấy bộ dạng của nó, cậu đã giơ tay như thế này, rồi vén mái tóc đó lên.
Những ngón tay này đã vuốt ve mái tóc ấy nhẹ nhàng như thế...
...
Hạ Vũ bị kéo trở về thực tại bởi tiếng thông báo liên hồi của Facebook."Lên forum đọc đi!"
Nhìn câu chữ gấp gáp của Vu Hà Đăng, Hạ Vũ mẩm chắc là chuyện lớn đã xảy ra. Forum hồi nãy với bức hình của tiểu Vy và tên hậu bối có đến cả trăm bàn luận.
[Mây Trắng] Chà chà chàng trai may mắn trong ảnh là ai thế? Thu hút đến mức tiểu thư nhà Tô Diệp cũng phải theo đuổi ~
[OldXianFan] Cậu học sinh mới này lạnh lùng bí ẩn lắm. Có vậy mới có gái theo chứ. Ai như tên kia, ỷ nhà giàu rồi tỏ vẻ hống hách.
[Cây Tre VN] Tội nghiệp bạn trẻ. Bữa trước còn cười tôi, giờ thì tôi có bạn gái còn cậu thì mất. Haha.
[Vân Quỳnh] Không phải "mất", mà là "bị bỏ rơi". @Cây Tre VN, cậu phải dùng từ cho chính xác mới miêu tả được tình hình thế sự.
[Yến Nhi] Tên học sinh mới này và Vy Vy là bạn cũ hồi Tiểu học đó. Mình học chung trường với hai bạn này mà.
[Hiệp sĩ Vim] Thì ra trong lòng người ta đã có dấu chân của kẻ khác, mà đó là bạn cũ nữa chứ!
[Aka Kudoshi] Thanh mai trúc mã! *cảm thấy thật đáng thương* *hạ vũ ra chỗ khác chơi*Hạ Vũ chỉ biết câm nín. Cậu lặng lẽ phẫn nộ bài viết, báo cáo (report) từng comment, "đánh dấu lạm dụng" (spam) rồi cuối cùng là cho bài forum vào danh sách sổ đen, cả cái tên người viết.
__________
Cậu dành cả ngày nghỉ lang thang ở nhà, không dám vác mặt ra đường, khác hẳn với cậu thường ngày. Người giúp việc trong nhà có hỏi han gì, cậu đều viện lý do là "dành nhiều thời gian cho chính mình hơn". Tất nhiên, hai ngày nghỉ đủ do tin đồn lan vào biệt thự nhà cậu tuy nó nằm tít ở khu ngoại ô thành phố. Sau khi biết tin con trai mình đã làm một chuyện đáng xấu hổ như thế, đại Vương đã không kiềm được mà giáo huấn cho cậu cả buổi, nào là phải biết cư xử cho đúng mực và còn cấm cậu không được yêu đương nhặng nhịt nữa. Chuyện kết hôn sau này tính.
Có lẽ đúng là giữa Vy Vy và cậu vốn không tồn tại một tình yêu nào hết. Đó không phải là kết quả của sự sắp xếp của gia đình vì cậu là người chủ động làm quen trước mà. Giữa họ, đơn giản mà nói, chỉ là sự thu hút về ngoại hình và thân thế mà thôi. Tuy có hối tiếc về mối tình đã mất, nhưng cái gì đã mất thì cho nó "mất" luôn. Chuyện quan trọng bây giờ là phải biết tiết chế, đừng vì tin đồn mà đánh mất phẩm giá của mình.
Hạ Vũ chỉ được cái có suy nghĩ đúng đắn nhưng hành động lại trái ngược hẳn.
Sáng thứ hai, khởi đầu cho một tuần học tập mới là những tin đồn kỳ lạ từ forum bàn luận. Đám học sinh trường vừa thấy Hạ Vũ liền quan sát hành động, cử chỉ của cậu, mục đích là đưa ra kết luận chính xác về nhận định của họ. Hạ Vũ không thèm nhìn lung tung mà cứ thế duỗi chân bước thẳng.
Cả buổi sáng, cậu chẳng nhắc gì đến sự cố chia tay. Giờ ăn trưa, Vu Hà Đăng lấy làm lạ bèn hỏi:
"Bữa nay nổi hứng ăn ở canteen. Hiếm thấy."
"Tớ không muốn gặp phải âm binh và có thêm cái tiêu đề "Hạ Vũ cố tình tiếp cận kẻ thù cướp bạn gái để trả thù"."
"À à, cậu coi đống forum đó rồi à. Chậc, tin đồn cứ theo gió mà bay, nhất là khi cậu và tiểu Vy là cặp đôi hot nhất trường và tên học sinh mới cũng hot không kém.", Vu Hà Đăng lướt lướt chiếc điện thoại: "Cậu coi bài forum bàn luận về tên đàn em mới chuyển tới chưa? Không biết vì lý do gì mà sáng hôm qua tớ mở lên thì không thấy nữa."
Vu Hà Đăng giơ điện thoại lên cho Hạ Vũ xem để chứng tỏ những gì cậu đang nói là đúng. Hạ Vũ trưng ra bộ mặt bất cần đời: "Tớ xóa rồi."
"Hả?!"
"Thành quả của hai ngày cuối tuần đó he he. Nể phục chứ?"
Cậu thầm nghĩ, nếu Vương Hạ Vũ tớ nhất định phải trả thù, thì đó là cách nhanh-gọn-lẹ nhất mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Lựa chọn khôn ngoan.
"Thôi. Tớ ra ngoài hóng gió xíu. Còn đến tận nửa tiếng."
"Vương Hạ Vũ không biết trời cao đất rộng.", Vu Hà Đăng cười sảng khoái.
Cậu sẽ lấy đó làm lời khen. Cuộc sống gian truân. Phải vượt qua miệng đời thì mới có thể tiếp tục con đường mình đang đi.
Bước ra khỏi canteen, cậu bắt gặp bóng dáng ai đó ngoài hành lang đang chống tay gối đầu trên cửa sổ.
Tim cậu lại lỡ mất mấy nhịp.
Hạ Vũ thầm nghĩ, con đường cậu đang đi sẽ không còn dễ chịu ngay cả khi cậu đã vượt qua được miệng đời.
YOU ARE READING
[BL/Đam mỹ] You are my little clover (Hiện đại-HE)
Romance"Đối với một kẻ đã từng bị ruồng rẫy, việc gặp được người sẽ gắn bó với mình suốt đời suốt kiếp chính là may mắn." Anh từng nghĩ mình là kẻ kém may mắn nhất thế gian. Cho đến khi anh gặp em. _______________________________________________...