(chapter 2)
*****
Nagmamaneho na ako papuntang school. Yup I have my student licensce and a car. Sa Saint Catherine University ako pumapasok. 1st yr college taking up HRM course. Magaling akong magluto pano ba yan.
Oh! Heto na pala ako sa SCU ka business partner ni Mama ang may ari nito. At may share din kami sa school na eto at slight sikat din naman. Urghh ! Naalala ko na naman yung lalaking yon. Naku kung hindi lang siya anak ni tita matagal na etong kick out tung mokong na ito. Dito din nag aaral si Ja-- ay ewan! ayoko ng maalala ang isang yon. Hay hanapin ko na lang yong mga best friends ko.
Habang ako'y naglalakad patungong kawalan (haha echos) sa mga plends ko. May nakita akong lalaking nakahiga sa ilalim ng puno at nakaheadphone ee dinig naman yong music. Natutulog ata siya ng nilapitan ko siya naging madilim ang aura ko kasi naalala, muntikan ng akong tumili dahil sa galit buti na lang naka pigil ako kaya dali-dali akong naglakad at hinanap yung bff ko mamaya ko na lang ee kukwento kung bakit hate ko yung asungot na yon.
nasa cafeteria lang naman ang plends ko yumuyunga may problema to ee. haha ang PPG talaga nila.
"hoy ! ang aga naman nasa cafeteria .. what's the problem? - me
"wala naman .. may nakaka stress kasi ee!!" sabi ni Mariann , lungkot naman neto ..
"ay! hindi na yan nakapag tataka lagi ka namang ganyan ee" (sarcastic tone) - Leigh
"haha , sinabi mo pa Mariann .. alam kung lalaki yan ee .. naku naku yang nga lalaki talaga napaka !" sabi ko na gigil na gigil ..
"hooh ! nagsalita ang bitter uh ! hahaha"- natatawang sabi ni Mariann
"ou nga naman kaye , mag move on kana huy"- etong si Leigh An talaga ..
"heh ! magsitigil kayong dalawa .. tayo na nga sa classroom at baka malate tayo" palusot ko hehe
Pagtawanan ba naman akong dalawang to. Nga pala mga bff ko since 4th yr highschool si Leigh An Egera at Mariann Mira , mababait yan at may kunting pagka bitch. haha duh! mag sisters ee :p .. ewan ko ba dito kay Mariann hindi nadadala sa mga lalaki eh they all the same lang naman nothing change even if they given the chance. lagi siyang iniiwan , pinapaiyak at sinasaktan , kaya ako tung naaawa ee gusto kung pagtitirisin na parang kuto ang mga lalaki na yan.. oh sige na ako na ang bitter.
*ringggg*(kunwari tunog ng bell)
"tara na nga .. tigilan niyo na ako"- sabi ko naman
"oo na , tayo na HAHA"- natatawang sabi ni Leigh.
classmate nga pala kami section Heart , tatlong section each level Heart , Diamond , and Square. kulit no ? tahahaha
(end of chapter)
--LOVEMAKESMEBITTER
BINABASA MO ANG
He's a Player ; She's a Manhater
Novela JuvenilPaano kung ma inlove ka sa isang lalaki na, halos lahat ng babae ay naka GF niya na? At paano kung ma inlove ka sa isang babae na, ayaw lumapit sa mga lalaki dahil hate na hate niya ang mga ito? Are you willing to give your heart and love them? Or...