"Ubusin mo na yan, Isay! gagawa pa tayo ng homework!" Pasigaw na sabi ni Jake sa kanyang Besfriend na si Isay.
Pareho silang 3rd year sa SHR High Private School, Section B. Lagi silang magkasama sa school. Lagi din silang pinagkakamalang magkarelasyon pero hindi na lang nila ito pinapansin.
"Oy! bagay kayo!" sigaw ni Nico
" Tao kami Nico! " sagot ni Isay
" Oo nga " dugtong ni Jake
(tumawa silang dalwa)
" hoy! corny nyo! hindi ako nag bibiro, ikaw Jake ha kinikilig ka naman!" sagot ni Nico
Nag lakad na pauwi ang dalawa, habang naglalakad sila naalala ni Isay na malapit na ang kanilang Friendsary.
"oy Jake malapit na Friendsary natin 2 days nlng!"
"oo nga eh."
"kain tayo sa labas Jake!"
"sige sagot ko na yon Isay."
Mag hihiwalay na sila ng dadaanan, At nang nakarating na si Jake sa kanilang bahay humiga agad siya sa kaniyang kama At nag iisip isip tungkol sa tinatago nyang pagtingin kay Isay.
"diyos ko.. Anong gagawin ko?.. hindi na ako mapakali mahal na mahal ko na talaga sya"
Kinaumagahan sa pag pasok niya, nakita niya agad si Isay na nakangiti sa kanya.
" Oy! Jake" ( sigaw ni Isay na may kasamang mahigpit na yakap)" Oh Isay ? anong nakain mo?"
"hmmm. Masama bang ma miss ko bespren ko? "
"hahahaha ikaw tlaga! ang cute cute mo! "(sabay pisil sa pisnge ni Isay)
" Hoy Jake tigilan mo nga ko sa kakaganyan mo haha muka kang adik eh"
"adik sayo" (pabulong na sabi ni Jake)
Pumasok na sila sa kanilang Classroom habang nag klaklase hindi mapigilan ni Jake na tumingin kay Isay, Hanggang sa uwian ay ganon parin ang gawi nya.
" Isay ! hintayin mo ko!"
" ay Jake pasensya na nag mamadali lang kase ako may bibilhin pa kase ako eh tara na"" oo nga pala friendsary natin bukas buti nalang walang pasok, bukas susunduin nalang kita sainyo."
" Sige Jake " tugon na may kasamanag halik sa pisngeHindi na siya nakaimik non at nang siya ay nakauwi na, nag isip na agad siya kung saan sila kakain na sila lang talagang dalawa at walang magiging Epal.
CUT!!
BINABASA MO ANG
More than Friends
Teen FictionSi Jake at Isay ay magkaibigan at si Jake ay May Gusto kay Isay Pero Hindi niya ito maamin dahil hindi ito priority ni Isay at baka layuan lang siya nito. Pero nagplano siya para sa kanilang Friendsary, ang nasa isip niya ay Umamin kay Isay. Magagaw...