Chapter 3:The transferree boy

0 0 0
                                    

Lalisa's POV

"Hi everyone.My name is Jungkook Delacruz.19 years of existence.I love dancing and singing.actually I have a famous group in my place and I have also do concert in mall."-ngiting ngiting sabi nya habang tinitingnan ng mga mata nya isa-isa yung mga classmate namin.Nang mapunta yung mata nya sakin,bigla syang huminto tapos ngumisi.Ewan bat tumayo yung balahibo ko don.hindi ko nalang pinansin.

"Okay Mr. Delacruz.sit beside that girl"-lahat kami napatingin kay jennie.pero nagtaka ako kung bat walang ekspresyon yung mukha nya.nakayuko lang sya at parang nawalan ng gana.

Nagpatuloy lang kami sa klase namin.pagtapos ng 2nd period,break time na.

"Lisa tara na.punta na tayong caf!!"-tawag sakin ni rose.

Pagdating namin sa cafeteria,umupo agad kami sa lagi naming inuupuan,sa pinakadulo,lagi akong nakatalikod sa pintuan para hindi ko makita yung mga papasok don.ewan ko ba kung bakit ayaw ko ng ganon.

"Im going to order na our food"-presenta ni jisoo sabay punta sa counter.

"Jennie may naalala lang ako tungkol kanina.bakit kanina parang exited ka na makilala yung trasferree.pero nung nakita't nakilala mo na parang ayaw mo sakanya?"-tanong ko ng maalala ko yung mukha nya kanina.

"Ah yun ba?Nalaman ko lang kasi agad na masama sya para sa inyo"-sabi nya

"What do you mean ba kasi??you always make me isip eh??"-maarteng sabi naman ni jisoo

"What i mean is..he is a playboy
you know..hindi kayo marunong maghandle ng mga ganung kind of boy"-sabi naman nya with hand gestures pa

"Girl..alam na namin kung pano makakaiwas sa heartbreak...
Ewan nalang dito kay Lisa"-rose.sabay tingin sakin na parang nagtatanong.

"Yeah.kaya ko naman na SIGURO eh.may natutunan naman ako kahit papano sainyo"-sabi ko.

Pagtapos naming kumain nakapagdecide kaming bumalik sa room.Pagpasok namin,nakita namin yung transferre na may headset habang nakasubsob yung face nya sa mesa nya.tulog yata.

Naghiwalay na kami nila Jennie dahil nga hiwalay din yung mga upuan namin.

Maya maya,tumunog na yung bell hudyat na tapos na yung breaktime.May pumasok na rin na teacher at nagdiscuss lang naman sya.

Pagtapos ng lahat ng subject namin na pang umaga,nagsilabasan na kami nila Jennie at dumeretso na sa kami sa sarili naming tambayan dito.
May pinagawa kasi yung parents ni Rose na parang condo na ata toh na para kay Rose.kaya ito nalang yung ginawa naming tambayan.Dito na rin kami kumakain.Kulang nalang nga dito na kami tumira.

Lumapit sakin si Jennie.
"Bess may sasabihin ako sayo.
Tungkol sayo at kay transferree boy.Pero mamaya na pagdating natin sa tambayan"-sabi nya habang kinikilig

Ano nanaman kayang klaseng chika yan.
Baka naman hindi talaga sakin yun.Bago ko lang nga sya nakilala eh.
Hayyy ewan!!!

Please StayWhere stories live. Discover now