Joan's POV...
Yey! Start of classes na nmn. New friends and new face na nmn ang makikita ko hihi ^_^v......
By the way I'm Joan Sanchez..17 years old, Grade 11 na po ako hehe I'm a Bicolana and also I live in Laguna (not to mention the place hihi peace V)... Although I'm a Bicolana, I don't like to eat spicy food kasi di ako makahinga pag super anghang ng kinakain ko wehehehe lets stop the non sense....
Okay so sisimulan ko na kung san ko unang nakilala ang lalaking minamahal ko ng patago dahil sya ang................BESTFRIEND ko(saklap noh bes </3)
Haha by the way...
Today ay aming orientation.. Bago ang araw na to ay chinat ko muna ang mga magiging kaklase ko para may mga kaibigan na aq agd hehe....But nung nasa bakasyon pa ko ay nakilala ko na si Vin. Inadd nya ko nun sa fb then tinignan ko ung timeline nya...whoo grabe famous bes haha ang pogi nya po kasi pero familiar yung face nya parang nakita ko na sya noon di ko lang maalala kung saan ko sya nakita *sigh nevermind na nga lang....
Then..ito na orientation na nakausap ko na ung tatlong kaklase ko na makakasabay ko at syempre kinausap ko na dn c Vin hihihi...
So..dumating na silang tatlo at biglang dumating c Vin, nung una tinitigan ko sya kc yung taong di ko inakala na makikita ko sa school na pinasukan ko ay magiging KAKLASE ko pa at syempre kinaibigan ko sya(friendly aq eh bat ba? Haha sornaXD)
So yun na nga hehe nagkita na kmi then yun syempre may awkward atmosphere pa between samin..."Hi Vin" sabi ko.
"Uhmm Hi?" sabi nya na parang nag aalangan...
"Ikaw si Vin di ba?" Sabi ko habng nakatingin sa cp ko di kc ako mapakali eh..
"Hmm oo hmm kilala ba kta?" Sabi nya.. whoo ouch bes.. ay nga pla di pa ko nagpapakilala sa kanya haha napahiya nmn ako ng slight dun..
"Ahmm yah magkaklase tyo ako yung nagchachat syo na kaklase mo. TVL 1 ka dn diba?" Sabi ko.
"Ahhh ikw pla yung Joan hahaha sorry di kta nakilala"
"Ay haha ok lng yun atleast kilala mo na ko ngayon"Maya maya tinawag na kmi dhl pupunta na kmi sa room na inassign samin para sa orientation.........."Guys tara na akyat na daw tyo sa 2nd floor" sabi ko kaya ayun umakyat na kmi.
Katabi ko dun sila Ghelu(yung naging kaibigan ko ngayon) tpos si Paul, si Vin kasi nagpakaloner eh haha yae na sya so yun start na yung orientation syempre todo kinig ako pero bes nakakabored haha jk lng po XD......Days had passed pero wla namang unusual na nangyari...
Monday..
Today is mondaaaaay weeeeeeee I'm so excited. At sa sobrang pagka-excited ko super aga kong nagising hehe.
@School
Tinext ko na cla ghelu at paul kasi sabi ko sabay sabay na kmi pumasok.
"Oy san na kayo? Andto na ko sa tpat ng school eh" text ko sa kanila.
Maya maya dumating na si Paul tpos biglang dumating na si Vin, nagulat ako hehe aga nya eh..."Uy Vin aakyat ka na ba?" sabi ko, "Hmm oo eh kayo ba?" sabi nya.
"Di pa eh hinihintay pa kasi nmin yung kaibigan ko na kaklase din ntin" sabi ko.
"San ba room ntin?"...
"Hmm di ko din alm eh sabay sabay na kaya tyo?" suggest ko..."Ahmm sige" sabi nya.Biglang nagtext si Ghelu..
From: Ghelu
Mauna na kayo malelate ako ehTo: Ghelu
Cge ingat ka"Guys una na daw tyo sabi ni Ghelu"..
Ayun umakyat na kmi sa 3rd Floor dun kasi yung sinabi ng guard eh. Hays grabe dami pang may di alm ang room nila at kasama na kmi dun so todo hanap kmi kasi late na din kmi :3 ..
Maya maya tinanong kmi nung admin kung anong section namin "TVL 1 po kmi san po room namin?" Sabi ni Paul. So yun dinala nya na kmi sa room nmin. Pagdating nmin sa room ay halos andun na lahat ng kaklase ko so pumasok na kmi syempre tabi tabi kmi nila Vin at Paul hehe tig5 kasi kada line so eto pwesto namin :Kat,Alliah,Me,Vin at Paul hehe...As usual ano pa nga bang ginagawa natin pag first day? Ang nakakaumay na "Introduce Yourself" -_-!
A/N:
Hi guys pasensya na po kayo ah heheFirst time ko lng po tlga kasi magsulat ng story so di pa po ako masyadong marunong......But dont ya worry I'll do my best para magustuhan nyo ang story ko hihi ^_^v Mianhe! Mianhe!....
YOU ARE READING
My Famous Bestfriend
RomanceThe story is about a boy who has a secret crush to his famous girl bestfriend, who doesn't love him back..... And the story is all about the boy's adventure on how he will win his bestfriends heart.....😃😂😘 So enjoyyyyy