Mia's POV
Nasa parking lot na ako. Tulalang naglalakad sa kawalan. Di pa rin ako maka move on sa sinabi ng lalaki kanina.
♛FLASHBACK♛
Sa elevator ako dumaan dahil maraming Tao ang papasok. Paglabas ko sa elevator nakita ko sya sa may pinaka dulo hinahanap nya ko. Maingat akong nagtago para di nya ko makita. Nasa likod na nya ko pero di pa rin nya Alam.
"One wrong move you'll die. " I said coldly.
"Really Diamond? " Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa narinig ko. Di ako pwedeng magkamali. Si Dos to. Nanlaki mata ko ng maalala sila Ella . "Do you still remember me?
Agad din naman akong nakabawi. "How can I manage to forget you Dos. Isa ka rin yata sa dahilan kung bakit wala na si Angel samin. " I smiled at him devilishly. But a smirk plastered on his face.
"Don't accuse me Diamond. I know who's the one who kill your beloved best friend. " I looked at him directly to his eyes to know if he's stating the truth.
"Don't try to read my mind Diamond. And anyway. Hawak na ni Uno sa ngayon ang mga magulang mo. Pag di mo isinuko samin ang pagiging Empress mo , say goodbye to your parents. Diamond ." After he said that he left me.
♛END OF FLASHBACK♛
Alam ko ring naguguluhan na kayo. Tama ang nabasa nyo. Ako si Diamond. The one and only empress of gangster world in the whole Asia. Rank 1 lang kami dati. Pero dahil umayaw na ang dating empress ako ang pinalit. Syempre kung merong empress ,meron din syempreng emperor. He's a newbie when he got the position. He's so mysterious. All of us wear a mask so that we can hide our identity. Pero ang gang ni Uno at alam kung sino ang nasa likod ng bawat maskarang yun. So dahil baguhan palang ng maging emperor ang kasalukuyang emperor, maraming humadlang. Pero lahat sila namatay. Sobrang lakas nya. Pero wala pa rin sya kung ipagtatapat kami.
So back to reality. Pinapunta ko si Ella sa HQ dahil kailanman di ko isusuko kila Dos ang trono ko. So kaylangan ko ng Plano . Kahit ayoko kailangan ko humingi ng tulong sa emperor. Na alam ko sobrang mahihirapan ako dahil ang hirap nyang pakiusapan.
Sila Mommy and Daddy ang kailangan kong problemahin. Pati rin papa si Juno at Joel.
*
*
*Nasa HQ na ko at hinihintay si Ella.
"Hi Bessie. " she said cheerfully.
"Hi ka dyan bakit ang tagal mo? "
"Ah .. Eh.. Ano kasi.. "
"What?! "
"Ah.. Ehh. Si Joel kasi ayaw ako paalisin ee. Kaya natagalan. Sorry na. "
"Haha nakipag landian ka muna pala. May pag uusapan pala tayo. "
"Katakot ka naman Bess. Ano ba yan? "
"It's about my parent and your friends. " seryoso kong sabi sa kanya.
"What about them? " naging seryoso rin ang tono ng boses nya.
"Si Dos ang nagmamasid satin kanina... " pinutol ko muna ang sasabihin ko. "... Gusto nyang isuko ko sa kanya ang pagiging Empress ko .. At hawak nya ngayon sina Mom and Dad. "
"The nerve of that guy.. " galit nyang wika. "So? Anong Plano? Alam kong may Plano ka na bago mo pa ko ipatawag dito. "
"We need the help of emperor."
"But why? Madami naman tayong warrior na handang ipaglaban ka. " she has a point. Pero hindi nila kaya sila Uno, Dos, at Tres.
"Hindi nila o natin kaya yung tatlong magkakapatid. Ayoko naman na may mawala na naman sating tat----" naputol ang sasabihin ko ng tumunog ang phone ko.
*1 new message received *
Inopen ko yung message .
From: 09*********
I have your best friend.
-Dos
"Bullshit. "
"Wae? "
"Hawak nila Dos si Tanya. "
"Paano nangyari yun? Nasa Korea si Tanya. "
"Let's go. Pupunta tayong Dark mansion. " tumango lang sya at agad naming nilisan ang HQ. Pag may nangyari lang talaga sa mga kidnap nya. Magkakapatayan kami.
♥♛♥♛♥♛
Fan_Girl :
Napaaga yung revelation.. Support my story thank you.
♥♛♥♛♥♛
YOU ARE READING
The Nerd Is The Gangster Princess
Teen FictionGenre: Action, Romance This is a work of Fan Fiction .. All the contents of this story is from the author's imagination.. Mia is the daughter of the richest family in the Asia.. She has a best friend named Angel Alonso, who died a year ago. She wa...