CHAPTER 1

31 1 1
                                    

             " Anak okay na lahat ng papers sa bagong school na papasukan mo.naenrol na kita kanina."

    Ako ----> +_+ no reaction .

             " tsaka pwede ka na palang pumasok bukas."

            " ha?????? bukas agad ma? "

       " yes.any problem with that.? "

        " argh.!! ang bilis naman, kakalipat pa lang natin dito ee.,di pa ko ready."

           Opo, kakalipat lang namin ng location ng tirahan, .nagkaroon kasi ng iringan sa pagitan ni lola at ni mama, kaya medyo lumayo muna kami,.kaasar nga ee,new environment, new school, new people around.,haist.,panibagong adjustment.,pero ok lang.keri natin yan.go  fight.! horse power ! xD

             " none ma.! " yan na lang tuloy nasabi ko.

        " Good., so gusto mo bang lumabas para bumili ng mga school supplies.? malapit lang dito ang mall." .-_- kung maka school supplies naman si mama kala mo elementary pa lang ako.,nu ba yan.college na ko nu.,binder lang kelangan ko papel at ballpen yun lang naman e..

         " ahh, tinatamad po ako ma,.isabay mo na lang po pag naggrocery ka." .

       " are you sure.? " tinatanong pa ba yan ma.? di ba mukhang kapani paniwala tong pagmumukha ko.,>_<.enebeyen.

        " yes naman ma."

         " okay. " sabay labas na si mama ng room ko.

             Sumunod na din akong bumaba,.manunuod na lang ako ng T.V..boring ee.baka mamatay na ako sa sobrang kaboringan.char.! oa naman.hehe

         " nak dito ka lang muna ha,punta na ko maggrocery." .hala.ano namang akala ni mama,san pa kaya ako pupunta ng lagay na to.pambihira.

         " sige ma, ingat po." tapos ayun lumabas na sya ng bahay.,

              Okay since forever alone nanaman ang peg ko dito ngayon,.ipapakilala ko na rin ang maganda kong personality .hehe. name.? ALEXANDRA TRISHA MENDOZA,.oha,ansabee ng name ko,ruma - rhyme ang loka.,haha. 17 years na kong nabubuhay dito sa mundo,.at kagaya ng sabi ko kanina college na ko,architecture ang course ko.,favorite color.? kahit ano na jan.hehe.juk! light blue po talaga.,sex? 3 times a day.,char.! whahaha.biro lang po,shempre female.,cellphone no.? never mind.hehe.,likes.? kumain..dislikes.?  ayoko yung bigla na . . .  . . .

             MMEEEOOOOOWWWW !!!

                 AYOKO YUNG BIGLA NA LANG NANG GUGULAT.,!!LETCHE KANG PUSA KA, PATAY KA SAKIN NGAYON..ARGHHH.!!

              " Oh,Lex bat hawak mo yang si timmy.? baka kalmutin ka nyan." .-_-.nak nang,isa pa tong si mama ee.nang gugulat din.nandito na pala.

             Pagdiretso ni mama sa kusina para ilagay yung mga groceries, ibinalibag ko si timmy,whaha.grabehan lang hanu po.,sadista talaga ko sa pusa,nakakairita ee.

             " oh ,nandito na lahat ng kelangan mo sa para sa school bukas." sabi ni mama pagkatapos mag ayos sa kitchen.

             Pagtingin ko nung plastic bag,.teka bat parang ang dami ata.??.nung buklatin ko. . .  .nak ng teteng  si  mama   .,wagas   .!

                -________________-

color

monggol 1

monggol 2

monggol 3

brown envelop

transparent envelop

folder

cartolina

ruler

eraser

pentle pen blue, black, red

bond paper long, short

construction paper

binder

ballpen black, blue, red

paper

index cards

               And last but not the least.

             TENTENENEN !!!!

               SHOULDER BAG.????

               >_________________<

              " MAMA !!!!!!!! " pasigaw po yan,nasa taas kasi si mama e.nasa kwarto nya.hehe

           " ohh, bakit anong nangyare.??" agad bumaba si mama,.ayy.OA lang ma.?,uber makapag panic ganun.?xD

           " ano to.?" sabay itinaas ko sa harapan nya yung shoulder bag.

          " anak naman,,bulag ka na ba.? ,bag yan malamang." hala si mama pilosopo.

           " ma naman ee,.alam ko bag to,pero bakit ka pa bumili nito at tsaka ,.duh.,bakit shoulder bag.? " naiirita kasi ako talaga sa mga shoulder bag.,haha.masyadong pagirl ang datingan ee.

           " duuhhh ! anak dalaga kana,matuto kanang gumamit nyan.," .lah si mama gaya gaya ng expression.duhh.! xD

            " ayoko nyan ma.yung bag pack ko na lang ulit gagamitin ko.,bago pa naman yun ee." sabi ko kay mama.

            " oh sya bahala ka,.sige na magdinner kana at matulog ka ng maaga,.maaga pa pasok mo bukas.,"

             Matapos ang kaartihan na naganap ,nagdinner na kami,pagkatapos nun tulog na agad.hehe.its been a long day kaya.,kapagod din mag aayos ng mga kagamitan..

                    And now. .    ..

                   All i need. .  . . .

                        is. . . .

                BEAUTY REST. .. char.!

                HEHE.GOODNIGHT.

      ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

----------------------------------------

.THANKS PO SA MGA BUMASA.hehe.

.next chapter would be more exciting.xD

.keep on reading.:-D

#lovingbluemoon

He Treats Me Like HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon