Third persons POV
Kniesha... Don't cry. Momsie and Papsie will be back. Maluha luhang sabi ng Magandang Babae na mapapansin mo na mayaman Talaga kasama ang isang gwapong lalaki
Promise? Sabi ng isang Magandang 10 yrs old girl with her blue eyes looking at her parents.
Promise. Kniesha. The pretty lady said and turn her back away with her husband.
Are you sure that this right, honey?
Nag aalalang tanong ng gwapong lalakiShe's our daughter And I believe that she's strong, she can make it. Naluluha pero determinadong sabi ng Magandang Babae.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kniesha Mionie Park!! Ano ba late ka na!! 3rd year college ka na at Hindi ka pa rin Sanay gumising na maaga.
Sigaw ng isang matandang BabaeMama! Gising na ako inaayos ko na lang po yung uniform ko. Sigaw ng Magandang dalaga. Pumasok ang matandang Babae sa kwarto ng Magandang dilag at inayusan Ito.
Kniesha bakit ganyan ang itsura mo? Bakit ka naging morena at saka kumapal ang Kilay mo saka yung buhok mo Hindi naman black iyan ha?! At higit sa lahat ay yang mata mo!! Bakit naging brown? Naku!! Lagot Talaga ako nito!! Saka kulot ba kulot ang buhok mo!! Hindi makapaniwalang sambit ng matandang Babae
Mama! Ang OA mo naman eh. Panget lang ako pero ako pa rin Ito tsaka gutom na ako kain na tayo mama.
Sabi ng dalagaIkaw ang bahala. kniesha. Tandaan mo. Iba ang Tao sa mundo dito.
Sabi ng matanda na puno ng seryoso
Binaliwala nalang Ito ng dalaga at kumain na lamang pag ka tapos ay tumawag na sya ng trycicle at sumakay na papasok sa Bagong paaralan.Kniesha's POV
University of the Assumption mahinang bulong ng dalaga.
I'm so excited !! I hope this year would be fun. Sabi ng dalaga sa sarili at saka pumasok sa eskwela. Labas palang ay mapapansin mo na Malaki ang eskwelahan saka maganda ang lugar. Habang naglalakad ay napapansin nyang pinagtitinginan sya kaya naman at ngumiti na lamang sya. Hanggang 4th floor ang building at sabi sa form ko Benedictine Building , Ito nga. Nakaukit sa silver and gold yung pangalan na napakalaki. Then umakyat na ako, then it hit me. Hindi ko pala alam Kung nasan ang deans office
Kaya naman ng may mapansin akong dadaan na mga lalaki ay nag tanong ako. Mukha mas matanda lang sila ng Isa o dalawang taon, 6 sila at mapapansin mo na mayayaman, matatangkad at gwapo Talaga sila, ng mapansin ko ang nasa gitna Nila ay nagtanong ako.Uhhmm.. Excuse me po! Saan po ba dito y-yung deans office. T-transferee Kasi ako eh. Sabi ko na deretsong nakatingin sa kanila Habang null lang ang itsura ko. No emotions at all para bang nagsalita lang ako.
Transferee? Buti napapasok ka pa. Btw I'm Paul Marasigan. Sabi nung pinaka matangkad, Napansin ko na sya lang yung mukhang friendly while the others ay seryoso. Sya yung chinito sa kanila lahat naman sila ay Maputi at mabango.
2nd floor turn right tapos deretso ka 3 room, makikita mo yung name ng guidance sa may taas ng door. Tinted lahat ng glass dito. Sabi ng pinaka Maputi sa kanila sya yung pinaka seryoso at brown ang buhok Nya, yung mata Nya. Iba ang Kulay, Kulay green.
And then Dumaan ako sa gilid Nya. I miss those green eyes. Then what I said made him shock.Thanks and btw I like your eyes. Sabi ko tapos tumalikod na ako.
Good morning po. I'm the transferee, I just want to know my room and my schedule. Nakangiting tugon ko sa Babae, mukha Syang friendly kaya nginitian ko.
3-1 Abraham is your section and your schedule will be given by your professor. Your room is at the 4th floor. 2nd room. Have a nice day. Kniesha Mionie Park , What a unique name. Sabi Nya Habang nakangiti.
Sinunod ko ang Sinabi Nya pag pasok ko palang ay napakalamig ang sumalubong sa akin. Chills. Nakita ko kagad ang 3 big aircons surrounding the room and 2 electric fans sa taas ng wall. Magandang araw Ito. Kayat pumasok na ako sa loob at umupo sa malapit sa bintana. Mga ilang Oras ay dunating na rin ang adviser namin
Goodmorning class. I'm Ms. Rose Maglaqui your professor . You can call me miss not ma'am nor teacher only miss got it? And I'm going to be your Calculus professor
Goodmorning miss. Sabay Sabay naming sabi
Grabbbeeee!!! Kinakabahan na excited ako!! Ano ba Yan!!! May Napansin akong nakatingin sa akin at tinignan ko rin Ito at saka ngumiti, nginitian Nya rin ako nakita ko sa uniform Nya yung name Nya Sydney Hipolito uhmmm... Mabait Ito. After magsalita ng prof namin Sinabi Nya na magpakilala daw kami.
After 30 minutes
Shiittttt!!! Ako na pala yung magpapakilalaMiss? Your next. Nakangiting sambit ng teacher ko.
Sorry. Sambit ko at saka tumayo tinitigan Nila ang bawat galaw ko na akala mo at onting pagkakamali ay tatawanan Nila ako. Kaya maingat akong humakbang pero I still have my confidence Kahit Panget ako. Cause I believe it is not all about face. It is about how kind your heart is. Hanggang sa makarating na ako sa platform. Tugtugtugtugtug. Shit. Kinakabahan Talaga ako.
Good morning everyone! My name is Kniesha Mionie Park. 18 yrs old. I'm hoping to have a great memories with all of you. Masigla at nakangiti kong sabi. Tinignan ko sila they are smiling at me. Then I smile back.
Okay. That is the last one. I'm hoping that you can treat me as your mother and this will be your second home. Nakangiting sabi ni Miss. She's friendly and I like her. Then she start explaining the routines, her rules and Ofcourse our schedule. After she explain. She started saying the history and a lot of things about this school. And I'm not interested.
The family Perez is the biggest stock holders of this school. Sabi ng adviser namin. And that makes me look at her. At Napansin ko na nakatingin pala sya sa akin, is it me or my imaginations na nakita ko Syang nag grin. Looks like she knows something. Then I smirk at her. Tsk. They're doing it again. I need to talk to them.
YOU ARE READING
Tired BUT not Lifeless
Teen FictionA girl who only wants to meet her parents. A boy who only wants to kill his... Parent. A girl who will fight for everything just to accomplish the task. A boy who will sacrifice the others to accomplish a mission. A girl who wants to fall INLOVE...