The next day!
Chanel pov
Alam niyo hinding hindi ko aakalain na mag kakagusto sakin si Calix. Alam kong kayang kaya ni Calix kahit sinong babae pero bakit ako meron naman mas maganda pa na babae kesa sakin. Pero dahil love na love naman ako ni Calix i think hindi naman siya mag sisi. Hayy! miss ko na siya tawagan ko kaya siya.Phone: RING,RING,RING3x
Ay busy siya ano ba yan!
At biglang may tumawag sa Phone ko.COVERSATION CALL
Z-ZOEY & C-CHANEL
Z- Bes nasan kana ba?
C- Nasa Bahay po!
Z- Ha anong ginagawa mo sa bahay hindi kaba papasok sa school?
C-Alam mo daig ka pa ni Calix mag tanong. Kaya lang po nasa bahay ako kasi sumama yung pakiramdam ko.
Z-Ahhh okay. Pero alam ba toh ni Calix?
C- Oo, dapat nga susunduin niya ako kaso sumama yung pakiramdam ko kaya sinabi ko nalang na wag na siya pumunta pero parang hindi na ata siya dadating!
Z- Anong dadating? Eh kanina pa nandito si Calix!
C-ANO! MGA 5 MINUTE, 10 MINUTE, 15 MINUTE or 20 MINUTE?
Z-Kanina pa pong umaga! Kaya nag taka ako kung bakit hindi ka kasama ni Calix. Kaya kita tinawagan.
C- Ahhh ganon ba sige!
Z-Beh sa hindi naman ako nangenge alam pero kanina pa kasi Nilalandi/Inanahas ni "RINA" yung "BOYFRIEND" mo dito sa school kaya if i were you pumunta ka dito sa school!
C- Ano! Sige besie pupunta ako diyan sa SCHOOL! BYE BESIE! SALAMAT SA BALITA!
Z- Sige Bye!END OF THE CALL
S
AS
C
H
O
O
LStill Chanel pov
Habang naglalakad ako sa Hallway nakita ko yung "BOYFRIEND" ko may hinahalikan na BABAE!🖕🏻
😡😡😡CALIX! Sigaw ko at biglang napa tingin sakin si Calix sa laking gulat niya nandito ako sa School. At nung sinigaw ko yung pangalan ni Calix biglang lumingon yung BABAE🖕🏻sakin at laking gulat ko na yung kahalikan ng BOYFRIEND ko ay si RINA! kaya ayun hindi ko na kinaya yung galit ko nag WALK OUT nalang ako sa kanila at may naramdaman ako sa pisngi ko na tumulo na luha galing saking mga mata. At habang tumatakbo ako may humawak sa aking kamay at hinila ako papunta sa isang Kwarto na madilim hindi ko alam.
At nung pagbukas ko ng ilaw nakita ko si Calix na umiiyak😔