TWO IS BETTER THAN ONE

1.1K 15 1
                                    

BARBIE'S POV

Nandito na kami sa mall, sa wakas. Grabe ang sakit ng likod ko, ikaw ba naman abutan ng traffic sa kalsada. Worfit naman ang pagtitiyaga ko dahil mababawi ko lahat ng un dito sa mall. Sabi ni daddy na dito na rin kami magdidinner. First time namin dito sa mall ng Manila. Siyempre may mall din sa Cagayan noh. Pero mas maganda parin mall dito. Mas malaki. 

Abby: Hayy Salamat..Nakarating din tayo sa wakas

Barbie:OO nga ate..sumakit likod ko ah

Amy: Hayaan niyo na. Mawawala rin sakit niyan

Carl: oo nga. Ang mabuti pa maglibot libot na tayo.

Barbie & Abby: G!!

Amy: G? anong G?

Mama talaga..

Barbie & Abby: Go!!

Amy: ah.. may pa G G pa kasi kayong nalalaman.. tara na nga

So lumarga na kami. Habang naglalakad kami hindi ko alam kung bakit pero biglang pumasok sa isp ko si joshua. Nakauwi na kaya sila? Magkikita pa ba kami? I'm sure namn magkikita pa kami kasi we're going to the same school unless na lang kung tataguan niya ako. 

Abby: Barbie?

Ayan naputol na ang pag de day dream ko. Ate talaga. 

Barbie: Bakit ate?

Abby: Wala lang. Para kasing natutulala ka diyan. Mukang malalim ang iniisio mo.

Barbie: Wala no.

Abby: sure?

Barbie: Sure!

Abby: ok

Buti na lang madaling kausap si ate. Pag sinabi mong oo, maniniwala siya. Pero hindi ko sinasabing all the time ganun siya. Let's just say na kabisado na niya ako. Like pag may problema ako kahit sabihin ko na ok lang ako pipilitin niya ako na sabihin ung totoo at  siyempre mag bibigay siya ng words of wisdom. Base dun sa sinabi ni Josh na makulit at madaldal yung mga kapatid niya, hindi naman ganun si ate cause parehas kaming girls and we understand one another. Ganun lang siguro kapag ung mga kapatid mo babae at ikaw ang nag-iisang lalaki besides sa tatay mo. Wait a minute... Bakit ko ba iniisip si Joshua?? Ano ba yan pati ba naman sa pag de day dream ko bigla bigla siyang pumapasok. Hay nako....

So ayun sabi ni papa sa department store daw muna kami para makabili ng damit. And after non kakain na kami sa isang resto na masarap daw ang mga foods. Excited kami ni ate siyempre pero kahit anong gawin ko lagi pa ring sumisingit si Joshua sa isip ko, I don't know what to feel...

JOSHUA'S POV

Dumating na kami sa mall. We survived the traffic! Wooh... First stop daw namin ay department store. As usual super excited sina ate at bey. mga babae talaga. Well, kahit naman lalaki ako hindi ko itatanggi na mahilig ako mag-shopping. Ok so spoiled kaming tatlo dahil lahat ng gusto namin binibigay nila.But unlike my sisters hindi ako ganong ka excited noh. Sakto lang. In the middle of my day dream naririnig ko nanamn na nagbubulungan sila bea.

Joshua: Ui ano ba yan. ano ba yang pinagbubulungan niyo?

Bea: Don't mind us kuya balikan mo na lang yung iniisip mo.

Rose: oo nga naman. bak nakakaistorbo kami

Joshua: Kayo talaga. Wala akong iniisip noh

pero meron talaga

Bea: wala? wala daw..

Rose: Siguro si barbie yun

Joshua: kayo talaga.

BEFORE I LET YOU GO [JOSHBIE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon