Chaptie 5: Sorry pooooo !

23 0 0
                                    

(Liam & Mia on the multimedia) ---------->>

pasensya ngayon lang nka update

-----------------------------------------------------------------------------------------

Liam's POV

alam nyu yung ang tanga ko. di ko nakita yung bato kaya ayun nag landing ako kay mia. nyahahahaha nakakatawa yung mukha nya, pulang-pula, nanlalaki ang mata. Nag eyes to eyes kami ngayon, ngayon ko lang napagmasdan ng malapitan ang mukha nya. Ang ganda pala nya . 

Nung nahimas-himasan na cxa at parang na digest na nya sa utak nya kung ano ang posisyon at kung ano ang ginagawa namin ngayon, tinulak nya ako at dali daling tumayo.

"hayop ka!! yung first kiss ko!! huhuhuh" sigaw nya sakin sabay turo at hinahampas nya ako . first kiss nya pala ako ? hindi ko alam pero ang saya saya ko. Kanina din nung nahalikan ko cxa parang naging abnormal puso ko. Pa check-up talaga ako mamaya. 

"aray! eh hindi ko naman sinasadya ah . Yang bato ang sisihin mo, kung bakit ba kasi humaharang sa daan" ang sakit nyang manghapas. grabe talaga, ang sakit ng balikat ko

"ang sabihin mo, sinadya mo yun . Ang manyak mo talaga . arrrgh ! ang sarap mong patayin. Ang sarap mong tadyakan. Ang sarap mong-"

"halikan" nyahahaha pinutol ko ang sasabihin nya 

"oo halika-, heh! tumigil ka. Kundi itatapon kita sa ilog pasig! bwesit kang manyak ka!" sabay sapak nya sakin. Sakto naman na tamaan ang aking ilong, ang lakas talag manapak ng babaeng to. Kaya ang resulta, dumudugo ilong ko . Lintik talaga tong babaeng to . 

Pagtingin ko kay mia, ayun nag walk-out,habulin ko nga..

"hoy mia! tingnan mo ilong ko, dumudugo. Ang sakit mong manapak. babae kaba?" huminto naman cxa at lumingon sa akin . 

Pagkakita nya sa ilong ko, ayun naglalakihang mata na naman ang nakita ko at dali dling pumunta cxa sa akin.

"OH MY GOD! halaka ! ikaw kasi eh . nakakainis kang lalaki ka. kasalanan mo yan. Eto oh panyo"

"ano gagawin ko dito?" tanong ko sa kanya . malay ko ba anong gagawin ko sa panyo

"tanga na, bobo pa! try mo kayang e tali sa liig mo.para mamatay kana!" sigaw nya sakin. pasensya na sa nag lo-loading ako ngayon.

"ano ngang gagawin ko dito? naalog ata utak ko nung sinapak moko eh . babae kaba talaga ? ang sakit mong manapak eh"

"arrrrgh!! ang katalinuhan ko hinding-hindi mauubos. pero ang pasensya ko sayo, kunting-kunti nalang!! ilagay mo sa ilong mo para tumigil ang dugo! mukha kanang zombie dyan!" pagkasabi nya , nilagay ko na ang panyo sa ilong ko . ang bango nman nito

Mia's POV

arrrgh! nakakainis talag yang lalaking yan , Ang sarap itapon sa ilog eh. Yan tuloy, nasapak ko kaya dumugo ilong nya. Pagkatapos ko syang ibigay ang panyo ko tinalikuran ko nya cxa at lumakad na . Tumingin ako sa relo ko, alas 8 na pala. Kelangan ko na umuwi baka hindi pa kumain si venice.

"hey! mia wait nga!" tawag ni liam sakin habang hinahabol nya ako .

"oh ?! ano ?! bakit ba ?!"

"ang highblood mo , lalo kang pumapanget eh!"

"heh! kung wala kang matinong sasabihin, umalis kana sa harapan ko pwede ba?! ang sakit mo sa mata eh!" sabi ko sa kanya at tumalikod na ako 

"MIA!" arrrgh . hindi ba nakakaintindi ang lalaking to. Lumingon ako sa kanya ... teka 

"SORRY POOOOOOOOOOOO~" hahahaha ewan ko ha pero nawala ang galit ko sa kanya. 

"ptttfff! hahahhaha " tinawanan ko sya . eh nakakatuwa syang tingnan eh

"arrrrrgh!" 

"hoy! san ka pupunta ?" eh bigla nalang kasing tumalikod

"ewan ko sayo" hinabol ko nga 

"ang oa mo . nahihiya ka noe ? hahaha ok . APOLOGY ACCEPTED!" bigla naman cxang lumingon sa akin

"sure ka?" tanong nya

"oo na . wag mo na akong gagalitin baka totohanin ko na yung sinabi kung papatayin kita"

"sure sure. FRIENDS ?" sabay lahad nya nang kamay nya sa kin

"okay . FRIENDS :)) . hatid muna ko sa bahay namin"

"teka , ang kotse ko nasa bar . tawagan ko lang si lance"

"ok"

Pagkatapos nyang tawagan si Lance , dumating naman eto kasama si luis at lester. Hindi ko na sila pinansin dahil gusto kunang umuwi. 

Sinabi ko sa kanya ang address namin at hinatid nya na ako .. After a couple of minutes , andito na ako sa tapat ng bahay namin . Bumaba na ako at bumaba din sya ..

"thank you ha , mabait ka naman pala" sabi ko kanya sabay bukas ko ng gate namin

"your welcome. cge alis na ako" 

"okay . ingat . bye" 

Kumaway lang sya sa akin at pumasok na sa kotse nya. At ako pumasok nadin sa bahay namin. Pagbukas ko ng pinto , naabutan ko si venice na nagbabasa ng libro.

"oh ven-ven , tapos ka na bang kumain ?"

"oo ate , nagluto ako ng pancit canton . Kumain kana ate," tumango lang ako sa kanya at pumunta na ako ng kusina. Nagsimula na akong kumain. Pagkatapos hinugasan ko na ang pinagkainan ko at lumabas na sa kusina.

"ah ven-ven , mauna na akong matulog ha . dun ka nalang sa kwarto mo matulog."

"ok ate"

"goodnight" sabi ko kay venice at pumanhik na ako sa taas. Nagpalit na ako ng damit at diretso higa sa kama . Hindi na ako nag linis ng katawan ko. tinatamad ako ..

Paghiga ko sa kama , biglang nag flashback sakin ang ginawa ni Liam

""SORRY POOOOOOOOOOOO" 

hahahaha . nakakatawa talaga , si liam . gumaganun ? 

natulog ako na may ngiti sa aking labi .

-------------------------------------------------------------------------------

to be continued :)

sino magpa dedicate ? comment lang poooo .

yung gusto mag plug nag stories nila. paki post lang sa comment ok ? :))

ღღღ meant to be TOGETHER ღღღTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon