(A/N): So guys this is it hahaha.Bahala na si Superman Hope you like it. 😚
-----•-----•-----•-----•-----•-----•-----•-----•
Callista'sNaglalakad ako sa park ng may isang lalaking humablot sa aking bag.I was totally shocked.So I get the attention of everyone.Si bes kasi iniwan pa ako dito mag isa psh.
"My Bag!" mangiyak-ngiyak kong sigaw.
Paano na yung mga I.Ds ko?
Paano na yung boyfriend ko?
Hahaha joke lang wala naman yung boyfriend ko sa bag kasi wala akong boyfriend Hahaha. NBSB ako poud pa ako dalagang filipina dapat.So ayun, kakakwento ko nakalimutan ko na na-snatchan nga pala ako.Paano ko mababawi yun? boyfriend nga di nababawi eh bag pa kaya? Hays, paanl ako uuwi nito?.
After 123456789 years of thinking....
"Aha, Alam ko na" sabi ko. Talino ko talaga.
So, papakilala muna ako daldal ako ng daldal eh di nyo naman ako kilala. Uhm, Anne Carmela Alonzon , 23 years old at may bussiness na ako Sweet Tangerine Bake Shop ang name.
Nag tataka siguro kayo kung bakit ganyan ang pinangalan ko?"Caly, huy besy? nakatulala ka dyan?" sigaw sakin ni Kayla. One of my bestfriends five kasi kami.
"Bakit na nag papakilala ako eh"sagot ko bwisit eh nag kwekwento ako eh istorbo later ko nalang ichichika yung name ng bake shop ko.Bye muna.
"Hep! Hep! teka lang may atraso ka sakin bes, Iniwan mo ako mag isa ayan tuloy na-snatchan ako." sabay sabi ko at pout.
"Ako ba yung snatcher? ako ba yung nag utos? at mukha ba akong guard para lagi akong nakabuntot sayo ha bes?" pagtataray nya. Psh parang laging may pms eh.
"Tss. Oo na pasakay nalang sa kotse mo andun kasi sa bag yung susi ko at coin purse" sagot ko sa kanya "Buti nga coin purse lang ang nadala ko Éclairé par les étoiles " dagdag ko.
" Oo na bes pero mauna ka na ha? ito na yung susi may date pa kami ni Ely susunduin nalang daw nya ako dito."sabay wink sa akin. Aba ang kire ni bes tanghaling tapat mag dedate?. Bahal na sya malaki na sya.
Andito na ako sa parking may narinig akong misteryoso. Nag ala detective conan pa ako.Narinih ko sila dun malapit sa poste kaya pinuntahan ko. I hide at the car beside the post.
"Sir, ito lang po talaga yung laman wala po akong kinuha" sabi nung guy na naka itim dun sa isa pang lalaki na naka tux.
"Are you sure?" tanong nung naka tux.
"Opo sir" sagot agad nang naka itim na guy.
"Ok thank you here's your payment" sabay abot ng isang maliit na envelope. Tsaka umalis.
May tinawagan yung naka tux pero di ko na sila narinig.
Huh? ano daw? laman?kinuha? teka bag ko yun ahh. So si Kuyang naka tux yung master mind? Sino yunv kausap nya? Bakit nya inisnatch yung bag ko?
Sino ka Tux Men?Hays dami kong tanong ang gulo kasi eh. Pinuntahan ko yung bag ko andun pa yung susi ng koste ko pero yung coin purse ko wala na pati ba naman barya kinukuha pa? sabagay bf nga kinukuha eh. Psh oo na dakilang bitter ako eh bakit ba bittee ako eh wala kayong magagawa hahaha.
Buti nalang andito pa yung susi regalo ko pa naman sa sarili ko yung koste na yun dugo't pawis ko yun.Thanks God at di kinuha.
Pero sayang yung coin purse ko trolls pa naman yung print tsaka keychain.Nag lakad na ulit ako papunta sa kotse ko iniwan ko kasi dun yung cellphone ko buti nalang. Tetext ko pa pala si Bes di ko na uuwi yung car nya sya nalang.
While i'm walking may bumangga sa akin seryoso? sa laki ng space na ito babanggain nya pa ako? Pero infairness gwapo si Kuya matangos na ilong, gray color yung eyes, messy hair, matangkad, macho hehehe but I found his lips kissable because of its pinkish red color tapos manipis pa.
"Sorry Miss it's not my intention na banggain ka sorry again." sabi ni Kuyang Gwapo.
"Ah okay lang" sabi ko sabay smile.
"Okay. Okay. Bye " paalam sa akin.
Sino ka? Kuyang Gwapo?
----•-----•-----•Itutuloy-----•-----•-----•
(A/N): So, Ayan guys pers taym ko mag sulat sa wattpad. Sorry kung di maganda yung firsy chap tsaka yung fix ng mga lines. Kakaumpisa ko palang eh. Enjoy reading guys. See Yah
- Lln
YOU ARE READING
Last Breathe
Teen FictionKaya nga bang baguhin ng isang Aiden Liam Hudson ang desisyon ni Callista Kyryn Reese? Callista was a strong and bubbly girl before she discovered that she has a brain cancer.She don't want to undergo an operation because she know she will die soon...