"Bey.. parating na si Chief kaya gising na.."
Urmm.. Kuya naman.... Antok pa kooooooooo..
"Zeke, si Bea oh! Ayaw gumising!"
Urgh!! Walang ganang bumangon na nakapikit parin ang mga mata ng marinig ko ang sigaw ni Kuya Iza.. Hooooo, naadik kasi sa Tv series..
"Edi gamitan ng powers!!" nagtatakbong sabi ng mga Kuya ko papunta sa akin..
Biglang nagising ako at nagtitili.. Eh kasi sina Kuya...
"Look ohh Im gising na... hahahhahhaha... stop it... Kuya!!!" kiniliti nila ako ng kiniliti.. Ahhhaha ..
"Ang ingay nyo marinig pa kayo ng Nana witch.. Tsss..!" nahinto kami sa pag kikilitian ng magsalita si Aki na nakatayo sa pintoan ng kwarto ko..
"Oh.. gising na rin pala tong hearthrob na kapatid natin.." tatayo na sana si Kuya ng tumakbo rin papunta sa bed ko si Aki
"Kaya pala maingay haaaa.."
"Wahahhahah.. stop it... hahahahha... Aki... hahahahah.. Kuya..." kiniliti parin nila ako ng kiniliti..
Nagtawanan pa kami kasi umutot si Kuya Zeke.. Eew talaga tong mga to..
"Ahh Ezekiel.. Masyadong mabaho utot mo.. Kadiri ka!!" hinampas ni Kuya Iza si Kuya Zeke.. Si Aki naman panay ang kiliti parin sa akin.. Tawa lang kami ng tawa..
"Ahemm.." napatayo silang tatlo ng makita ang taong nakatayo sa harapan namin.. Tskk.. Nana Gina.. KJ talaga to kahit kailan..
"Young masters papunta si Don Fernando kasama si Señor Juaquin dito, hintayin nyo po raw sila sa office ni Don Fernando at may pag uusapan daw kayo.. Kayong tatlong young masters.. And of course young lady prepare yourself for breakfast at mayamaya ay nandito na Lolo mo.." nakataas ang isang kilay na sabi ni Nana Gina, she looked at me using her deadly stare at agad ito at lumabas ng kwarto ko.. Oo nga ngayon ang dating ni Grandpa galing sa Hongkong..
"Eh Nana" tinawag pa ni Aki ulit si Nana at nakasimangot naman itong lumingon sa amin..
"Hindi ako Young Master ehh.. I am the master so hindi ako kasali?" nakatawang tanong ni Aki..
"Pfffff.." nagpipigil kaming tumawa.. kitang kita kasi sa mukha ni Nana ang inis eh.. Hahahah.
"Kasali po kayo Master Aki kasi nga PO kayo PONG tatlo.." ang laki ng mata ni Nana.. hahahhahaha.. scary!
"Ah.. Kasali pala.." mahinang sabi ni Aki
Naglakad na siya palabas ng kwarto ko. at nung nakalabas na siya..
"Bwahahahah.. ang mukha ni Nana!!" tawang tawa si Kuya Iza at napatawa narin kami..
"Baliw ka talaga Aki!! Hahahha.. Parang sasabog sa galit ang mukha ni Nana.. Hahahhahah" Kuya Zeke..
Nagkulitan pa kami bg ilang minuto hanggang sa narinig namin ang kotse ni Granpa..
"Shit.. get ready now young lady.. we'll wait for you.." Kuya Zeke.. Isa isa nila akong hinalikan sa noo ko..
Psshh..
Naligo na ako at nag bihis at ng malapit na akong matapos I called our katulong para naman sabihinnsa mga yun na malapit na aking matapos..
**
"Beatrice Atazia.." tinawag ako ng isang pamilyar na boses, agad akong tumakbo sa hapag kainan nung makita ko si Grandpa sa mesa..
"Grandpaaaaa.." yumakap agad ako sa kanya.. He smiled widely, kitang kita na sabik sa akin ang Lolo ko.. Hhaha.. Unica ija kasi eh..
"Beatrice" ngumiti lang ako at hinalikan ang pisngi niya.. matapos ko siyang halikan, napansin ko ang daddy, seryoso ng mukha nito na nakatingin lang sa pagkain niya.. No not only Daddy, silang apat talaga they're wearing their long face again.. pheww..