Three

2 0 0
                                    

"I'm sorry please talk to me tomorrow same place"

Lord signs lang po ang hinihingi ko pero higit pa sa answers ang binigay niyo, ngayon tuloy may mas mahirap tulog akong mag didisisyonan.

God!! Pupunta ba ako o hindi?

Teka! Hindi ko pa nga siya na rereplayan iniisip ko na agad kung sisipot ako o hindi. -__-

But I really can't decide. Ano bang ma papala ko kung pupuntahan ko siya?

Kung sisipot ba ako, may nag babago ba? Deserve ba niya ang time ko bukas?

Lahat ng sagot sa tanong ko at NO kayaaaa... so... it's a NO...? Pero!

I want to see him again... an tagal ko na siyang hindi nakikita. I miss him. Kanina gusto ko siyang yakapi----

Ewww!!! Ano ba tong pinag iisip ko?! Diba dapat nag momove on na ako? Bakit ganito mga pumapasok sa isip ko?

Duh! Erase! erase! erase!


****

*Bell*

"Class dismissed!" Hindi ko namalayan class dismissed na pala, ni hindi ko naintindihan kung anong lesson dahil sa Kaka isip ko kung sisipot ba ako o hindi sa Jamson na yan!

"Miss Morales, can I talk to you?" Palabas na sana ako ng tawagin ako ni sir Barrosa his our math teacher super Gwapo. Crush ko siya since elementary ako. Haha lande

"Yes sir?"

"Do you have a problem? Parang ang lalim ng iniisip mo at parang puyat kaba? Hindi ka rin attentive sa klase ko ngayon" grabe an daming na puna ni sir. Crush siguro ako nito, haha kems!

Oo sir. Puyat ako puyat na puyat Kaka isip sa ex kong Nanakit sakin. Kung pwede Lang sabihin eno.

"Opo sir, nag aral kasi ako buong mag damag eh, kaya na puyat ako. Pero wala po akong iniisp, wala po akong problema" utut mo Meg! Gusto kong masuka sa sinabi ko, eh hindi nga ako naka hawak ng libro kahapon.

"Ahhh, I see. Sige pag pa tuloy mo lang ang pag aaral ng mabuti. You can go" nag paalam na ako Kay sir at lumabas ng classroom.

Hindi pa dismiss yung apat kaya tinext ko nalang sila na mauuna na ako. Pag dating ko sa parking lot tinawagan ko na si kuya Robert para sunduin ako...

Pero may biglang humintong kotse sa harap ko tapos may lalaking naka mask na bumaba at tinakpan yung bibig ko. Hindi na ako naka palag dahil bigla nalang akong nahilo.

Then every thing went black.

Pag mulat ko ng mata ko nasa pamilyar na lugar ako.

Halos mapa talon ako ng maalala ko kung nasan ako..

What I'm I doing here?! Pano ako naka rating dito?! Ang naalala ko lang hinihintay ko si kuya Robert sa parking lot tapos may kotse na tunigil sa harap ko tapos tinakpan yung ilong at bibig ko tapos nahimatay ako.....

Oh my hindi kaya siyaaa y---

"Meg? " nag init ang dugo ko ng makita ko si Jamson.

I'm at Jamson's condo.

"Walang hiya ka! Bat mo ginawa sakin yon?!" Tumayo ako sa kama at pinag hahampas siya.

Galit na galit ako. Hindi ko akalain na gagawin niya sakin yon. Kanina akala ko mamatay na ako. Takot na takot ako.

"I'm sorry Meg..." hinayaan niya lang akong saktan siya.

Puno ako ng galit dahil sa ginawa niya. Kahit mahal ko pa din siya, Hindi pa din tama na gawin niya yun sakin.

"Please makinig ka sakin. I have my reasons kung bakit ko ginawa yon"  this time hawak hawak niya yung kanya ko para mapigilan yung panankit ko sa kanya.

"Reasons?!" tumawa ako ng mapait."anong reason nanaman yang sasabihin mo?! At para saan pa ang mga lecheng rason na yan Jamson?!" Halos masira ang mga salamin sa condo ni Jamson dahil sa lakas ng iyak at boses ko.

"Im sorry Meg, Im really sorry..... alam ko tanga ako, alam ko nasaktan kita kaya sorry" naka tungo siya habang sinsabi niya yun.

"Sorry? Yun lang ba? Wala na sakin yang sorry mo! Tapos na tapos na ako sayo... Hindi ko na Kaylangan yang sorry mo. Look at me! I'm totally fine now! I've already move on. Kaya mag sama kayo" It's a lie... lahat ng sinabi ko purong kasinungalingan, ang totoo gusto kong sabihin na mahal na mahal ko pa din siya at Kaylangan ko siya...

Pero hindi pwede, Hindi ako pwedeng mag padala. Halatang nagulat siya sa sinabi ko, dahil naka titig Lang siya sakin.

Tama Lang naman diba? Ayokong mag mukang kawawa dahil sa ginawa niya sakin. Tapos nako mag mukang talunan.

"Kung wala ka ng sa sabihin aalis na ako" sinubukan niya akong pigilan pero Tinanggal ko yung kamay niya.

Hanggang sa maka rating ako sa bahay umiiyak pa din ako. Hindi ko akalain na masasabi ko yun sa taong mahal ko.

Sa taong nanakit sakin ng sobra pero mahal na mahal ko pandin.

"Oh Princess! Thank god your home! Where have you been? We are so worried!" Bungad sakin ni kuya Clide

"Umiiyak kaba?!" Tanong ni kuya Marco at lumuhod sa harap ko.

"May gunawa ba sayo ng masama?! Tell me.."  Kuya Anthony gave me a worried look.

"Wala po. Okay lang po ako" sa dami kong gustong sabihin sa mga kuya ko ang nasabi ko Lang ay Wala po. Ay okay lang po ako" patakbo akong umakyat sa taas ng kwarto.

Ayokong madamay pa sila kuya sa problema ko, lalo na Kay Jamson.


"Meg, open the door hindi kana kumain kahapon mag damag" Sila kuya kunakatok kahapon pa, hindi ko sila pinapa pasok, mag tatanong Lang kasi sila ng mag tatanong pag makita nila ako.

"Meg! Kami to, papasok in mo kami"  ng Marinig ko yung boses nila Abby binuksan ko agad yung pinto.

"Hey! Brush, what happened to you? You didn't answer our calls and text! And now ayaw mo pang lumabas dito sa kwarto mo" sabi ni kyna.

"What really happened?" Tanong ni Jasmine

"Jamson kidnap me"

"What??"

"Yeahhh"

"Why?!"

"Hayup talaga yon! Dapat yon tinuturuan ng leksyob eh!" Galit na sabi ni Faye

"Sinabi mo naba sa mga kuya mo?" Tanong ni Abby.

"Hindi pa..."

"Eh bakit Hindio mo sinasabi?!" Mag tatangka na sanang lumabas ng pinto si Jasmine pero napigilan ko.

"Why?!"

"Ayokong madamay sila" sabi ko lang. the truth is ayokong mapa sama sa kanila si Jamson. I know tanga na nga ako. Pero hindi ko alam!

Umupo sila sa kama katabi ko. "Okay, pero pag may nangyari pang masama ulit at pag may ginawa ulit yung hayup na lalaking yon, kami na mismo ang gagawa ng move"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 01, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm just a rebound Where stories live. Discover now