UW 2 💗

6 0 0
                                    

(Author's Note/ BS Note: Sorry for the typos and grammatical errors. Please bare with my mistakes. I'm just a simple cute writter na nagkakamali din. Hoho. Pagbigyan.)
---------------------------------------

Keila's P.O.V.

Uwaaaa!! Grabe! Nakakapagod tumakbo ha?!
Mula Guard's Office dadaan pa ko ng Court. Tapos Garden. Tapos Cafeteria. Parking lot tapos garden ulit. Siyempre para di ako masundan ni manong! Jusmiyo marimar! Araw-araw nalang nakikipag hide and seek ako dito kay manong guard. Y'know.


Umakyat na ko ng building at sinuot na ng maayos ang bag ko. Ang init! Aircon! Whoo! Pengeng aircon! teka ang gulo ng buhok ko. Bago ako tuluyang pumasok ng room. Inayos ko muna ang buhok ko in a messy bun. At nag spray muna ng Strawberry manggo banana Vanilla perfume ko. Ugh. Ambango. *0* Siguro nagtataka kayo sa flavor noh?


Ganito kasi yan. Pinag expirementuhan ko lang yan. Pinagsama sama ko lahat ng perfume na pinadala sakin ni lolo in one bottle. And then Tadaah! Haha. Pake mo ba? Ambango kaya. Tss. Eh sa trip ko eh. Lapakels. Okay. Gora na. Papasok na ko sa loob.



I took a deep breath and hold the door knob. I can feel the pressure and the tension at my hands. (English spokening nako gash XD) ih! Kasi naman eh. sa kinakabahan ako na baka maratrat nanaman ako ng bunganga ni ma'am armalaytas. Mahirap na. Hello detension nanaman ako. Napangiti ako ng napakalaki at piling ko mukha akong tuta pero wala akong pake. may naisip kasi ako. Papa good shot ako.



"MISS TELLORIO!!" -that shout snap me from my river of thoughts. Shit. Bakit nakabukas na yung pinto?! I gulp.



"Sorry ma'am." -mabilis kong sagot. Teka bat siya nasigaw at namumula? Aba. -__-



"Ms. Tellorio. Aren't you going to have a sit or you're just going to stand outside?" -ma'am armalaytas.



Di na ko sumagot at dire diretso nang pumasok sa room, sanay na naman siyang di ako sumasagot. Dahil pag sumagot ako. Pabalang. Ako pa ba? Hayys. Bala siya ma high blood siya jan. Pasalamat siya first subject siya. Tss bigwasan ko yan. Basta ako pagod ako at gusto ko nang umupo. Kaurat. Inikot ko ang paningin ko at may nakita akong bagong mukha. May transferee?



-___-



Umupo na ko sa upuan ko at inubob ko ang mukha ko sa desk. Mathematics ang lesson. Boring magturo. Nakaka antok pa. Para akong nakikinig sa isang lullaby. Inaantok ako. Onti onting bumibigat ang talukap ng aking mata, unti onti nang nilalamon ng itim ang aking paningin. maya maya ay tuluyan na ngang naging itim ang aking paligid at------



ZzZzZzZZZ......


****

"Hmm.... Ahhh..... Babe" -rinig kong ungol ng babae. aba taena ano yun? Nakapikit pa din ang mata ko. Ayoko imulat tinatamad ako.



"Ahh... Hmmm..." -rinig ko pang ungol nila. Ngayon dalawa na sila. Taena. Naramdaman kong naliliyo ako. Shit. Gumegewang at Natutulak ata yung ulo ko. Naknang! Grr... Kita nang may natutulog dito eh!


Unpredictable WomanWhere stories live. Discover now