family gathering :/ :(

86 1 0
                                    

Maicca:

Kailan kaya matatapos tong problemang ito? sana sa pag labas ko sa ospital at sa oras na makapag-usap na ang buong pamilya namin, babalik pa kami sa normal...

(@Sunset Beach)

Nandoon kaming lahat para maayos ang problemang iyon... Sobrang nakakakabog damdamin ang mga pangyayari,,.. Puros iyakan ang naganap... Pero ako, Hindi ako umiyak, ni isang patak... Hindi ko tiningnan si justin... dahil sa tuwing nakikita ko siya, Bumabalik lahat ng sakit... ang sakit na nararamdaman ko dahil alam kong iiwan ko rin naman pala siya.. Nag walk out ako.. dahil ayoko nang makinig at maalala... Gusto ko rin namang mapag-isa..

Ate Jade: Maicca..

Maicca:(Tumingin sa likod)Kayo po pala.. ano po sadya nyo

Ate jade: Maicca, alam ko yang nararamdaman mo. Ilabas mo lang...

Maicca:(Naiiyak) Ganon po ba talaga? Bakit pag nagmamahal ka, kailangan nasasaktan ka? Hindi ba pwedeng Happy ending na lang lahat? Bakit di possible? Ako ba yung nagkamali, O yung mga magulang ko? bakit ako ang kailangang magbayad ng mga kasalanan nila?

Ate Jade:Maicca, Kailangan mong maintindihan.. Alam mo namang mahal ka ng mga magulang mo diba? Kahit di mo sila tunay na pamilya.. nararamdaman ko yun maicca... Hindi man nila kayo kadugo, Minahal rin naman kayo nila na parang tunay nilang anak... ako nga eh.. kahit di ako tunay na anak ni tita, hindi ko naramdaman yun kahit isang araw o isang oras lang!(Niyakap Ako)

Maicca: Salamat ate.. :)

Pumunta ako sa cottage... At tumungo sa terrace...Ganda ng buwan... tapos may pumasok sa cottage

Maicca: O, ikaw lang  naman pala justin

Justin: Pupunta ka na pala amerika? Iiwan mo na yung Best friend mo?

Maicca: halaaaaaaa!! Best Friend daw O! ahaha! Madalas nga mang asar eh!

Justin: Di, Yung totoo.. Alam mo ba na Gusto kita?

Maicca: Hindi halata XD

Justin: (Seryosong Mukha) OO nga! Hirap mo namang pagtapatan!! Pupunta ka na ngang amerika 2 days from now... okay na rin yun! para ako na yung Valedictorian!

Maicca: -_- at nakuha mo pang mang asar sa sitwasyon natin?

Justin: Joke lang naman!

Maicca: Masyado ka namang torpe..

Justin: noon lang yun no!! yun nga problema sa akin eh.. Masyado akong TORPE... para sabihin sayo yung totoo kong nararamdaman sayo

Maicca: seryoso ka ba sa sinasabi mo?, o baka nadala ka lang dahil mamimiss mo ako?

Justin: Sigurado kaya ako! na gusto kita

Maicca: Blah blah blah!

Justin: Kahit di mo sabihin, nararamdaman ko

Maicca: Nararamdaman na ano?

Justin: Na gusto mo rin ako :) <3

Maicca: Oh? talaga lang ah!? bilib rin naman ako sa self confidence mo!! o sadyang Assuming ka lang!? natawa  naman ako!! :P

Justin: At alam mo bang seryoso ako sa pinangsasabi ko?

Maicca: Halatang Hindi! XD

Justin: Bahala ka na nga diyan...

         Tapos ayun, iniwan ako, naasar yata sa kakulitan ko! tapos nakita ko na lumabas siya ng cottage... kaya Hinabol ko...

Maicca: Hui! Joke lang! pikon ka naman eh!

Justin:(Patuloy ng paglalakad)

Maicca: Hui!! Justin!! Joke lang!!

Justin:(Dedma)

Maicca: hui justin! Oy!! Oo nga!! gusto rin kita!!

Justin:( Napahinto at lumingon sa likoran) Sabi ko na nga ba eh!

Maicca: Patay! ano yun?! ahaha! sorry (Tumakbo pabalik cottage)

Justin: Hui! Maicca!! Halika nga dito! gusto mo bang may samaan tayo ng loob pagpunta mong america?

Maicca: Ah sige o, lumalalim na ang gabi!! umuwi ka na sa inyo

Justin: baliw! XD nasa resort tayo o! paano ako babalik sa amin

Maicca: ah eh, ang ibig sabihin ko, pumunta ka doon sa kanila..

Justin:Nagpapalusot ka naman eh! Gusto mo naman pala ako eh!! Nagmamaang-maangan ka pa diyan! Bahala ka na nga diyan! basta ang alam ko, gusto mo ako :'>

Maicca: Ahh, yun,

Justin: (Walkout):'>

Maicca: huy Justin!! Hui!!! Balik ka dito!! Baliw!

Maicca:

baliw talaga yun! i mean ako! Ano ba yung nasabi ko!?

_____________________________________________________________________

Abangan nxt chapter!!.. Ano kaya mangyayari sa usapan ng pamilya ng dalawang lovers? :) abangan sa Chapter 28 :)

First crush, First loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon